'โค้ชด่วน' มั่นใจตุรเคียมีช่องว่าง ให้สาวไทยเจาะทำแต้ม ลุ้นเข้าตัดเชือก

ศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฏาคมนี้ ทีมนักตบลูกยาวสาว ทีมชาติไทย จะ ลงสนามชี้ชะตากับ "เจ้าภาพ" ตุรเคีย  ที่ กรุงอันการ่า ตรงกับเวลาไทย  22.30 น. 
 
โดยความพร้อมของทีมสาวไทยนั้น เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทีมสาวไทย นำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม ได้ลงฝึกซ้อมตามปกติ ประมาณ 2 ชั่วโมงเต็ม ซึ่งการซ้อมวันนี้ก็เน้นจังหวะการทำคะแนน จากบอลหลักและบอลเร็ว รวมถึงการประสานกับระหว่างตัวเซตกับตัวทำ
 
สำหรับแผนการเล่นเกมนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมตุรเคีย  มีการพัฒนาขึ้นมาได้เยอะ ทั้งเรื่องวิธีการเล่น รวมถึงขีดความสามารถของนักกีฬาที่พัฒนาชัดเจน  แต่ตนเองได้กำชับให้ลูกทีมเล่นให้เต็มที่ และตนก็มองว่า ตุรเคีย ก็พอจะมีช่องว่างให้ทีมไทยเข้าทำคะแนนได้อยู่ มีโอกาสมีลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไปได้เช่นกัน
 
สำหรับศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 รอบ8 ทีมสุดท้าย สาวไทย จะพบกับ ตุรเคีย เจ้าภาพ นั้นช่องวัน One31 ถ่ายทอดสดเวลา 22.30 น. ทีมชนะจะผ่านเข้าไปตัดเชือกกับอิตาลีหรือจีน
 
ส่วนผลรอบก่อนรองชนะเลิศ 8 ทีมสุดท้ายคู่อื่นๆ
 
นักตบสาวเซอร์เบีย ทีมอันดับ 6 ของโลก ดีกรีแชมป์โลก ทำช๊อคโลกด้วยการชนะ ทีมที่นับได้ว่าแกร่งที่สุดของโลก สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก,แชมป์โตเกียวโอลิมปิก และแชมป์เก่ารายการนี้สามสมัยติดด้วย โดยเซอร์เบียเอาชนะสหรัฐอเมริกาไป 3-2 เซ็ต 29-27, 25-23, 20-25, 20-25, 15-13 ทำให้สหรัฐอเมริกาเสียแชมป์เนชั่นส์ลีกและไม่ติด Top 3 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และชัยชนะรอบนี้ ยังทำให้เซอร์เบียล้างตาที่เคยพ่ายสหรัฐอเมริกา 3 เซ็ตรวดในรอบแรกที่ผ่านมาอีกด้วย
 
นอกจากนี้ ก็ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ยังทำให้เซอร์เบียจะจบเนชั่นส์ลีกด้วยผลงานที่ดีที่สุดที่เคยทำได้ในรายการนี้ โดยปีแรกของเนชั่นส์ลีก 2018 เซอร์เบียจบอันดับ 5 และจบอันดับ 13 ในปี 2019 และ 2021
 
และคู่แรกที่แข่งขันในรอบก่อนรองฯ นักตบสาวทีมชาติบราซิล ทีมอันดับ 2 ของโลก ดีกรีรองแชมป์เก่าสองสมัยซ้อนและรองแชมป์โตเกียวโอลิมปิก เป็นทีมแรกที่เข้ารอบรองชนะเลิศ วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 หลังจากชนะ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 7 ของโลก ดีกรีแชมป์เอเซียสองสมัยซ้อนไปสุดมันส์ 3-1 สกอร์ 29-27,28-26, 20-25, 25-14 นับเป็นการย้ำแค้นของบราซิลเหนือทีมญี่ปุ่น ซึ่งปีที่แล้ว 2021 ที่ริมินี ประเทศอิตาลี บราซิลเอาชนะญี่ปุ่นไปในรอบรองชนะเลิศ 3-1 แต่ในเนชั่นส์ลีกปีนี้ รอบแรกทั้งสองทีมไม่ได้เจอกัน มาเจอกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งบราซิลชนะไป 3-1
 
ในรอบรองชนะเลิศ บราซิล จะพบกับเซอร์เบียร์ วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคมนี้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'ปลื้มจิตร์-อรอุมา'คัมแบ็กทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ปี67

ตามที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น

สาวไทยพ่ายญี่ปุ่น3-0เซต เข้ารอบรองเจอศึกหนักกับจีน ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่19

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยนักตบลูกยางสาวไทยทำผลงานรอบแรก ชนะ ไชนีส ไทเป 3-1 เซต และชนะ มองโกเลีย 3-0 เซต เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มบี โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกก็สามารถเอาชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซต

'โค้ชด่วน'ไม่กดดันทีมสาวไทย ห่วงอาการอ่อนล้า ขอวางแผนเล่นทีละนัด

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นห่วงเรื่องอาการล้าของ ทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่อง จบศึกคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกก็ต่อด้่วยกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมมั่นใจว่าจะผ่านรอบแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้ แต่ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะต้องได้แชมป์

สาวไทยสุดแกร่ง เบียดชนะโคลอมเบีย3-1 ปิดฉากคัดโอลิมปิก ชนะ4นัดติดจบที่ 5

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส