ฟุตซอลชายไทยเหนือชั้น ทุบเวียดนาม 2-0 ซิวเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 5

พีระพัฒน์ แก้ววิลัย(16) ยิงส่งท้ายนัดชิง 1 ลูก พร้อมเป็นดาวซัลโว ร่วมกับ เหงียน มิน ตรี ของเวียดนาม หลังทำไป 4 ประตู
เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น.  ณ ฮานัม ยิมเนเซียม การแข่งขันฟุตซอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นัดสุดท้าย ฟุตซอลชาย ทีมชาติไทย พบกับ เวียดนาม โดยทีมชาติไทย เตะไปแล้ว 3เกมชนะ 2 เสมอ 1 ส่วน เวียดนาม ชนะ 2 เสมอ 1 มาเช่นกัน  หากไทยเสมอหรือแพ้ จะได้แค่เหรียญทองแดง แต่หากชนะจะได้เหรียญทองทันที
 
เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ส่ง อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, รณชัย จูงวงษ์สุข, มูฮัมหมัด อุซมานมูซา, คทาวุธ หาญคำภา (GK) และ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย เป็นห้าคนแรก
 
เริ่มเกมมาแค่สองนาที รณชัย จูงวงษ์สุข จ่ายให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0
 
เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 10 พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนกดด้วยซ้ายเข้าไปให้ ไทยนำห่างเวียดนาม เป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
 
ครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลชายทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองไปครองด้วยการเอาชนะ เวียดนามไป 2-0 ส่วน อินโดนีเซีย ได้เหรียญเงิน และเวียดนามได้เหรียญทองแดง
 
นอกจากนี้ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ยังเป็นดาวซัลโว ร่วมกับ เหงียน มิน ตรี ของเวียดนาม หลังทำไป 4 ประตูเท่ากัน
 
จากชัยชนะ นัดนี้ทำให้ฟุตซอลชายทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 5 ไปครองทันที โดยนักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจะเดินทางกลับไทยทันทีในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ในเวลา 22.30 น.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

กระแสAFCฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้หมดเกลี้ยง

กระแสคลั่ง เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนโซเชียลจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้ บัตรราคา 200 บาท Sold Out หมดเกลี้ยง ฝ่ายจัดเตรียมแผนสำรองขาย

เปิดผลสำรวจวัยโจ๋ ขีดเส้นสนามกีฬาฟุตซอล ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน

เครือข่ายงดเหล้า และสสส. ส่งเสริมกีฬาเยาวชนจัดฟุตซอล No-L ชิงถ้วยพระราชทานฯ รร. ราชวินิต มัธยม คว้าแชมป์ไปครองสมัยที่ 2 ด้วยสกอร์ 6:0 ในขณะที่ผลสำรวจร้อยละ 90 ต้องการให้สนามแข่งไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน และร้อยละ 84.8 คิดว่ากีฬาฟุตซอลทำให้เยาวชนเห็นคุณค่าของตัวเอง

เปิด18แข้งฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึกNSDF ประเดิมงานแรก'โค้ชมิเกล'

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 18 แข้ง ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน ชุดลุยศึก 4 เส้า "NSDF Futsal Championship Thailand 2024" ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคม ณ ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง อบจ.นนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม) ประกอบ 4 ชาติเข้าร่วมได้แก่ ไทย ,อัฟกานิสถาน ,มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย

'มิเกล โรดริโก้' คุมซ้อมฟุตซอลไทยครั้งแรก ย้ำเป้าหมายคือล่าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน คุมทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ฝึกซ้อมครั้งแรก ณ สนามฟุตซอลภายในอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังได้รับโอกาสกลับมาคุมฟุตซอลชายทีมชาติไทย รอบ 2 เพื่อพาทีมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อคัดเลือก 4 ชาติไปลุยฟุตซอลโลก

ไทยเจ้าภาพรอบ16ปี 'มาดามแป้ง'ให้กำลังใจโต๊ะเล็กช้างศึก ลุ้นไปฟุตซอลโลก7สมัยติด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางมาให้กำลังใจ และ ชมการฝึกซ้อม ฟุตซอลทีมชาติไทย ด้วยตัวเอง หลังอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ปี 2024 ในฐานะเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567