ผู้บริหาร'เลสเตอร์' รับพระราชทานเครื่องราชฯ แห่งจักรวรรดิอังกฤษ ชั้น OBE

ซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิอังกฤษ ชั้น OBE จากพระราชินีอังกฤษเนื่องในวันพระราชสมภพในปี 2022คุณซูซาน วีแลน เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของสโมสรในปี 2010 และได้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารในอีกหนึ่งปีต่อมา และได้รับการยกย่องในการทำงานด้านฟุตบอลและเศรษฐกิจในเขตอีสต์มิดแลนด์ รวมถึงการทำงานเพื่อชุมชนในเขตเลสเตอร์เชียร์“ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติดังกล่าว ฉันโชคดีที่ได้ร่วมงานกับบุคคลที่มีความสามารถทั้งบุคลากรของสโมสร ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเมือง และตัวแทนชุมชนเลสเตอร์ ตลอดจนผู้คนในเขตเลสเตอร์เชียร์ทั้งหมด ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา ”“เลสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมีความต้องการในการสนับสนุนและพัฒนาเขตเลสเตอร์เชียร์ ทั้งด้านกีฬา สังคมและเศรษฐกิจ ฉันรู้สึกภาคภูมิใจในหน้าที่ที่เราทำร่วมกันมาจนถึงปัจจุบัน และพวกเรายังคงก้าวเดินร่วมกันต่อไป”ภายใต้การบริหารงานของคุณซูซาน สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่สำคัญเพื่อเติมเต็มศักยภาพตั้งแต่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เข้ามาบริหารสโมสรในปี 2010 รวมถึงการมีส่วนร่วมของแฟนบอล, การเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ของสโมสร และการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับชุมชนได้กลายมาเป็นหัวใจสำคัญของการเดินทางที่นำพาให้ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ก้าวจากทีมในฟุตบอลลีก แชมเปี้ยนชิพ ไปสู่ทีมที่โลดแล่นในลีกที่แข็งแกร่งอย่างพรีเมียร์ลีก โดยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2016 การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร รวมถึงการได้เข้าแข่งขันในฟุตบอลยุโรปสามรายการ และจบอันดับท็อปเทนของพรีเมียร์ลีกห้าฤดูกาลติดต่อกันการลงทุนอย่างต่อเนื่องและการมุ่งเน้นการพัฒนาอะคาเดมี่ และผู้เล่นอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ทั่วทั้งเขตเลสเตอร์เชียร์ ซึ่งปัจจุบันมีผู้เล่นที่ก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่จากเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ถึง 4 คนหลังจากการเปิดตัวทีมฟุตบอลหญิงเลสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการในปี 2020 สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลเอฟเอ วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2020/21 และได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุด เอฟเอ วีเมนส์ ซูเปอร์ ลีกและสามารถรักษาสถานะทีมอยู่รอดในลีกสูงสุดต่อได้อีกหนึ่งฤดูกาล สโมสรตั้งเป้าที่จะผลักดันเด็กผู้หญิงในภูมิภาคมีส่วนร่วมมากขึ้นโดยส่งเสริมคุณประโยชน์ของกีฬา และพัฒนาผู้เล่นหญิงที่มีความสามารถที่โดดเด่น

คุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองสมุหเทศาภิบาลเขตเลสเตอร์เชียร์ เพื่อเป็นเกียรติสำหรับงานด้านบริการชุมชนท้องถิ่นเมื่อปี 2019 และยังคงมุ่งมั่นในงานด้านการกุศลของสโมสรด้วยการเปิดตัว มูลนิธิ แอลซีเอฟซี ฟ็อกเซส ฟาวน์เดชั่น เมื่อปี 2012 และได้เปลี่ยนชื่อเป็น มูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา หลังการจากไปของอดีตประธานสโมสรเมื่อปี 2018 ซึ่งเป็นช่วงที่มีความสำคัญอย่างมากต่อเมืองเลสเตอร์ภายใต้การบริหารของคุณซูซาน มูลนิธิฯ ยังคงให้การสนับสนุนที่สำคัญต่องานด้านการกุศลต่าง ๆ ในเลสเตอร์เชียร์ การสร้างสนามฝึกซ้อมของสโมสรในเขตซีเกรฟ และแผนการพัฒนาสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นโครงการภายใต้การนำของคุณซูซาน สโมสรยังคงลงทุนเพื่อสนับสนุนเขตเลสเตอร์เชียร์ ให้เป็นบ้านของกีฬา และกิจกรรมชั้นนำ อีกทั้งยังเป็นการสร้างงานและการลงทุนในภูมิภาคอีกด้วยคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง คุณซูซานสมควรได้รับมากที่สุด สำหรับผู้ที่ทำงานอย่างหนัก และมีความอ่อนน้อมถ่อมตนเพื่อช่วยสโมสรของเรา ผู้ที่ทำให้ความฝันของชุมชนของเรากลายเป็นความจริง”“เลสเตอร์ โชคดีที่ได้สัมผัสกับช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา คุณซูซานมีบทบาทสำคัญในการช่วยผลักดันและช่วยหล่อหลอมผู้คนในช่วงสถานการณ์ต่างๆ ให้มั่นใจว่าเราได้เรียนรู้จากประสบการณ์และขับเคลื่อนสโมสรไปข้างหน้าเสมอ”“ทุกคนที่สโมสรรู้สึกภาคภูมิใจในความสำเร็จของเธอเป็นอย่างมาก และผมขอแสดงความยินดีเป็นการส่วนตัวสำหรับการแต่งตั้งอันทรงเกียรติในครั้งนี้”เครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิอังกฤษ Officer of the Most Excellent Order of the British Empire (OBE) เป็นหนึ่งในเกียรติยศที่มีชื่อเสียงที่สุดที่พระราชทานโดยสมเด็จพระราชินี ในการรับรู้ถึงการทำงานที่โดดเด่นที่เป็นประโยชน์ต่อสหราชอาณาจักรในปี 1917 สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 พระอัยกาของสมเด็จพระราชินีได้พัฒนาระเบียบอัศวินใหม่ที่เรียกว่า “ภาคีแห่งจักรวรรดิอังกฤษ” เพื่อเป็นการให้รางวัลแก่ทั้งชายและหญิงที่ได้มีส่วนสนับสนุนอย่างโดดเด่นในสงครามโลกครั้งที่หนึ่งในยุคปัจจุบัน Order of the British Empire จะพิจารณามอบให้แก่การทำงานในหลากหลายด้านตั้งแต่การแสดงไปจนถึงงานการกุศล ซึ่งรวมถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่เป็นที่รู้จักอย่าง MBE และ OBE นอกเหนือจากได้รับการแต่งตั้งเป็นรองสมุหเทศาภิบาลเขตเลสเตอร์เชียร์ เพื่อเป็นเกียรติในงานด้านบริการต่อชุมชนท้องถิ่นแล้ว คุณซูซานยังได้รับมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ในปี 2019 ในการสนับสนุนความเจริญรุ่งเรืองและการทำให้เมืองมีชื่อเสียง

ในปี 2021 คุณซูซานได้รับรางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปี จากการประกาศรางวัล ฟุตบอล บิสซิเนส อวอร์ด ซึ่งเป็นปีที่สโมสรก็ได้รับรางวัลสโมสรที่แฟนๆ มีส่วนร่วมมากที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณซูซานให้ความสำคัญมาตลอดนับตั้งแต่เข้ามาบริหารงานในปี 2010

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์ ซิตี้' คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนาม ยอดเยี่ยมปีที่สองติดต่อกัน

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนามแข่งขันยอดเยี่ยมจากสมาคมการจัดการและดูแลพื้นสนาม หรือ Grounds Management Association เป็นปีที่สองติดต่อกัน และยังได้รับรางวัลการจัดการด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกหนึ่งรางวัล

'เต๋า เศรษฐพงศ์' สุดฟินร่วมทานอาหารมื้อพิเศษกับนักเตะ 'เลสเตอร์ซิตี้' ครบทีม!

แอบฟินไปกับพระเอกหน้าใส “เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ” ที่ได้โพสต์คลิปความประทับใจที่มีต่อ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ (LCFC) ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @taophiangphor กับ เรื่องราวความตื่นเต้น เมื่อหนุ่มเต๋าไปร่วมงาน FOXES JOURNEY ชมนิทรรศการของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ (LCFC) ที่ตึก คิง เพาเวอร์ มหานคร

'เวส มอร์แกน' ตำนาน'จิ้งจอกสยาม' ร่วมแจกลูกบอลให้สถานศึกษา-ชุมชนคึกคัก

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย โครงการกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จับมือสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลชั้นนำของอังกฤษ ร่วมส่งต่อพลังแห่งความเป็นได้ ผ่านกิจกรรมพิเศษ “ล้านลูกล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย

'เลสเตอร์ ซิตี้' ชวนแฟนๆชาวไทยร่วมกิจกรรม 'FIND FILBERTตามหา ฟิลเบิร์ต'

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เชิญชวนแฟนๆ ชาวไทยร่วมกิจกรรมพิเศษ “FIND FILBERT ตามหา ฟิลเบิร์ต” ระหว่างการทัวร์ประเทศไทยของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาสคอตรูปสุนัขจิ้งจอกสัญลักษณ์ประจำทีมจิ้งจอกสยาม และสะสมเหรียญผ่านการสแกน QR Code ที่กระจายอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อแลกของรางวัลมากมาย

ส่อง4ทีมหนีตาย'พรีเมียร์ลีก' ใครจะรอด-จะร่วง 'จิ้งจอกสยาม'อาการหนัก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 เดินทางเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายโดยมีการขับเคี่ยวกันสุดสนุกทั้งในส่วนของทีมลุ้นแชมป์ อย่าง แมนเชสเตอร์ซิตี ทีมจ่าฝูงที่เข้าใกล้การป้องกันแชมป์ลีกเอาไว้ได้ โดยมีคะแนนทิ้งห่างผู้ตาม อาร์เซน่อล 4 แต้ม และแข่งขันน้อยกว่า 1 นัด กับการแข่งขันที่เหลืออีกเพียง 2-3 เกมสุดท้าย