เปิด'ราชมังคลากีฬาสถาน' โฉมใหม่ สังเวียน 'แดงเดือด THE MATCH'

นับถอยหลังกับศึกฟาดแข้งนัดประวัติศาสตร์ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ สโมสรลิเวอร์พูลในประเทศไทย นายวินิจ เลิศรัตนชัย  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัด "THE MATCH Bangkok Century Cup 2022" เผยโฉมใหม่! ราชมังคลากีฬาสถานอย่างเป็นทางการ พร้อมรับศึกแดงเดือดที่ใกล้จะถึงในวันที่ 12 กรกฏาคมนี้ หลังจากทดสอบความพร้อมของสนามหญ้า ระบบน้ำ ระบบไฟ รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยรอบ เพื่อให้สมบูรณ์ที่สุดเสมือนสนามฟุตบอลมาตรฐานระดับโลก
 
ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 5  กรกฏาคม นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด  พร้อมทีมงาน ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมความพร้อมของสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ที่ปรับปรุงเพื่อรอรับศึกใหญ่ "แดงเดือด"ในวันที่ 12 กรกรกฏาคมนี้  ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก 
 
นายวินิจ เลิศรัตนชัย  กล่าวว่า อีกไม่กี่วันก็จะถึงแมตช์ประวัติศาสตร์แล้วที่ทั้งสองสโมสร อย่างสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสรลิเวอร์พูล จะมาร่วมฟาดแข้งในประเทศไทย โดยผู้จัดได้ทยอยเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา และพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 เราตั้งใจ และทุ่มเทมาก ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบราชมังคลากีฬาสถานใหม่ทั้งหมด การเนรมิตสนามหญ้าใหม่ อัฒจันทร์ ห้องแต่งตัว ห้องรับรองต่างๆ ห้องสื่อมวลชน ฯลฯ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของพรีเมียร์ลีกมากที่สุด นอกจากนี้ ผมตั้งใจจะให้เป็นตัวอย่างสนามต้นแบบเพื่อยกระดับมาตรฐานสนามของประเทศไทยให้เป็นมาตรฐานสากล ตอกย้ำศักยภาพ และความเป็นมืออาชีพของบริษัทคนไทยในการจัดงานอีเวนท์ระดับโลก
 
"สภาความพร้อมของสนามโดยรวมต้องบอกว่า90 เปอร์เซนต์ จะเสร็จ 100 เปอร์เซนต์ภายในวันที่ 9 กรกฎาคม ส่วนความพร้อมด้านอื่นๆนั้นต้องบอกว่านี่เป็นครั้งแรกของการทำอีเว้นท์ของผมที่ใช้คนทำงานมากที่สุด  โดนมีทีมงานรวมทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน ,เจ้าหน้าที่พยาบาล ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยรวมแล้ว 3,000 คน เรื่องฝสนตกที่แฟนบอลเกงจะระบายน้ำไม่ทันนั้น ได้ทดสอบสนามแล้วระบบการระบายดี ฝนตกหนักกว่า 3 ชั่วโมง หลังฝนหยุด 35 นาที น้ำระบายหมดแล้ว นอกจากนี้ยังมีการติดตั้ง LEDจอยักษ์ ที่ติดตั้งใหม่ขนาด 25x14 เมตร ดูชัดเจนมาก ส่วนแฟนบอลทั่วโลกนั้น เรามีถ่ายทอดสดล่าสุดมี 150 ประเทศทั่วโลกแล้ว"
 
นายวินิจ กล่าวถึงวันที่จะเดินทางมาประเทศไทยของ 2 ทีมว่า "ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด นำโดย เอริก เทน ฮาก จะมาถึงไทยวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม เวลา 9 โมงเช้า ที่สนามบินดอนเมือง ลงอาคารผู้โดยสารปกติ ก่อนจะลงฝึกซ้อมทันทีในวันเดียวกัน ส่วนโรนัลโด้ ที่แฟนบอลให้ความสนใจว่าจะเดินทางมาหรือไม่นั้น
ล่าสุด ทางทีมยืนยันว่า โรนัลโด้ ได้ส่งเอกสารมาหมดแล้ว
 
ส่วนลิเวอร์พูล จะแบ่งเดินทางมาเป็น 3 ชุด ชุดแรก เป็นชุดใหญ่นำโดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม มาถึงวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โซนวีไอพี เวลาราว 12.00 น. จากนั้น อลิซอน เบ็คเกอร์ จะเดินทางตามมา ต่อด้วย โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ โดยพลพรรคหงส์แดงจะซ้อมทันทีในวันนั้นที่เดินทางมาถึง ซึ่งทั้งสองทีมให้ความสำคัญกับแมตช์นี้ เพราะถือเป็นการเตรียมทีมฤดูกาลใหม่ ลิเวอร์พูลจะซ้อมถึง 4 เซสชั่นระหว่างที่อยู่ไทย ส่วนแมนฯยูไนเต็ดจะซ้อม 6-7 ครั้ง  รวมถึงวันแข่ง ก็จะซ้อมด้วยตอนเช้า และมีการเข้าฟิตเนสด้วย"
 
สำหรับแฟนบอลที่อยากจะเข้าไปชมการแข่งขัน THE MATCH ภายในราชมังคลากีฬาสถาน ยังสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่เคาน์เตอร์ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์ที่  www.thaiticketmajor.com
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ ทีมชาติไทยดวลเกาหลี 26 มี.ค.นี้ อาจจะเจอฝนตก

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้โพสต์ภาพกราฟิกพร้อมพยากรณ์อากาศในวันที่ 26 มีนาคม

'มาดามแป้ง' ลุยเอง ตรวจเช็คความพร้อมราชมังฯ ก่อนทำศึกคัดบอลโลก

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางมาลุยเอง ในการตรวจเช็คความพร้อม และ สภาพสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อน ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

ฝ่ายจัดโต้ข่าวลือ! ยืนยันไฟต์หยุดโลก 'ปาเกียว-บัวขาว' ไม่ยกเลิกแน่นอน

บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่จัดไฟต์มวยคู่หยุดโลกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ กับ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกของไทย ออกมาโต้ข่าวว่าไฟต์นี้ถูกยกเลิก

'แมนฯ ยู' อาจไร้แข้งชุดใหญ่ 10 ราย ปะทะ 'หงส์' เกมแดงเดือดสุดสัปดาห์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก ต้องปวดหัวอย่างหนักก่อนลงสนามในเกมแดงเดือด พบ ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากผู้เล่นในทีมชุดใหญ่มากกว่า 10 ราย จะไม่สามารถลงสนามได้ ทั้งบาดเจ็บ และติดโทษแบน

'แมนฯ ยู' งานเข้าอาจไร้เงา 'แม็กไกวร์' เกมแดงเดือด หลังเดี้ยงจากเกมชปล.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะไม่มี แฮร์รี แม็คไกวร์ กองหลังตัวเก่งในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่จะออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิลด์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมที่พ่าย บาเยิร์น มิวนิค คาบ้าน 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา