เทคโนฯปทุมวัน แจมไทยลีก 3 กับกาญจนบุรี เน้นส่งเสริมกีฬา-สร้างอาชีพ

พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานเปิดสโมสร ดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี Fcโดยมีนาย พลกฤต กล่ำเครือ ประธานกรรมการบริษัทดราก้อนเอ็นเนอร์จีเทคโนโลยีแอนด์ออแกไนท์เซอร์จำกัด(Dragon Solar) เป็นประธานสโมสร, รศ.ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เป็นประธานฝ่ายวิชาการ และ" เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตดาวซัลโว ทีมชาติไทย ร่วมบริหารด้วย

เปิดตัวสโมสร “มังกรไฟ”ดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี พร้อมลุยในไทยลีก 3  โดยมีสถาบันชื่อดัง เทคโนโลบี ปทุมวัน ร่วมด้วย เป้าหมายไม่ใช่ทำแต่บอล แต่ยังทำเรื่องโอกาสเยาวชนไทย สานฝัน พร้อมปั้นนักเตะ สู่สากลเพิ่มโอกาสและยกระดับวงการฟุตบอลในไทย พร้อมมอบอาชีพให้นักเตะ

ความเคลื่อนไหวของ“มังกรไฟ”ดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซีล่าสุดได้มีการเปิดตัวสโมสร อย่างเป็นทางการณ หอประชุมใหญ่ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กรุงเทพฯ  โดยมี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดตัว ได้ให้โอวาทแก่ทีมบริหารสโมสรฟุตบอล ดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรีนอกจากนั้นยังมีดาราศิลปินชื่อดัง"ก้อง" สหรัถ สังคปรีชาร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจทีมฟุตบอลพลังงานสะอาดอีก

โดยมีนาย พลกฤต กล่ำเครือ ประธานกรรมการบริษัทดราก้อนเอ็นเนอร์จีเทคโนโลยีแอนด์ออแกไนท์เซอร์จำกัดหรือ ภายใต้ Dragon Solar ผู้นำเรื่องระบบการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นประธานสโมสรฯ ผนึกกำลังผู้ประกอบการ อย่าง Mr Tom Zhang ฝ่ายการตลาดหัวเหว่ยไทยแลนด์ ผู้นำเทคโนโลยีพลังงานสะอาด นอกจากนี้ยัประสานกับสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ซึ่งเป็นสถาบันที่ผลิตบุคลากร ด้านอาชีวะศึกษา และขยายโอกาสให้กับเด็ก ขาดโอกาสเด็กชายแดน ให้ได้มีโอกาสทางการเรียน และ การเข้าถึงโอกาส การเป็นนักกีฬามืออาชีพ นักฟุตบอล โดย มี รศ.ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เป็นประธานสโมสรฝ่ายวิชาการ

สำหรับการเปิดตัวสโมสร "มังกรไฟ" ดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ทางสโมสรฯ ยังได้ เชิญ"เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตดาวซัลโว ทีมชาติไทย มาเป็นประธานฝ่ายยุทธศาสตร์เพื่อวางโครงสร้างการพัฒนากีฬาฟุตบอลให้มีทักษาและความสามารถเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับหลายๆสโมสรในประเทศไทยหวังยกระดับ วงการฟุตบอล ตั้งแต่เยาวชน ประชาชน จนถึง ลีกอาชีพโดยมี"ออตโต้" พันธ์นารายณ์ พันธุ์ศิริ  เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมทีมงานสต๊าฟ โดยจะส่งแข่งขันในฤดูกาล 2022-23 นี้

นาย พลกฤต กล่ำเครือ ในฐานะประธานสโมสรฯ กล่าวว่า"ในส่วนของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ที่ได้มีการขยายสถานศึกษาจัดตั้งวิทยาเขต ที่ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  ได้ร่วมมือกับสโมสรฯจัดตั้งเป็นศูนย์ กีฬา เพื่อพัฒนาการศึกษาและพัฒนาการกีฬาภายใต้นโยบาย “ส่งเสริมโอกาส ส่งเสริมกีฬา ส่งเสริมการศึกษา ส่งเสริมอาชีพ รวมถึงการเปิดโฮกาสให้นักเตะเยาวชนได้เรียนฟรีได้เล่นฟุตบอลเป็น พัฒนาสู่ความเป็นเลิศ และในบั้นปลายชีวิตนักฟุตบอลหรือพลาดพลั้งเจ็บ จนไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้ ทาง DRAGON SOLARก็จะรับบรรจุเข้าทำงานเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ขยายงานสร้างโอกาส สร้างรายได้สร้างความยั้งยืนต่อไป  ฝากให้พ่อแม่พี่น้อง ช่วยกันเชียร์ให้กำลังใจ กับทีมดราก้อนปทุมวันกาญจนบุรี เอฟซี ในลีก 3 โดยมุ่งมั่นพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด ไทยลีก ให้ได้ภายใน 3 ปี"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่

เราเชียร์บ้านเกิดFC ไทยลีก3'ปุ๋ยรุ่งอรุณ' ผุดแคมเปญ'My Town My Team'

ปุ๋ยรุ่งอรุณ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของฟุตบอล "ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก" (ไทยลีก 3) ชวนแฟนบอลทุกคน มาแสดงพลังรักบ้านเกิด ผ่านการร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ 12 ทีมรักของทุกคน ในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ในภารกิจสำคัญ การเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ผ่านเรื่องราวของเด็กนักเรียนระดับประถมในท้องถิ่นนั้นๆ

'พัทลุง เอฟซี'คว้าแชมป์ 'บีจีซี เมืองไทยประกันภัย คัพ' รับเงิน3ล้าน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบถ้วยแชมป์ บีจีซี เมืองไทยประกันภัย คัพ 2023/24 ให้แก่ สโมสร พัทลุง เอฟซี พร้อมเงินรางวัล 3 ล้านบาท

'มาดามแป้ง'ส่งเปาส่วนกลาง ทำหน้าที่'ปุ๋ย รุ่งอรุณไทยลีก3' รอบแชมเปี้ยนส์ลีก

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมส่งทีมผู้ตัดสินจากส่วนกลาง ที่ไม่ได้มาจากภูมิภาคเดียวกัน ในคู่นั้น ๆ ลงไปทำหน้าที่ทุกคู่ ส่วนในเกมรอบชิงชนะเลิศ และ ชิงอันดับ 3 จะเป็นทีมผู้ตัดสินในระดับไทยลีก

'มาดามแป้ง'ไฟเขียวฝ่ายผู้ตัดสิน เลือกเชิ้ตดำผลงานดี ชี้ชะตาเกมไทยลีก3

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไฟเขียวให้ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินคัดเลือก ผู้ตัดสินที่มีคะแนนสะสมที่ดี ในระดับ ไทยลีก 2 ไปทำหน้าที่ ในการแข่งขัน ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก (ไทยลีก 3) ในนัดสุดท้าย ของรอบโซน ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์นี้ หลังบางคู่ ยังมีผลต่อการลุ้นแชมป์ , ตั๋วรอบแชมเปี้ยนส์ลีก และ ตกชั้น

'พากย์มันลั่นทุ่ง'กับ'รุ่งอรุณ' บอลไทยลีก3ตามหานักพากย์ ภาษาถิ่นหน้าใหม่เน้นฮา

ปุ๋ยรุ่งอรุณลีก(ไทยลีก3) เปิดโอกาสให้แฟนบอลทั่วประเทศที่ชื่นชอบการพากย์ฟุตบอล ได้ร่วมสนุกตลอดทั้งฤดูกาล โดยการคัดเลือกคลิปนักพากย์ที่สร้างความสนุก เร้าใจ ในเกมของปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก ด้วยการใช้ภาษาท้องถิ่นแบบนัวๆ เพื่อให้ฟุตบอลไทยเข้าถึงในทุกระดับมากขึ้นกว่าเดิม