ไทยทั้งประเทศลุ้น 'บิว ภูริพล' คว้าเหรียญ 200 เมตร เยาวชนโลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก(อายุไม่เกิน 20 ปี) ประจำปี 2022 ระหว่างวันที่ 1-6 สิงหาคมนี้ ที่เอสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ปาสกาล เกอร์เรโร เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย โดยเมืองนี้เคยจัดเวิลด์เกมส์ มาแล้ว เมื่อปี 2013

หลังจากที่ “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดไทยวัย 16 ปี พลาดโอกาสสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ไปอย่างน่าเสียดาย หลังในรอบชิง เข้าเส้นเป็นอันดับ 4 ด้วยเวลา 10.12 วินาที โดยแพ้แค่ภาพถ่ายให้กับ เบนฌามิน ริชาร์ดสัน จากเซาธ์ แอฟริกา ที่วิ่งได้เท่ากัน 10.12 วินาที โดยการตัดสินภาพถ่ายนั้น แอฟริกาใต้ อันดับที่ 3 เวลา 10.12.117 วินาที ส่วน บิว ภูริพล อันดับ 4 เวลา 10.12.118 วินาที

ล่าสุด พล.ต.ต. สุรพงษ์ อริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภูริพล ทำผลงานได้ดีมากๆแล้ว น่าเสียดายที่ออกตัวตรงบ็อกสตาร์ตช้าไปแค่นิดเดียวเท่านั้น จนกระทั่งสู้ได้ถึงตัดสินด้วยภาพถ่าย ที่นับจากศีรษะไปถึงหัวไหล่ที่เราเข้านั้นมันช้ากว่าแค่เสี้ยววินาที แต่เจ้าตัวไม่ได้เสียใจ และเตรียมจะแข่งขันในระยะ 200 เมตรต่อไป เวลานี้โลกกรีฑาหันมาจับตา ภูริพล แล้วโดยสต๊าฟโค้ชและนักกีฬาต่างชาติสอบถามเรื่องภูริพล และเจ้าตัวถูกขอถ่ายรูปเยอะมากๆ หลังแข่งขัน

สำหรับ ภูริพล มีโปรแกรมลงทำการแข่งขันในรายการวิ่ง 200 เมตร รอบคัดเลือก ในคืนนี้เวลา 23.25 น.  จากนั้น ในรอบรองชนะเลิศ แข่งคืนวันที่ 4 ส.ค.ตามเวลาไทย เวลา 23.50 น. และรอบชิงชนะเลิศ เเข่งขันช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 06.00 น.

ทั้งนี้ในการวิ่งระยะ 200 เมตรของ ภูริพล สามารถทุบสถิติประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้ เริ่มจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ด้วยเวลา 20.58 วินาที ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติ และสถิติประเทศไทย ที่ เหรียญชัย สีหะวงษ์ ทำไว้ 20.69 วินาที

จากนั้นทุบสถิติของตัวเองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม วิ่งได้ 20.37 วินาที ทำลายสถิติซีเกมส์ ที่อยู่มานาน 23 ปีของนักวิ่งรุ่นพี่ “เหรียญชัย สีหะวงษ์” เคยทำไว้ 20.69 วินาที เมื่อ 23 ปีที่เเล้ว ที่ประเทศบรูไน

ต่อด้วยการวิ่งทำสถิติ 20.19 วินาที คว้าเหรียญทอง รายการควอลิฟาย Qosanov Memorial ที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซักสถาน คว้าตั๋วชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ หลังจากทำเวลาต่ำกว่าเกณฑ์ควอลิฟาย 20.24 วิ. ขยับขึ้นเป็นอันดับที่ 26 ของโลก พร้อมกับเป็นสถิติใหม่ของเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี แต่ตัดสินใจเลือกมาแข่งขันเยาวชนโลกหนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัพลมกรดไทยปิดฉาก 'ฮ่องกง ซีรีส์ 2024' กวาด 5 เหรียญทอง

การแข่งขันกรีฑา รายการ "ฮ่องกง แอธเลติกส์ ซีรีส์ 2024" ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญในวันสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ทัพลมกรดไทยคว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

‘อาจารย์หมอ’ เตือน ‘นักวิ่ง’ วิ่งช่วงฝุ่นละอองเยอะ ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

นักวิ่งแต่ละคนก็ควรตรวจสอบสภาพอากาศ และสุขภาพของตนให้ดีนะครับ วิ่งในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ฝุ่นละอองเยอะนั้น ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

ผลัด 4x100​ สาวไทย สับแหลกเข้าเส้นที่ 2 คว้าเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ทัพนักกีฬากรีฑาไทยลงชิงชัยลุ้นเหรียญรางวัล

4x100 หนุ่มไทย ไม่มีชื่อ 'บิว'​ รอบคัดเลือก แต่ยังดีพอผ่านเข้าชิงฯ

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เป็นการชิงชัยกันเป็นวันที่ 3 โดยในช่วงเช้าได้มีการแข่งขันในรอบคัดเลือก

'ภูริพล' เผย ตั้งใจวิ่งไม่จบ 200 ม. เพราะถนอมร่างกายไว้ลุ้น 4x100 แทน

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน 100 เมตร ชาย ในหางโจวเกมส์ เปิดเผยว่า ตนมีอาการตึงกล้ามเนื้อ และได้ปรึกษากับทีมงานแล้ว จึงตัดสินใจวิ่งให้ไม่จบการแข่งขัน เพราะต้องการเซฟตัวเอาไว้ชิงเหรียญทองใน 4x100 เมตร