บีจีฯปล่อย'ชนภัช'ให้ลำพูนยืม หลังคว้า'กาซิโอ ไชด์'จากบราซิลเสริมแนวรับ

ชนภัช บัวพันธ์ แนวรับดาวรุ่งวัย 18 ปี
สโมสร"เดอะ แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศปล่อยตัว ชนภัช บัวพันธ์ แนวรับดาวรุ่งวัย 18 ปี ไปร่วมทัพ "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ ทีมน้องใหม่ศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022-23 ด้วยสัญญายืมตัว
 
สำหรับ ชนภัช บัวพันธ์ กองหลังเจ้าของความสูง 195 ซม. ถูกสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2021 ก่อนจะถูกปล่อยให้ สโมสรราชประชา ยืมตัวไปใช้งานเพื่อลงแข่งขันในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2021-22 ก่อนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทัพ "ตราชฎา" จนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย และชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่ประเทศกัมพูชา จากนั้นถูกทัพ "เดอะ แรบบิท" ส่งชื่อเป็น 1 ใน 30 ผู้เล่น เพื่อลงแข่งขันในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม และล่าสุดช่วยทัพ "ช้างศึก" ได้รองแชมป์ ซีเกมส์ ที่เวียดนาม
 
นอกจากนี้ ชนภัช บัวพันธ์ ยังมีชื่อติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในฐานะกัปตันทีมที่อยู่ระหว่างการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 2-15 กรกฎาคม 2565 ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวให้ สโมสรลำพูน วอริเออร์ ยืมตัวไปใช้งานสำหรับฤดูกาล 2022-23 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น
 
นอกจากปล่อยนักเตะให้ลำพูนฯยืมแล้ว สโมสรบีจี ปทุม ฯ ได้คว้าตัว กาซิโอ ไชด์ กองหลังชาวบราซิล เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ และนับเป็นนักเตะต่างชาติใหม่ที่ย้ายมาร่วมทัพ "เดอะ แรบบิท" ต่อจาก เปาโล คอนราโด้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2022-23 ที่จะกลับมาเริ่มในช่วงเดือนสิงหาคมนี้
 
โดย กาซิโอ ไชด์ กล่าวถึงการย้ายมาเล่นในถิ่น บีจี สเตเดี้ยม ว่า "ผมมีความสุขที่ได้ย้ายมาเล่นฟุตบอลในเมืองไทย ได้เจอความท้าทายใหม่ ๆ บีจี ปทุมฯ เป็นสโมสรฯที่ใหญ่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่แพ้สโมสรในยุโรป นั่นทำให้ผมรู้สึกทึ่งและภูมิใจเป็นอย่างมาก และอยากจะเริ่มต้นกับสโมสรฯแห่งนี้เร็ว ๆ แน่นอนว่าเป้าหมายของผมอยากจะช่วยทีมให้มากที่สุด ผมจะพยายามทำทุกอย่างให้ทีมประสบความสำเร็จ และหวังว่าจะได้พบกับแฟนบอลเร็ว ๆ นี้"
 
สำหรับ กาซิโอ ไชด์ กองหลังชาวบราซิลปัจจุบัน 28 ปี เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพในลีกบ้านเกิดกับ คลับ แอตเลติโก ยูเวนตุส ในปี 2015 ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม เซา คาร์ลอส ในปี 2016 จากนั้นในปีเดียวกันย้ายไปเล่นกับ ฟาเรนเซ่ ทีมในลีกา 2 ของโปรตุเกส และย้ายไปร่วมทีม วาร์ซิม ทีมร่วมลีกในปี 2021 ก่อนที่จะย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น บีจี สเตเดี้ยม กับฤดูกาล 2022-23 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เผยรูปแบบการจับสลากผู้ตัดสิน ก่อนจับวันนี้ ยิงสดผ่านเพจ

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงรูปแบบการจับสลากคัดเลือกผู้ตัดสิน โดยเตรียมประเดิมทดลองใช้วิธีนี้ ในการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2023/24 สัปดาหที่ 19 ตามแนวทางที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ว่าที่ประธานคณะคณะกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วน เน้นย้ำ และ แสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส ภายใต้การจับสลากแบบสุ่ม (Random) ทั้งหมด พร้อมถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ ไทยลีก เพื่อให้สโมสร และ แฟนบอลได้รับทราบพร้อมกัน

'นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี' รวมพลังเป็นหนึ่ง ลุยไทยลีก2เลคที่สอง

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร และ นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและนักฟุตบอลจากสโมสร นครราชสีมา-มาสด้า เอฟซี นำโดย นางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายรายได้และสิทธิประโยชน์ นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น โค้ช และ นายเมธี ทวีกุญกาญจน์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยนักฟุตบอลสโมสรฯ ที่ให้เกียรติเข้ามาแสดงความขอบคุณเนื่องในวาระขึ้นปีใหม่ และพูดคุยถึงความพร้อมสำหรับการแข่งขันไทยลีก 2 เลคที่สอง ฤดูกาล 2023/2024 ณ สำนักงานใหญ่ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย

'บีจี'คว้าตัว'ชนานันท์ ป้อมบุปผา' ช่วยล่าตาข่ายเลก2 ฤดูกาล2023/24⁣⁣

"เดอั แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าตัว ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าวัย 31 ปี เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “เดอะ แรบบิท” ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ⁣⁣

'ชนาธิป' ยก 'ฟรอนตาเล่' สุดแกร่ง แต่เชื่อ 'เดอะ แรบบิท' สามารถเก็บชัยได้

เมื่อ 23 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมจากประเทศญี่ปุ่น โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของทีม ขณะที่ฝั่งทีมเยือนมี โทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย ไดยะ โทโนะ นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว⁣ ⁣

'สารัช'ปลุกแฟน'แรบบิท' มาให้เต็มสนามเพื่อ3แต้ม เกมดวล'ยะโฮร์'ถ้วยACL

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 2 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และกัปตันทีม สารัช อยู่เย็น ขณะที่ฝั่ง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม มี เอสเตบัน โซลารี่ เฮดโค้ช พร้อมด้วย เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดส ดาวยิงชาวบราซิล เข้าร่วมงาน

เป็น'ปุ๋ย'ไปแล้ว ทีมฟุตบอลไทยลีก3เฮลั่น ได้ผู้สนับสนุนรายใหม่

ประวิทย์กรุ๊ป กลุ่มบริษัทธุรกิจด้านปุ๋ยเคมี ภายใต้ชื่อการค้าปุ๋ยตราเรือใบไข่มุก และปุ๋ยรุ่งอรุณ เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลไทยลีก 3 พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น ‘ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก’ (Pui Rung Arun League)