'มาโน'พอใจเก็บ 6 แต้มตามเป้า นัดสุดท้ายลุ้นแชมป์กลุ่มกับอุซเบฯ

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พอใจจากการเก็บ 6 แต้มจากสองนัดแรก หลังชนะ ศรีลังกา 2-0 ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสอง เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย.2565

นักเตะ"ช้างศึก" ได้หนึ่งประตูในครึ่งแรก จากฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  และลูกยิงของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ในช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง ส่งผลให้จ่อการันตีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023 อย่างน้อย ในฐานะอันดับ 2 ดีสุด 5 ทีมจาก 6 กลุ่ม

"วันนี้เกมออกมาในแบบที่เราคิดเอาไว้ว่า อาจจะอึดอัด ซึ่งเราต้องทำหน้าที่ของเรานั่นคือพยายามจบสกอร์แรกและสองให้ได้"

"พอเราได้ลูกแรกก็อยากได้ลูกที่สองเพื่อปิดเกม แต่ยังทำไม่ได้ทำให้เราต้องเจอสถานการณ์ที่ตึงเครียด แต่สุดท้ายเราก็ทำได้ มันเป็นแนวทางฟุตบอลที่มีโอกาสเป็นแบบนี้ ซึ่งเป้าเราชัดเจนคือเก็บ 6 แต้ม ก็หวังว่า ผลคู่อื่นจะช่วยให้เราผ่านเข้ารอบ แต่ถ้าไม่เราก็พร้อมเจอกับ อุซเบกิสถาน"

"ตอนนี้หน้าที่ของเราตอนนี้สำเร็จแล้ว จากนี้เรามองไปที่เกมสุดท้ายกับ อุซเบกิสถาน และแน่นอนเราจะเปิดเกมรุกในเกมที่พบพวกเขา"

"เราจะใช้ทีมชุดที่ดีที่สุดพร้อมที่สุด ซึ่งต้องดูกันอีกที แต่เรารู้อยู่แล้วว่า พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ซึ่งเราจะเตรียมพร้อมให้ดี และเตรียมผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม"

ด้าน"นิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทยกล่าวว่า  "เรารู้ว่า อุซเบกิสถาน แข็งแกร่ง และได้เล่นในบ้านด้วย แต่เรามาที่นี่เราอยากมีแต้ม และอยากจะวัดมาตรฐานของพวกเรามนการเจอกับพวกเขาว่า จะสู้ได้ไหม"

"ผมเชื่อว่า จะเป็นเกมที่สนุก และเราจะสู้อย่างเต็มที่"สำหรับโปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี  นัดสาม ทีมชาติไทย จะพบกับ อุซเบกิสถาน วันที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 22.30 น. ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม