'มาโน่'คุมทัพช้างศึกชุดใหญ่ซ้อมทันที หลังเดินทางถึงศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา ณ สนามศรีนครลำดวน  ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมทันที่หลังจากที่เดินทางถึงจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเกมอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ในวันศุกร์ที่ 27 พ.ค.นี้

ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้มีนักเตะทั้งหมด 20 คน ในการฝึกซ้อม โดยก่อนการฝึกซ้อมโค้ชฟิตเนสให้นักเตะเข้ายิม และฝึกซ้อมแทคติกที่จะใช้ในการอุ่นเครื่องกับทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ใช้เวลาฝึกซ้อม 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ก่อนการฝึกซ้อม"กอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้าจาก การท่าเรือ เอฟซี ได้กล่าวว่า “เรามาฝึกซ้อมร่วมกันได้ร่วมสิบวันแล้วสภาพร่างกายก็ดีขึ้น และเรามีเกมฝึกซ้อมกับบาห์เรนทำให้สภาพร่างกายของทุกคนก็พร้อมแล้ว”

“การที่มีการแข่งขันเกมระดับทีมชาติในต่างจังหวัดถือเป็นเรื่องดี เพราะทำให้แฟนบอลที่ไม่มีโอกาสได้เข้าชนเกมในกรุงเทพได้สัมผัสกับการแข่งขันของทีมชาติไทย และอีกอย่างทำให้นักเตะได้เปลี่ยนบรรยากาศในเล่นฟุตบอลด้วย”

“หลังจากที่ โค้ชมาโน กลับมาเข้าแคมป์หลังจากเสร็จภารกิจซีเกมส์ที่เวียดนาม ซึ่งเราคุ้นเคยกับการทำงานของเขาอยู่แล้วจึงไม่มีอะไรต้องปรับมาก เพราเราทำงานร่วมกันตั้งแต่ซูซูกิ คัพ ถึงเขาจะไปทำศึกซีเกมส์มาแต่เมื่อกลับมาชุดใหญ่ เขาได้กลับมายึดแนวทางเดิมที่เคยทำไว้”

“สุดท้ายก็อยากเชิญชวนแฟนฟุตบอลชาวศรีษะเกษและจังหวัดใกล้เคียงมาให้กำลังนักเตะทีมชาติไทยกันเยอะๆ”

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์จำนวน 2 นัดดังนี้

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ที่ จังหวัดศรีสะเกษ

วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบาห์เรน ที่ บีจี สเตเดียม จังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก โดยอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับเจ้าภาพ อุซเบกิสถาน, มัลดีฟส์ และศรีลังกา โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 8 มิถุนายน 2565 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมัลดีฟส์ ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ทีมชาติศรีลังกา พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 ทีมชาติอุซเบกิสถาน พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

สำหรับ การแข่งขันแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก จะนำทีมแชมป์กลุ่ม จาก 6 กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่ม 5 จาก 6 กลุ่ม (รวมเป็น 11 ทีม) ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน