มาดูกันว่า11ตัวแรกศึก'แดงเดือด' จะตรงใจแฟนบอล 2 ทีมหรือไม่

ศึกแดงเดือดในไทย ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล "THE MATCH Bangkok Century Cup 2022" ที่จะเปิดฉากฟาดแข้งกันในช่วงค่ำวันอังคารที่ 12 กรกฏาคม  เวลา 20.00 น.  ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ที่สนามราชมังคลาฯ หัวหมาก

แน่นอนว่า แฟนบอลทั้ง 2 ทีม ต่างก็อยากเห็นทีมรักเป็นฝ่ายชนะ เป็นฝ่ายถล่มคู่ต่อสู้ในแผ่นดินเกิดสักครั้ง

แต่บอกเลยว่า อย่าไปคาดหวังอะไรมากกับเกมแบบนี้ เพราะนอกจากทั้ง 2 ทีมต้องถนอมตัวแล้ว คงไม่ปล่อยให้ลงไปหวดกันสนั่นราชมังคลาฯแน่นอน เรียกว่าโอกาสที่จะเห็น 2 ทีมหวดกันให้สมกับแดงเดือดนั้น คงยาก

แต่สิ่งที่แฟนบอล 2 ทีมจะได้ดูคือ แท็คติก การลองทีมในแต่ลำตำแหน่ง ดูนักเตะหน้าใหม่ๆของ 2 ทีมลงไปฉายแสง จะเกิดหรือไม่เกิด 

แต่นอกเหนือสิ่งอื่นใด แฟนบอลคงมีการคาดเดากันแล้วว่า  ทั้ง เอริค เทน ฮาก ที่มารับงานแรก ในฐานะกุนซือผีแดง พานักเตะมาถึง 31 คน  กับ  เจอร์เก้น คล็อปป์  นายใหญ่หงส์แดง จะจัดผู้เล่น 11 คนแรก แบบไหน

เริ่มที่"ปิศาจแดง" เอริก เทน ฮาก  น่าจะวางตัวหลักๆของทีม โดยยังไม่กล้าฝืนธรรมชาติมากนัก เพราะเพิ่งเข้ามาคุม เริ่มจากการขาด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ไม่ได้ร่วมทริปมาก ตำแหน่งนี้น่าจะเป็น อองโตนี่ มาร์กซิยาล เดินเกมรุกแทน ร่วมด้วย  เจดอน ซานโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด แดนกลาง น่าจะให้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ลงทำหน้าที่  ส่วนหัวใจแนวรับแม้ว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่โดนแยกซ้อมจากความฟิตไม่ถึง แต่ก็น่าจะลงเป็นกัปตันทีมยืนคู่กับ ราฟาแอล วาราน ส่วนคนเฝ้าเสาไม่ต้องเดาก็รู้ว่า ดาบิด เด เคอา

ส่วนลิเวอร์พูล เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ขนมา 37 คน ตัวเลือกมีเยอะกว่า จะส่งผู้เล่นมากประสบการณ์ลงก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนแบบยกแผง กัปตันทีม ไม่พ้น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน   เกมรุกน่าจะส่ง ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ลงไปล่าตาข่ายก่อน   แผงหลัง น่าจะเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน  ขณะที่  เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ลงเป็นตัวหลักในเกมรับชัวร์

11 ตัวจริง ของ 2 ทีมน่าจะเป็น
แมนฯ  ยูไนเต็ด (4-3-3) ประกอบด้วย  ดาบิด เด เคอา , ดิโอโก้ ดาโล่ต์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์;  ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เฟร็ด ; เจดอน ซานโซ่, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด
 
ลิเวอร์พูล  เล่นระบบเดียวกัน (4-3-3) ประกอบด้วย  อลิสซง เบคเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌเอล มาติป, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน; จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลคานทาร่า, นาบี เกอิต้า; ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล