‘มาดามแป้ง’ อัดฉีด 2 ล้านหากช้างศึกชนะมาเลเซีย

ผู้จัดการทีมทัพช้างศึกยู23 ประกาศรางวัลอัดฉีดลูกทีม 2 ล้านบาท หากชนะมาเลเซีย รั้งแชมป์กลุ่มเจ พร้อมย้ำต้องควบคุมอารมณ์ สู้ด้วยทีมเวิร์ก

ทัพช้างศึกยู23 เตรียมพร้อมก่อนลงสนามชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายของกลุ่มเจ ซึ่งจะพบกับทีมชาติมาเลเซีย โดยมาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยว่าไทยเสียเปรียบคู่แข่งและเป็นงานยากที่สุด

มาดามแป้งกล่าวหลังชมการฝึกซ้อมว่าเป็นเกมที่ยากและกดดันที่สุด เราทราบดีว่าเสียเปรียบเพราะมาเลเซียชุดนี้อยู่กันมาตั้งแต่อายุ 19 ปี และยังได้เก็บตัวนานต่างจากเราที่เพิ่งมารวมตัวกัน จุดหมายเดียวของเราคือต้อง 3 แต้มเท่านั้น บทเรียนนี้ทำให้เราทราบว่า เวลาการเตรียมทีมสำคัญมาก””สิ่งที่ได้เห็นจากน้องทุกคนคือความมุ่งมั่นตั้งใจ ความสามัคคีทั้งจากนักเตะที่มาจากต่างประเทศและจากประเทศไทย ทุกคนมีใจเดียวกัน สิ่งที่กำชับเป็นพิเศษคือ มารยาทในสนาม ต้องควบคุมอารมณ์ในสนามให้ได้เพราะมีผลต่อเกม

ฝากคนไทยเป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทย ยู23 เพื่อให้เข้าเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ ส่วนตัวแป้งเองขออัดฉีดน้องๆ ในสุดท้ายนี้อีก 2 ล้านบาท เงินก็สำคัญ แต่ศรัทธาของแฟนฟุตบอลสำคัญกว่า เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย

สำหรับการแข่งขันนัดสุดท้ายทีมชาติไทยพบทีมชาติมาเลเซียในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 . ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามเอ็มเอฟเอฟ สเตเดี้ยม มองโกเลีย ถ่ายทอดสด ช่องวัน31 และ เอไอเอส เพลย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' แถลงจัด 'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้งที่ 74 ชาติแรกในอาเซียน ต้อนรับผู้นำลูกหนังทั่วโลก

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.30 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รัฐบาลไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดงานแถลงข่าวร่วมกัน เพื่อนับถอยหลังสู่ความยิ่งใหญ่ และแสดงให้เห็นถึงความพร้อม สำหรับการจัดประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ประจำปี 2024 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567

'รร.เทศบาลปลูกปัญญา' แชมป์ภาคใต้ สมัยที่2 ศึก'Chang Junior Cup 2024'

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และบริษัท บูทรูม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดกีฬาแบรนด์อาริเกียร์ ระเบิดศึกฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุ 13 ปี รายการ “Chang Junior Cup 2024” ที่สุดของรายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน สานฝันสู่อังกฤษ เดิมพันด้วยรางวัลที่นักฟุตบอลทุกคนต่างใฝ่ฝัน ชิงทุนการศึกษาพร้อมประสบการณ์อันล้ำค่าที่เงินหาซื้อไม่ได้ กับการเดินทางไปยังแหล่งต้นกำเนิดศาสตร์ลูกหนังแบบยกทีมในเดือนกันยายนนี้

'มาดามแป้ง'ประชุมร่วมกับรัฐบาล อัพเดทความพร้อม 'ฟีฟ่า คองเกรส'ครั้ง74

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สภากรรมการของสมาคมฯ ประชุมร่วมกับ รัฐบาลต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress 2024)

TOAทุ่ม8.4ล้านเหมาลำ ขนทัพช้างศึกดวลแข้งจีน 'มาดามแป้ง'ขอบคุณจากใจ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอบคุณ ‘จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ซีอีโอ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ให้ทีมชาติไทยเดินทางแบบเช่าเหมาลำในเกมที่เตรียมบุกเยือนจีน สู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ย้ำเป็นเกมสำคัญ ดังนั้นต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด

'มาดามแป้ง' ฝากคนไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพ 'ฟีฟ่า คองเกรส' ชาติแรกอาเซียน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝากคนไทยเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี FIFA Congress ครั้งที่ 74 ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ขณะที่ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โพสต์ตั้งตารอในการมาเยือนประเทศไทย พร้อมขอบคุณ รัฐบาล และ สมาคมฯ ที่มุ่งมั่นในการจัดงานครั้งนี้เต็มที่

บัตรดูไทยรับมือสิงคโปร์ ฟุตบอลโลก2026รอบคัดเลือก เปิดขายแล้ว

ไทย ทิคเกต เมเจอร์ เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย กับ สิงคโปร์ ที่จะแข่งขันกันที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 นี้