'มาดามแป้ง'กระตุ้นแข้งU23 ต้องชนะมาเลเซียให้ได้ เพื่อเข้ารอบ 8 ทีม

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เร้าขุนพลช้างศึก U23 ต้องเอาชนะ มาเลเซีย ให้ได้ เพื่อรักษาโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อุซเบกิสถาน ขณะที่"กัน"ธนวัฒน์ ยันทุกคนในทีมต้องการทำให้ดีขึ้น ส่วน ชยพิพัฒน์ กองกลางจอมลุย  เผยทุกคนยังคงมีความมั่นใจจะชนะมาเลเซียได้
 
ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย U23  ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่เตรียมลงสนามนัดที่ 2 พบกับทีมชาติ"เสือเหลือง"มาเลเซีย ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้  หลังจากนัดแรกช้างศึก U23 เป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ เวียดนาม ช่วงทดเจ็บในนัดแรก 2-2 ขณะที่ เสือเหลือง ประเดิมสนามด้วยการเสียท่าแชมป์เก่า เกาหลีใต้ ถึง 1-4
 
“มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ยอมรับว่าก็ผิดหวัง เพราะเราต้องการ 3 แรกเพื่อให้สถานการณ์และความมั่นใจมีมากกว่านี้ แต่การที่เราตีเสมอได้ในช่วงเวลาแบบนั้น ก็แสดงให้เห็นว่าทีมชุดนี้ ยังมีสปิริติ สู้จนนาทีสุดท้าย และ กำลังใจที่ดี แน่นอนว่า 1 แต้มที่ได้มา สำคัญมากสำหรับเรา”
 
“การพบกับ มาเลเซีย เป็นเกมที่ไม่ง่าย พวกเขาแทบยกชุดผู้เล่นมาจากซีเกมส์ (20 คน) และ คุมทีมโดยโค้ชคนเดิม ดังนั้น เราต้องเตรียมรับมือให้ดีที่สุด และ เราไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เท่านั้น เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหนือสิ่งอื่นใด ฝากแฟนบอลชาวไทย ส่งใจไปให้น้องๆ ที่อุซเบกิสถานด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
ด้านความพร้อมของทัพช้างศึกนั้น เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น.  ได้ทัพนักเตะ ภายใต้การคุมทัพของ"โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะฝึกซ้อม ที่ ควิเบรย์ สเตเดียม การฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการแก้ไข ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากเกมแรก
 
ก่อนการฝึกซ้อม "กัน"ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร รองกัปตันทีม กล่าวว่า "มันเป็นเกมแรก และมันก็เป็นเกมที่ยาก ส่วนเกมกับ มาเลเซีย เรามีเวลาสองวันในการเตรียมตัว วันนี้เราพยายามฟื้นฟูร่างกายให้เร็วทีสุด เพราะมันเริ่มตั้งแต่ตอนนี้ เราต้องพยายามเตรียมทุกอย่างให้พร้อมที่สุด"
 
"เราต้องพยายามเล่นตามสไตล์ของเราให้ได้ มีระเบียบวินัยในการเล่น ผมคิดว่าเราสามารถทำได้"
 
"ผมอยากทำให้ดีกว่านี้ เช่นเดียวกับทุกคนในทีมที่ต่างก็ต้องการทำงานให้ดีกว่านี้ แต่มันเป็นเกมแรกและผมเชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะทำให้ดีขึ้น ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ติดตามด้วยนะครับ"
 
ส่วน ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กองกลางทีมชาติไทย U23  เปิดเผยว่า “แม้จะทำได้เพียงเสมอกับ เวียดนาม 2-2 ซึ่งเป็นผลงานที่เราไม่ต้องการ แต่ทุกคนยังคงมีความมั่นใจ และกระหายในชัยชนะ” ชยพิพัฒน์ กล่าว
 
“มาเลเซียเป็นทีมที่มีคุณภาพ ฝึกซ้อมร่วมกันมานาน และยังใช้นักเตะชุดเดิมมาตลอด ตั้งแต่เล่นรอบคัดเลือกที่ประเทศมองโกเลีย แต่เราไม่ได้สนใจตรงนั้น เพราะทีมเรามีคุณภาพ และพร้อมจะเจอกับ มาเลเซีย”
 
“ผมไม่อยากจะบอกว่าเรากดดันไหม เพราะอย่างที่บอกทุกคนมีคุณภาพในตัวเอง ผมเชื่อว่าเราสามารถเอาชนะ มาเลเซียได้ครับ”
 
สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบกับ มาเลเซีย ที่ บุนยอดกอร์ สเตเดียม ในวันที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง True ID และ Eleven Sports
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดิมพันแชมป์เอเชียสมัยแรก 'มาดามแป้ง'ให้3ล้าน ชนะอิหร่านเย็นนี้รับไปเลย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ คณะทำงาน , ทีมโค้ช และ นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่สร้างความสุขให้คนไทย หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 พร้อมพูดคุยกับ สภากรรมการ อัดฉีด 3,000,000 บาท หากชนะ อิหร่าน คว้าแชมป์เอเชีย สมัยแรกได้สำเร็จ

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567