ชบาแก้วU18 แพ้เวียดนาม0-1 'มิโยะ'เร่งปรับก่อนดวลออสเตรเลียรอบรองฯ

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ สนาม เกโรล่า จาก้า บาริ่ง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ลงสนามเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน พบกับ เวียดนาม
 
ทั้งสองทีมต่างชนะมาสามเกมรวด และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว โดยเกมนี้ ไทยต้องชนะสถานเดียวหากต้องการเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม
 
เกมนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ เปลี่ยนนักเตะหลายคนอีกครั้ง และมีตัวหลักอย่าง จีน่า ทองพันธ์, ธวันรัตน์ พรมทองมี และ นวลอนงค์ หมื่นศรี
 
ครึ่งแรกทั้งสองฝ่ายยังเจาะกันไม่เข้า ทำให้ 45 นาทีแรก สกอร์ยังคงอยู่ที่ 0-0
 
เริ่มครึงหลังมาแค่สี่นาที เวียดนามมาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากการยิงของ เหงียน ธิ ฮู คุย์น
 
หลังจากนั้น ไทยพยายามบุกหนักแต่เจาะไม่เข้าจบเกม เวียดนาม เอาชนะไทย ไป 1-0 เข้าป้ายเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนไทย เป็นรองแชมป์กลุ่ม
 
รายชื่อ 11 ตัวจริง พฤกษา มะลิวัลย์ (GK), ธัญชนก ชื่นอารมณ์, ศรัญญา ลามี, จีน่า ทองพันธ์, ธวันรัตน์ พรมทองมี (C), กันติศา อินชำนาญ, นวลอนงค์ หมื่นศรี, สกุลการต์ ชุมภูแสง, ณัฐธิชา สาระกาล, ศศิธร ดีมา,  แพรวา นุดนาบี
 
มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยอมรับว่า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U18 จำเป็นต้องแก้ไข เรื่องรายละเอียด ก่อนที่จะเจอกับ ออสเตรเลีย ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน
 
“เกมวันนี้ทุกคนได้พยายามและแสดงศักยภาพ สภาพร่างกายของตัวเองออกมาได้ดีที่สุดในสภาวะของการแข่งขันที่ต่อเนื่องได้เต็มที่แล้ว ผลที่ออกมาเราพลาดไป 1-0 แต่ทุกคนไม่ยอมแพ้ และสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย  แน่นอนมันจะเกี่ยวเนื่องโดยตรงกับ รอบรองชนะเลิศของเราอย่างแน่นอน”“เกมต่อไปเราเจอกับออสเตรเลีย เราจะพยายามเตรียมความพร้อม รวมถึงเรื่องสภาพร่างกายของนักกีฬาของเราให้ออกมาดีที่สุด สำหรับการแข่งขันที่ต่อเนื่องแบบนี้ เราทราบดีอยู่แล้ว ว่าเราได้เข้ารอบรองชนะเลิศ”“ในเกมนี้ เราก็ได้เตรียม เรื่องการเล่นลูกตั้งเตะ มาแล้ว และในการแข่งขัน เราก็ยังทำได้ไม่ดีพอในเรื่องนี้ ทำให้พลาดเสียประตู รอบต่อไปที่เจอไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย เมียนมา หรือเวียดนาม เรามักจะผิดพลาดในเรื่องแบบนี้ ฉะนั้นเราก็อยากเตรียมความพร้อมให้มากขึ้น และเก็บรายละเอียดในเรื่องพวกนี้ให้หมด”
 
โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะลงสนาม ในรอบรองชนะเลิศ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน พบกับ ออสเตรเลีย ที่สนาม เกโลรา จาก้า บาริ่ง ในวันที่ 2 สิงหาคม 2565 เวลา 20.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้23แข้ง'ชบาแก้วU17' ลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup Indonesia 2024 Finals) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'ชบาแก้วU17'อยู่โถ4 ก่อนจับสลากชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นไปบอลโลก 2024

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันการจัดพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567

'ชบาแก้ว'พ่าย'เกาหลีเหนือ'0-7 ส่งท้ายคัดโอลิมปิก รวม3นัดโดน20ลูกได้คืน1

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ประเทศจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดที่ 3 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ