'ชบาแก้ว'ถล่มฟิลิปปินส์ 3-0 เข้าชิงซีเกมส์ 'มิโยะ'ยืนยันต้องถึงเหรียญทอง

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ สนาม กัม ฟา การแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ โดยสาวไทย เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มบี ส่วน ฟิลิปปินส์  เป็นรองแชมป์กลุ่ม เอ คู่นี้พบกันครั้งล่าสุดในฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดีย ไทย แพ้ไป 0-1

เกมนี้ มิโยะ โอกะโมโตะ ใช้ ธนีกานต์ แดงดา เล่นกองหน้าคู่กับ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร พร้อมด้วย ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ด้านฟิลิปปินส์ นำมาโดยบรรดานักเตะลูกครึ่ง อย่าง คาร์ลีจ์ เบนเนตต์, ซารินา อิซาเบล โบลเด้น และทาห์ไน อันนิส กัปตันทีม

เริ่มเกมมา 21 นาที จากจังหวะบอลขลุกขลิกในเขตโทษ และเป็น ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ที่หลอกยิงจังหวะแรก ก่อนยิงด้วยขวาเบียดเสาเข้าไปให้ไทยนำก่อน 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาแค่ นาทีกว่า บอลยาวลอยมาถึง ธนีกานต์ แดงดา กลับตัวยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้ไทยนำห่างฟิลิปปินส์ เป็น 2-0

ก่อนจบเกมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ  ไทยได้ประตูหนีห่าง เป็น 3-0 จาก พลอยชมพู สมนึก 

สำหรับ ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ ผู้ชนะระหว่าง เวียดนาม หรือ เมียนมา โดยรอบชิงฯจะแข่งขันกันที่ สนาม กัม ฟา สเตเดียม ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง : วราภรณ์ บุญสิงห์ (GK) , กาญจนาพร  แสนคุณ, อิรวดี มาคริส, พรพิรุณ พิลาวัน, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี  (C), นิภาวรรณ ปัญโญสุข, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร, อรพินท์ แหวนเงิน , ธนีกานต์ แดงดา
 
ทางด้านมิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชบาแก้ว พอใจที่ทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ได้ และหวังว่าทีมจะคว้าเหรียญทองมาครองได้ตามเป้าหมาย โดยกล่าวว่า
 
"หลังจากที่เราแพ้ ฟิลิปปินส์ มาในครั้งก่อน เราก็ทำการบ้านอย่างหนัก และวันนี้เราก็ยิงได้สามประตูและเอาชนะ" มิโยะ กล่าว
 
"เพราะในซีเกมส์ ฟิลิปปินส์ นักเตะหลายคนอาจจะไม่ได้มา และอาจจะรวมถึงเอเชียน เกมส์ ที่อาจจะเป็นอีกทัวร์นาเมนต์ แต่ทีมชาติไทย เองก็ขาดนักเตะบางคนเช่นกันที่ค้าแข้งในต่างแดน และเราก็ให้โอกาสดาวรุ่งแจ้งเกิดหลายคน พวกเขาทำได้ดีมาก และเราก็รู้สึกพอใจมากๆ กับผลที่ออกมา"
 
"นี่คือฟุตบอล ผลสกอร์อาจจะไม่ได้บอกทุกอย่าง แต่มันก็สำคัญ และเราจะพยายามทำเต็มที่เพื่อเอาชนะในเกมนัดชิงชนะเลิศ ให้ได้ ไม่ว่าจะเจอกับใครก็ตาม"
 
"เกมนัดชิง อาจจะเป็นเวียดนาม และแน่นอนว่าพวกเขาได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพ และคาดว่าจะมีแฟนบอลเข้ามามากมายในสนาม เชื่อว่าจะเป็นโอกาสดีของเราที่ได้เล่นฟุตบอลแบบมีแฟนบอลเข้ามามากมาย ก็หวังว่านักเตะจะสนุกกับโอกาสแบบนี้ และเราจะพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด เพื่อเอาชนะ"
 
"มันยากที่จะบอกว่าใครจะชนะในเกมอีกคู่ แต่เวียดนาม ได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพ ซึ่งต้องเลือกจริงๆก็คงมองว่าเวียดนามเป็นต่อ"

"เราคิดว่าจะเจอกับ เวียดนาม แสดงให้เห็นว่ามีความกระหายในชัยชนะ และคิดว่านักเตะที่อันตรายที่สุดของทีมเวียดนาม ก็น่าจะเป็นหมายเลข 9 "


 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้วU17'อยู่โถ4 ก่อนจับสลากชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นไปบอลโลก 2024

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันการจัดพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567

'ชบาแก้ว'พ่าย'เกาหลีเหนือ'0-7 ส่งท้ายคัดโอลิมปิก รวม3นัดโดน20ลูกได้คืน1

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ประเทศจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดที่ 3 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ

'ชบาแก้ว'ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเจอเกาหลีเหนือ 'นฤพล'หวังรีดฟอร์มดี

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ เกาหลีเหนือ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก โซนเอเชีย รอบคัดเลือกรอบ 2 นัดที่สามของกลุ่มบี

โค้ช'นฤพล'รับสภาพ แข้งชบาแก้วแพ้ทักษะสาวแดนโสม จนโดนถล่มยับ

"โค้ชก้าง"นฤพล แก่นสน ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี ของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โดยเกมแรก ชบาแก้ว พ่ายต่อ เกาหลีใต้ ไป 1-10

ชบาแก้วแพ้เกาหลีใต้เละ10-1 ฟุตบอลปรีโอลิมปิก รอบสองนัดแรก

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซี่ยะเหมิน เอเกรต สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดแรก ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้

'โค้ชนฤพล'ยืนยัน'ชบาแก้ว' พร้อมสู้เกาหลีใต้เต็มร้อย ศึกปรีโอลิมปิกที่จีน

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ ห้องประชุมภายใน เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิง Women’s Olympic Football Tournament Paris 2024 - Asian Qualifiers Round 2 จัดการประชุมผู้จัดการทีม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันของกลุ่มบี ซึ่งประกอบด้วย จีน, เกาหลีใต้, เกาหลีเหนือ และ ไทย