‘ทัดดาว’ต้องพักยาวกว่า 2 เดือน

ความคืบหน้าของ"แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  หลังจากมีอาการบาดเจ็บที่เอวจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม จนกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก ระหว่างทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 ที่ประเทศตุรเคีย เกมที่แข่งขันกับ เบลเยียม เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565  ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2565 ทัดดาว ได้เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อรักษาตัวแล้ว

เมื่อเดินทางมาถึงมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และคณะได้เดินทางไปรับ พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บ โดยนายสมพรได้เข็นรถให้ทัดดาวนั่งด้วย

"แนน"ทัดดาว กล่าวถึงอาการบาดเจ็บครั้งนี้ว่า "ต้องขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคน ขอบคุณนายกสมาคมฯ และคุณหมอ ตอนแรกก็เครียด แต่พอได้กำลังใจจากพี่น้องชาวไทย ทุกคน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมาก และไม่เครียดเลย จะพยายามหายกลับมาให้เร็วที่สุด"

ขณะเดียวกัน ทัดดาว ยังส่งกำลังใจไปถึงเพื่อนร่วมทีมชาติไทย ที่กำลังจะไปแข่งขัน เนชั่น ลีก สัปดาห์ที่ 2 ที่ฟิลิปปินส์ว่า "ทีมนี้ถือว่าเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ เล่นด้วยกันมาสักพักแล้ว รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก สำหรับสัปดาห์ที่ 2 ขอให้ทุกคนเล่นให้เต็มที่ เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคน ส่วนทางนี้ก็เต็มที่ ขอให้สู้สู้"

ส่วนอาการของทัดดาวนั้นมีการเปิดเผยจากฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาวอลเลย์แห่งประเทศไทย ได้สรุปอาการบาดเจ็บของทัดดาว นึกแจ้ง ว่า

เบื้องต้นทัดดาว  มีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่ตุรเคีย ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า ( MRI ) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 1 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( psoas  muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโพก ( hip flexion ) สันนิษฐานว่าเกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก 

ในส่วนของการรักษาของทัดดาวเบื้องต้น ที่ตุรเคีย แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ซึ่งทีมแพทย์ของสมาคม ได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อกำหนดแนวทางรักษาให้หายโดยเร็วที่สุด เพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้

อาการบาดเจ็บครั้งนี้ส่งผลให้ ทัดดาว นึกแจ้ง จะพลาดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2022 ทุกสนามที่เหลือแน่นอนแล้ว เนื่องจากนัดสุดท้ายหรือนัดชิงชนะเลิศแข่งขันกันในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

ลอยกระทงนวดฟรี 'นศ.กีฬากระบี่' กางเตียงนวดบริการปชช.ฝึกเรียนรู้ภาคสนาม

ไอเดียสร้างสรรค์ นักศึกษากีฬากระบี่ กางเตียงนวดบริการนักท่องเที่ยว – ประชาชน ที่มาท่องเที่ยวในงานลอยกระทง เพื่อฝึกทักษะการเรียนรู้ภาคสนามก่อนออกไปใช้ทำงานจริง

'ปลื้มจิตร์-อรอุมา'คัมแบ็กทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ปี67

ตามที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น

'อิลยาส'​ จัดน็อก 'โอท็อป'​ ยกแรก 'ยอดภูผา'​ พ่ายคะแนน ONE ลุมพินี 38

ศึก ONE ลุมพินี 38 ระเบิดความมันโดนใจแฟนกีฬาการต่อสู้สนุกตลอดการแข่งขันเหมือนเดิม เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยบรรดานักชกฝีมือฉกาจทั้ง 11 คู่ นัดกันโชว์ผลงานเด่นเพื่อตามล่าฝันได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาของ ONE สร้างชื่อในเวทีระดับโลก

สาวไทยพ่ายญี่ปุ่น3-0เซต เข้ารอบรองเจอศึกหนักกับจีน ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่19

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยนักตบลูกยางสาวไทยทำผลงานรอบแรก ชนะ ไชนีส ไทเป 3-1 เซต และชนะ มองโกเลีย 3-0 เซต เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มบี โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกก็สามารถเอาชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซต