'มาดามแป้ง'ปลื้มช้างศึกชิงทองกับเวียดนาม รมว.ท่องเที่ยว-กีฬาอัดฉีด 1 ล้าน

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จ้ดการทีมชาติไทย ขอบคุณผู้เล่นทุกคน และ ผู้ใหญ่หลายท่านที่เดินทางมาให้กำลังใจถึงสนาม หลังล่าสุดขุนพลช้างศึก ต่อเวลาพิเศษชนะ อินโดนีเซีย 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ 2021 ไปพบกับเวียดนาม สำเร็จ
 
'มาดามแป้ง' ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวหลังจบเกมว่า “เป็นเกมที่บีบหัวใจ ทั้งเรา และ อินโดนีเซีย ต้องยอมรับว่า อินโดนีเซีย เป็นทีมที่เก่งมาก มีทั้งนักเตะโอนสัญชาติ และ เล่นอยู่ต่างประเทศ ซึ่งก่อนเกม เราก็บอกว่า เขาเป็นทีมที่อันตราย เล่นด้วยกันมานาน และ ไปเก็บตัวที่ต่างประเทศมาด้วย ต้องขอบคุณนักกีฬาที่ช่วยกัน จนเราผ่านมาได้”
 
“เราเล่นที่นี่มา 5 เกม มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายที่สนามแห่งนี้ แต่ที่ลืมไม่ได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลไทยทุกท่าน ที่เดินทางมาเชียร์เราถึงที่นี่ มีทั้งเข้ามาได้ และ ไม่ได้ รวมถึงคนที่ดูอยู่ไทย วันนี้ยังมี ผู้ใหญ่ที่เข้ามาดูเกมหลายท่าน นำโดยท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว และกีฬา ซึ่งท่านกล่าวว่าประทับใจเกมนี้มาก และ ยังได้มอบเงินให้น้องๆ 1 ล้านบาท สำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ”
 
มาดามแป้ง ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “นอกจากนี้ยังมี คุณธนา ไชยประสิทธิ์ (หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย) และ คุณนิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ด้วยรวมถึงผู้ใหญ่ใจดี ทั้ง คุณเนวิน ชิดชอบ, คุณระวิ โหลทอง และ คุณปวิณ ภิรมภักย์ดี ก็โทรมาให้กำลังใจ อย่างน้อยวันนี้ เราก็ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับเจ้าภาพ ซึ่งเพิ่งแข่งจบเมื่อสักครู่นี้ ยอมรับว่าการได้เหรียญทองเป็นอะไรที่ยาก แต่จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด”
 
สำหรับ ทีมชาติไทยเตรียมพบกับ เวียดนาม เจ้าภาพ ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคม นี้ เวลา 19.00 น. ที่ มี ดินห์ สเตเดียม กรุงฮานอย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567