'ชบาแก้ว'ซ้อมรับมือสิงคโปร์ 'มิโยะ'คุยมั่นใจขึ้นหลังเสมอออสเตรเลีย

เมื่่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ สนามซ้อม Imus Track & Field Oval and Grandstand ประเทศฟิลิปปินส์ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดที่สาม รอบแบ่งกลุ่ม
 
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มี 4 แต้ม หลังเอาชนะเมียนมา มา 4-0 และเสมอ ออสเตรเลียมา 2-2 จากการแข่งขันทั้งหมด 2 นัด อยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนน 
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย เน้นแก้ไขข้อผิดผลาดจากเกมที่ผ่านมา ด้าน มิโยะ โอกาโมโตะ   กล่าวว่า “เกมที่เจอกับออสเตรเลียเป็นเกมที่หาจังหวะการทำประตูค่อนข้างยากสำหรับช่วงแรก โดยที่มีเกมบุกที่เข้มข้นจากฝั่งออสเตรเลีย แต่พวกเราก็ยังสามารถรับมือและแก้เกมได้"
 
"สำหรับเกมออสเตรเลียพวกเรามีโอกาสทำประตูค่อนข้างมากและพวกเราก็ทำได้ และในช่วงแรกที่มากการทำประตูในลูกที่หนึ่ง พวกเรายังคงประคับประครองในรูปแบบคงการเล่นไว้ ทำให้พวกเราสามารถกลับมาตีเสมอได้"
 
"หลังจากเกมออสเตรเลีย ผู้เล่นได้มีโอกาสเล่นในช่วงเวลาที่ค่อนข้างเหมาะสม มีความมั่นใจ ในการแข่งขันระหว่างเกม และบรรยากาศในทีมไปในที่ทิศทางที่ดี และพวกเราพร้อมสำหรับเกมในนัดถัดไป”
 
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ กลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, มาเลเซีย มีโปรแกรมเเข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 โดยในเกมนัดที่สาม วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 น.  (ตามเวลาประเทศไทย) พบกับ สิงคโปร์ ท่ี่สนาม Binar Football Stadium   ประเทศฟิลิปปินส์
 
ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 และ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ที่สนาม Rizal Memorial Stadium

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้วU17'อยู่โถ4 ก่อนจับสลากชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นไปบอลโลก 2024

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันการจัดพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567

ส.บอลฯเร่งตรวจสนาม ก่อนเปิด'Thai Women's League1-2 ฤดูกาล2024

ฝ่ายกีฬาฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทยลีก เดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามแต่ละสโมสร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลลีกหญิง รายการ Thai Women's League 1 และ 2 ประจำฤดูกาล 2024

'ชบาแก้ว'พ่าย'เกาหลีเหนือ'0-7 ส่งท้ายคัดโอลิมปิก รวม3นัดโดน20ลูกได้คืน1

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ประเทศจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดที่ 3 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ

'ชบาแก้ว'ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเจอเกาหลีเหนือ 'นฤพล'หวังรีดฟอร์มดี

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ เกาหลีเหนือ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก โซนเอเชีย รอบคัดเลือกรอบ 2 นัดที่สามของกลุ่มบี

โค้ช'นฤพล'รับสภาพ แข้งชบาแก้วแพ้ทักษะสาวแดนโสม จนโดนถล่มยับ

"โค้ชก้าง"นฤพล แก่นสน ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี ของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โดยเกมแรก ชบาแก้ว พ่ายต่อ เกาหลีใต้ ไป 1-10

ชบาแก้วแพ้เกาหลีใต้เละ10-1 ฟุตบอลปรีโอลิมปิก รอบสองนัดแรก

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซี่ยะเหมิน เอเกรต สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดแรก ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้