ชนะศรีลังกา รับเลย1ล้าน 'มาดามแป้ง' อัดฉีดช้างศึก ตีตั๋วสู่เอเชียนคัพรอบท้าย

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยประกาศอัดฉีดต่อเนื่อง 1,000,000 บาท ในเกมที่ช้างศึกชุดใหญ่ เตรียมพบกับ ศรีลังกา ในเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก นัดที่ 2 ในช่วงหัวค่ำคืนนี้ วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2565 หวังเพิ่มโอกาส ตีตั๋วสู่รอบสุดท้ายทันที
 
ช้างศึกชุดใหญ่ ประเดิมสนามด้วยการชนะ มัลดีฟส์ มา 3-0 นั่นเท่ากับว่าหากเอาชนะ ศรีลังกา ได้ในเกมนี้ แทบจะการันตีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023 ทันที อย่างน้อย ในฐานะอันดับ 2 ดีสุด 5 ทีมจาก 6 กลุ่ม
 
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ทุกเกมในเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก เป็นเกมที่ไม่ง่าย เพราะทุกทีมก็อยากผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย เช่นเดียวกับเรา ซึ่งการพบกับ ศรีลังกาแม้พวกเขาจะมีอันดับโลกต่ำกว่าเรา แต่เราก็ประมาทไม่ได้  เพราะ ศรีลังกา มีการเตรียมทีมที่ดี ไปเก็บตัวที่ กาตาร์ และ ล่าสุดที่แพ้ อุซเบกิสถาน 0-3 ก็สู้ได้ดี เราต้องเล่นโดยเคารพคู่แข่ง และ ห้ามคิดว่าง่ายเด็ดขาด”
 
“เกมที่แล้ว แป้ง อัดฉีดน้อง ๆ ไปแล้ว 1 ล้านบาท หลังชนะมัลดีฟส์ ดังนั้น นี่เป็นอีกหนึ่งเกมสำคัญ จึงอยากอัดฉีดให้อีก 1 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ทีม เพราะถ้าเราชนะ แทบจะการันตีเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย เอเชียน คัพ ทันที แป้งขอส่งกำลังใจให้น้อง ๆ ทำผลงานได้ตามเป้าหมาย เหนือสิ่งอื่นใด ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้เราเหมือนเดิมด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
ด้านมาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หลังจากนำนักเตะชนะ มัลดีฟส์ 3-0 เกมแรก โดยในเกมที่ 2 คืนนี้มาโน โพลกิ้ง ได้เน้นทำความเข้าใจรูปแบบการเล่นในเกมกับศรีลังกา นอกจากนี้ยังกำชับนักเตะไม่ให้ประมาทคู่แข่ง และกระตุ้นลูกทีมทุ่มเต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะในค่ำคืนนี้ก่อนเจอเกมใหญ่กับเจ้าภาพทีมชาติอุซเบกิสถาน ในนัดสุดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมพบกับ ศรีลังกา อันดับ 205 ของโลก ในเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก นัดที่ 2 วันช่วงหัวค่ำวันนี้ วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามมาร์กาซีย์ สเตเดียม ยิงสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567