ท่าเรือเริ่มขยับ 'มาดามแป้ง'คว้า'แฮมิลตัน-ปูโตรส'เสริมทัพ

แฮมิลตัน โซอาเรส และ ฟรานส์ ปูโตรส ลงซ้อมทันที
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟ.ซี. ยืนยันเซ็นสัญญาคว้าตัว แฮมิลตัน โซอาเรส กองหน้าชาวบราซิล และ ฟรานส์ ปูโตรส แบ็คขวาทีมชาติอิรัก เข้ามาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อลุยศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ซึ่งนักเตะทั้ง 2 ก็ได้เริ่มลงซ้อมกับทีมทันทีในช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการลงซ้อมวันแรกของนักเตะ"สิงห์เจ้าท่า"ที่เตรียมทำศึกฤดูกาลใหม่2022-23 ด้วย
 
แฮมิลตัน โซอาเรส โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังยิงไปถึง 19 ประตู คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดไทยลีกไปครอง ขณะที่ ฟรานส์ ปูโตรส ก็มีสถิติลงเล่นในซูเปอร์ลีก เดนมาร์ก ปีล่าสุด ถึง 27 นัด ให้ต้นสังกัดอย่าง วีบอร์ก
 
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรสิงห์เจ้าท่า กล่าวถึงผู้เล่นใหม่สองรายแรก ว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีที่เราได้สองผู้เล่นต่างชาติที่มีคุณภาพมาร่วมทีม ในรายของ แฮมิลตัน เราเห็นแล้วว่า เขายอดเยี่ยมมาก ส่วน ปูโตรส ก็มีประสบการณ์ในลีกเดนมาร์ก มากว่า 10 ปี และ มีความมุ่งมั่นที่จะมาพิสูจน์ตัวเองในลีกเอเชียครั้งแรก เชื่อว่าทั้งคู่จะเข้ามายกระดับการเล่นให้เราได้"
 
"แม้จะเป็นช่วงการพักรักษาตัว แต่ แป้ง ก็ลุยงานท่าเรือเต็มที่ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล หวังว่าแฟนๆ ท่าเรือจะเอาใจช่วย และเชียร์ทีมของเราอย่างเต็มที่ในฤดูกาลที่จะถึงนี้"
 
สำหรับ แฮมิลตัน โซอาเรส ยิงไปถึง 19 ประตู และ 3 แอสซิสต์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นอกจากคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด ไทยลีก ไปครองแล้ว ยังเป็นผู้เล่นที่มีส่วนร่วมกับประตูมากสุดอันดับ 2 ในลีก ด้วยผลงาน 22 ประตู และ ยังเคยค้าแข้งในลีกสูงสุด คูเวต กับ คาสซ่า เอสซี
 
ด้าน ฟรานส์ ปูโตรส ปัจจุบันอายุ 28 ปี เป็นลูกครึ่งเดนมาร์ก-อิรัก มีพ่อเป็นคนอิรัก และ แม่เป็นคนเดนมาร์ก เล่นได้ทั้งแบ็คขวา , เซนเตอร์ฮาล์ฟ และ กองกลางตัวรับ ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งในลีกเดนมาร์ก ทั้งซูเปอร์ลีก และ ลีกรอง มากว่า 10 ปี อีกทั้งเคยติดทีมชาติเดนมาร์กชุดเยาวชน ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ 21 ปี ก่อนเปลี่ยนมารับใช้ ทีมชาติอิรักชุดใหญ่ ครั้งแรก เมื่อปี 2018 ผ่านการลงเล่นรายการสำคัญทั้ง เอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ ยูเออี , อาหรับ คัพ 2021 และ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'มาดามแป้ง'นั่งประธาน บ.ไทยลีก รับรายงานทรัพย์สิน-หนี้สินจากชุดเก่า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าจัดการประชุมสภากรรมการต่อเนื่องในทุกเดือน โดยล่าสุดมีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่