'พรหมพจน์-เขมมินทรา' พร้อมลุยสนาม 5 'ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์' ชิงตั๋วสิงคโปร์

พรหมพจน์ ทรงกลด และ เขมมินทรา งามเหลา 2 ผู้นำบนหัวตารางอันดับคะแนนสะสมของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022”

“พรหมพจน์ ทรงกลด” และ “เขมมินทรา งามเหลา” 2 ผู้นำบนหัวตารางอันดับคะแนนสะสมของ  “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022” ในรุ่น Super GENZ ชายและหญิง ฟิตร่างกายเตรียมลุยต่อสนามที่ 5 กับรายการ “บางจาก โอเพ่น 2022” โดยในสนามนี้เป็นหนึ่งในรายการที่เก็บคะแนนสะสมโลก World Amateur Golf Ranking (WAGR) และเป็นสนามสุดท้ายที่จะคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีจำนวน 8 คน เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศสิงคโปร์ ในรายการ The EFG Singapore Junior Master ที่  Laguna National Golf Resort Club วันที่ 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2565    

“ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022” ทำการแข่งขันรอบเก็บคะแนนสะสมจบลงไปแล้ว 4 สนาม และสนามนี้เป็นการเก็บคะแนนสะสมรายการที่ 5 แข่งขันที่สนามแรนโช ชาญวีร์ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565 ซึ่งสนามนี้เป็นสนามที่จะชี้ชะตาคัด 8 นักกอล์ฟเยาวชนไทยที่จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศสิงคโปร์ โดย “ไท"พรหมพจน์ ทรงกลด และ “พีเจ"เขมมินทรา งามเหลา เป็นเต็งหนึ่งของรุ่น Super GENZ ชายและหญิง ที่ทำผลงานดีอยู่บนหัวตารางอันดับคะแนนสะสม

“ไท"พรหมพจน์ ทรงกลด ได้พูดถึงความพร้อมของตนเองว่า “สนามนี้ตนเองเตรียมตัวฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี หลังจากที่สนามที่ผ่านมาเรียกความมั่นใจกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง ในสนามนี้คงต้องเล่นตามแผนที่วางไว้เพื่อรั้งตำแหน่งบนหัวตาราง ประมาทคู่แข่งไม่ได้ เพราะแมทช์นี้คะแนนสะสมคูณ  1.5 เท่า และหวังลึกๆ ว่าอยากจะทำอันเดอร์ให้ได้ในสนามนี้”

ด้าน “พีเจ"เขมมินทรา งามเหลา พูดถึงความพร้อมว่า “ในสนามที่ผ่านมา วันแรกทำสกอร์ไม่ได้ มาเร่งทำในรอบสองจนไล่บี้ผู้นำขึ้นมาเท่ากัน และต้องมาพ่ายเพลย์ออฟไปอย่างน่าเสียดาย สนามนี้การเล่นในรอบแรกคงต้องเก็บแต้มตุนไว้และเล่นเกมเซฟ ซ้อมลูกสั้นและลูกพัตต์ให้มีความแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม ตั้งเป้าทำตามแผนการเล่นของตนเองตลอดการแข่งขัน 3 วัน เล่นให้สนุก ทำให้เต็มที่ ไม่อยากกดดันตัวเอง” 

“เดอะ เจ็นซ์” ร่วมกับ “ช้าง-บางจาก-บีซีพีจี”  จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022”  เพื่อพัฒนาฝีมือให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสก้าวสู่การพัฒนาในระดับนานาชาติ ทำการแข่งขันรวม 8 สนาม โดยมี 2 รายการได้รับการรับรองจาก  World Amateur Golf  Ranking แข่งขันแบบเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟที่มีอันดับคะแนนสะสมสูงสุดเข้าร่วม GENZ Golf Team และมีรางวัลพิเศษระหว่างฤดูกาลของนักกีฬาที่มีคะแนนสะสมรวม 5 สนาม (สนามที่ 1-5)

อันดับ 1 และอันดับ 2 ในรุ่น Super GENZ (15-18 ปี ชาย-หญิง) และ Junior GENZ (11-14 ปี ชาย-หญิง) รวม 8 คนจะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ ในรายการ The EFG Singapore Junior Master ที่  Laguna National Golf Resort Club วันที่ 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2565 

สำหรับผู้ปกครองและนักกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Official Line : @genzgolf  หรือโทร. 065 696 2229

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

“ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่” ผนึกกำลังพันธมิตร ตอบทุกโจทย์นักกอล์ฟ

ยืนหนึ่งเรื่องสนาม “ไนท์กอล์ฟ” แห่งเดียวในภาคเหนือ “ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์” ปรับโฉมพัฒนาสนามกอล์ฟพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ทุ่มงบประมาณติดตั้งระบบเทคโนโลยีแสงสว่าง LED เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบ 18 หลุม และระบบสมาร์ทสกอร์ สกอร์การ์ดแบบดิจิทัล และประกันนักกอล์ฟนวกิจ

'คอร์ดา' นักกอล์ฟสาวคนแรกในรอบ 8 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการติด

เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ เป็นรายการที่ 3 จากการเข้าร่วมทั้งหมด 3 อีเวนท์ ตลอดฤดูกาล 2024 หลังหวด 7 เบอร์ดี ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ซิวแชมป์รายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

'อดัม สกอตต์'หวังคว้าแชมป์ 'เดอะเพลเยอร์ส'อีกครั้ง หลังได้เมื่อ20ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลีย ประกาศศักดาแจ้งเกิดบนเวทีกอล์ฟโลกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของพีจีเอทัวร์ในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา