'ไพฑูร'ผลงานเยี่ยม นั่งนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ สมัยที่6ติดต่อกัน

ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯสมัยที่ 6 มอบรางวัล “บุคคลผู้ทรงคุณค่าสื่อมวลชนกีฬา” ประจำปี 2565 ให้แก่สื่อมวลชนอาวุโส 4 ท่าน

'บิ๊กเหม็น' ไพฑูร ชุติมากรกุล ไร้คู่แข่ง นั่งนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน โดยได้รับเสียงสนับสนุนจากสมาชิกเป็นเอกฉันท์ 169 เสียง ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เมื่อ 29 มิ.ย. พร้อมกับทำพิธีแจกทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิก และการมอบรางวัล บุคคลผู้ทรงคุณค่าสื่อมวลชนกีฬา” ประจำปี 2565 ให้แก่สื่อมวลชนอาวุโส จำนวน 4 ท่าน

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬานฯ จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน โดยมี บิ๊กเหม็น” นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกเข้าร่วมประชุม 169 คน จากทั้งหมด 284 คน ถือว่าเกินกึ่งหนึ่งและครบองค์ประชุมตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ ข้อที่ 18 จากนั้นประธานในที่ประชุมได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ว่างเว้นจากการประชุมใหญ่สามัญมา 1 ปี ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563

นายไพฑูร กล่าวว่า ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิก เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งมีผู้รับทุนกว่า 100 คน โดยได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาจาก ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตรา ช้าง”, ธนาคารกสิกรไทยปตท.ยามาฮ่าคิงพาวเวอร์แกรนสปอร์ตเอ็ม บี เค จำกัดบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)แสนสิริแอร์เอเชียเอสซีจีคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เป็นต้น รวมทั้งงานคาราวานกีฬา ประจำปี 2564 สมาคมฯ ได้เดินทางไปมอบลานกีฬาพร้อมอุปกรณ์กีฬาที่โรงเรียนบ้านหนองชำนาญ อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564 เป็นต้น

นายไพฑูร กล่าวต่อไปว่า ส่วนช่วงต้นปี 2565 สมาคมฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิก รอบแรก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ และได้ร่วมกับ มูลนิธิ ย.โย่ง เอกชัย นพจินดา รวมทั้งผู้สนับสนุนหลัก อาทิ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และสายการบินแอร์เอเชีย จัดกิจกรรม คาราวานคนกีฬา 2565” ด้วยการมอบลานกีฬาอเนกประสงค์ให้แก่โรงเรียนบ้านจะเนียว ตำบลกระหวัน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งมีพิธีส่งมอบไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา และมีการจัดงาน มีต เดอะ เพรส” เชิญสมาคมกีฬาต่าง ๆ มาแถลงความพร้อมและประเมินผลงานก่อนแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยจัดขึ้นจำนวน 5 ครั้ง ระหว่างวันที่ 18-27 เมษายน2565

นายไพฑูร กล่าวอีกว่า สมาคมฯ ได้เตรียมแผนงานในรอบปี 2566 เอาไว้ว่าจะจัดงาน รวมพลคนกีฬา 2566” โดยจะเป็นการจัดงานพบปะสังสรรค์ในมวลหมู่สมาชิก พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิกเช่นเดิม ส่วนกิจกรรม คาราวานคนกีฬา 2566” จะเดินทางไปมอบลานกีฬาอเนกประสงค์ให้แก่โรงเรียนบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะเดียวกับก็จะจัดงาน มีต เดอะ เพรส” แถลงข่าวเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพวันที่ 5-16 พฤษภาคม 2566 รวมไปถึงกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ซึ่งเลื่อนไปจากปีนี้แต่ทางเจ้าภาพยังไม่ได้กำหนดวันแข่งขันที่แน่นอน ขณะเดียวกัน สมาคมฯ จะรื้อโครงการประกวดภาพถ่ายทั้งหนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ มาจัดอีกครั้งเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและสร้างความภาคภูมิใจให้แก่สมาชิก

ที่ประชุมได้รายงานเรื่องผลการดำเนินงานมูลนิธินักข่าวช่าวงภาพกีฬา ซึ่งมีการประชุมไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 โดยคณะกรรมการมีมติให้ นายระวิ โหลทอง ดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิ และนายจรูญ วานิชชา เป็นรองประธาน ตามเดิม ส่วนเงินทุนมูลนิธิยังคงมีจำนวน 1 ล้านบาท โดยวัตถุประสงค์คือนำดอกผลมาใช้เป็นทุนการศึกษาบุตร-ธิดาของสมาชิก และเป็นสวัสดิการดูแลสมาชิก นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้แก้ไขข้อบังคับสมาคมฯ หมวดที่ 3 “สมาชิก” ข้อ 4 วรรค (ก) ให้เปิดรับสมัครสมาชิกที่สังกัดสื่อออนไลน์ได้ แต่ต้องเป็นไปตามระเบียบที่คณะกรรมการกำหนด ขณะที่งบดุลประจำปี 2564 สมาคมฯ มีรายได้จากการบริจาค 2,258,993 บาท มีรายจ่าย 2,079,861.86 บาท และมีรายได้สุทธิสะสมประจำปี 2564 เป็นเงินทั้งสิ้น 12,145,174.56 บาท

ด้านการมอบรางวัล บุคคลผู้ทรงคุณค่าสื่อมวลชนกีฬา” ประจำปี 2565 ให้แก่สื่อมวลชนอาวุโส จำนวน 4 ท่าน ประกอบด้วย นายยอดชาย ขันธะชวนะ หรือ ยอดทอง” ผู้สื่อข่าวอาวุโสและคอลัมนิสต์ชื่อดังจากหนังสือพิมพ์สยามกีฬานายเทพไชย วิโนทัย หรือ จันดี” อดีตหัวหน้าข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเป็นบิดาของ ลีซอ” นายธีเทพ วิโนทัย นักเตะชื่อดังนายเกรียงไกร กำจร อดีตช่างภาพกีฬามากประสบการณ์จากหนังสือพิมพ์สยามกีฬา และ นายวิเชียร หนองทราย อดีตช่างภาพกีฬาของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ได้จัดทำเสื้อสามารถโล่เกียรติยศ และเกียรติบัตร มอบให้แก่ทั้ง 4 ท่าน ต่อจากนั้นมีพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาสมาชิก ประจำปี 2565 รอบที่ 2

หลังจากนั้นเป็นวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาคนใหม่แทน นายไพฑูร ชุติมากรกุล ที่หมดวาระลงหลังบริหารงานมาครบ 4 ปี โดยมี คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ สื่อมวลชนอาวุโสทำหน้าที่เป็นประธานการเลือกตั้ง ปรากฏว่า นายสุรศักดิ์ ณ นคร จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด ได้เสนอชื่อ นายไพฑูร ชุติมากรกุล เป็นนายกสมาคมฯ ซึ่งที่ประชุมไม่มีการเสนอชื่อคนอื่นมาแข่งขัน และสมาชิกได้ให้การรับรองเป็นมติเอกฉันท์ ทำให้ นายไพฑูร ได้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย อย่างไร้คู่ต่อกร และเป็นการดำรงตำแหน่งสมัยที่ 6 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ พ.ศ.2549 เป็นต้นมา โดย นายไพฑูร จะทำหน้าที่นายกสมาคมฯ อีก 4 ปี ระหว่างเดือนมิถุนายน 2565 ถึงเดือนพฤษภาคม 2569.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

48กีฬาฯลุยอชก.19 ประกาศคว้า15ทอง บอลชายรอดยาก ชบาแก้วฝันไกลมีลุ้น

นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ในงาน "มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบที่ 6 รอบสุดท้าย โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมด้วยผู้แทนจาก 9 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดเผยความพร้อมและความคาดหวัง ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566

'มีตเดอะเพรส'เอเชี่ยนเกมส์ หางโจว วันแรก8สมาคมฯ มีลุ้น2ทองจากเอ็กซ์ตรีม

นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ในงาน "มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบที่ 1 โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมผู้แทนจาก 8 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดเผยความพร้อมและความคาดหวัง ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566

'แบดฯ-สอยคิว-เทนนิส' ตั้งเป้าเท่ากันสมาคมละ2เหรียญทอง ศึกซีเกมส์2566

นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงาน มีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อ 27 มี.ค.66 โดยในการแถลงความพร้อมหนที่ 4 มีผู้แทนจาก 8 สมาคมกีฬาฯ ร่วมแถลงความพร้อมและความคาดหวังในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้นที่กัมพูชา วันที่ 5-17 พ.ค.นี้

4 สมาคมกีฬา ตั้งเป้า7เหรียญทอง ประเดิม'มีทเดอะเพรส'ซีเกมส์ครั้ง32       

"มีท เดอะ เพรส" กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รอบแรก 4 สมาคมกีฬาตั้งหมายคว้ารวม 7 เหรียญทอง จากยูโด 3 เหรียญทอง, จักรยาน 2 เหรียญทอง และคริกเกต กับ วูซู อย่างละ 1 เหรียญทอง ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เผยซีเกมส์ครั้งนี้ กกท.นำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้กับทุกสมาคมกีฬาแบบเต็มขั้น สมาคมไหนที่นักกีฬามีผลการทดสอบสมรรถภาพร่างกายอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำกว่าเกณฑ์ดี จะไม่อนุมัติให้เป็นตัวแทนแข่งขัน ขณะที่ นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯมั่นใจคนไทยจะได้ดูถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์

'3 ทศวรรษ' ส.นักข่าวช่างภาพกีฬาฯ มอบรางวัลยอดนักกีฬาในช่วง 30 ปี

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานใหญ่ “3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝัน พลังแห่งความภาคภูมิใจ” ในโอกาสครบรอบการก่อตั้งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ครบ 30 ปี (2535-2565) มอบรางวัลเกียรติยศให้กับนักกีฬา 30 รางวัลแยกเป็นทศวรรษละ 10 รางวัล ในพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ช่อง7HD ถ่ายทอดสดวันแห่งความภาคภูมิใจของนักกีฬา พร้อมได้ “ศุภักษร” ผู้กำกับชื่อดังมากำกับเวทีแสงสีเสียงเพื่อความยิ่งใหญ่ของงาน ขณะที่สมาคมฯ การันตีการคัดเลือกสุดยอดนักกีฬาทั้งอาชีพ-สมัครเล่น ในแต่ละทศวรรษนั้น ทั้งคณะกรรมการฯ ผู้ทรงคุณวุฒิ คัดเลือกกันอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้เหมาะสมกับตำแหน่งจริง ๆ

7 สมาคมกีฬาฯตั้งเป้าในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 รวม 18 เหรียญทอง

7 สมาคมกีฬา แถลงความพร้อมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประกาศตั้งเป้ารวม 18 เหรียญทอง ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยกกท.ทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาและคณะกรรมการโอลิมปิคฯมาอย่างต่อเนื่อง ระบุใช้งบราวๆ 700 ล้านบาทในการเตรียมทัพสู้ศึกซีเกมส์ มั่นศักยภาพทัพไทยไปถึงเป้าหมาย คือการเป็นอันดับ 1 ในชนิดกีฬาสากล