ช้างศึก ยู23 ใส่เต็มร้อยแมตช์ชี้ชะตากับมาเลเซีย

ทีมชาติไทย ยู23 ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องหลังเอาชนะสปป.ลาว ท่ามกลางอุณหภูมิ 0 องศาเซลเซียส ก่อนมีคิวดวลมาเลเซีย ด้าน กรวิชญ์ ทะสา มุ่งมั่นเต็มที่หวังเอาชนะเสือเหลืองให้ได้ เพื่อตั๋วรอบสุดท้าย

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 . ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนามฟุตบอลเนชั่นแนล สเตเดียม ประเทศมองโกเลีย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำทัพช้างศึกลงฝึกซ้อมตามโปรแกรม เพื่อเตรียมทีมลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู23 รอบคัดเลือก กลุ่ม J นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2564

ทัพช้างศึกยู23 เก็บชัยชนะนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ ด้วยการเอาชนะทีมชาติสปป.ลาว 3-0 ในเกมนัดที่สอง เมื่อวันที่ 28 .. ที่ผ่านมา ทำให้มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน รั้งอันดับสองของกลุ่ม เจ

การฝึกซ้อมในวันนี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชวางโปรแกรมให้นักฟุตบอลฟื้นฟูสภาพร่างกายจากเกมล่าสุดนอกจากนั้นยังได้ข่าวดีเมื่อเบนจามินเจมส์เดวิสที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าในเกมแรกกลับมาลงฝึกซ้อมเบาๆได้แล้วโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ขณะที่กรวิชญ์ทะสากองหน้าทีมชาติไทยกล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า "รู้สึกดีครับที่ได้รับชัยชนะและยิงประตูได้ เพื่อนร่วมทีมทุกคนนำข้อผิดพลาดจากเกมแรกที่เล่นไม่ดีมาปรับปรุง เล่นเป็นทีมมากขึ้น ช่วยกันเล่นมากขึ้น เป็นเหตุผลให้ผมทำประตูได้"

ดาวยิงจากเมืองทองยูไนเต็ดเผยถึงการเล่นร่วมกันของผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกว่า "ผมคิดว่าเป็นปกติของฟุตบอล เพราะจุดที่ยากที่สุดคือเรื่องการทำประตู ไม่มีทีมไหนให้เราเข้าไปทำประตูได้ง่าย ๆ คู่ต่อสู้ก็ทำประตูทีมเรายากเหมือนกัน พยายามปรับปรุงและนำข้อผิดพลาดของคู่ต่อสู้มาทำประตูได้"

"เกมกับมาเลเซียคิดว่าทุกคนพร้อม มันเป็นแมตช์สุดท้าย ถ้าเราไม่ชนะผมคิดว่าไม่มีสิทธิ์เข้ารอบสุดท้าย นอกจากชนะอย่างเดียว มาเลเซียอาจจะมาแค่ต้องการผลเสมอ แต่ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะมาใส่เต็มร้อย คิดว่าทีมเราต้องทำให้เต็มที่ที่สุดเพื่อชัยชนะ"

"มาเลเซียเป็นทีมที่แข็งแกร่งตั้งแต่ชุดใหญ่ ผมคิดว่าเราต้องใช้ทีมเวิร์คสู้กับพวกเขา แน่นอนถ้าเขามาเต็มร้อย เราก็เต็มร้อยเช่นกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ" กรวิชญ์ ทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม เจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้ 

31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 . ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และช่อง ONE31

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน