'เรวดี ศรีท้าว' บอกแฟนคลับ 'เทพบิว' วิ่งระดับโลกระยะ 200 เมตร คู่แข่งมากกว่า 100 เมตร

4 ส.ค.2565 - หลังจากที่ "บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งวัย 16 ปี ทีมชาติไทย มีอันต้องผิดหวังในการวิ่ง 200 เมตรชาย หลังทำเวลาในรอบรองชนะเลิศ 20.61 วินาที เข้าที่ 4 ของฮีต 3 ไม่เพียงพอต่อการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย 

ล่าสุด เรวดี ศรีท้าว วัฒนสิน อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ขออนุญาตFC #เทพบิว ของท่านและผู้ทรงภูมิกรีฑาทั้งหลายทั้งปวงนะคะ

ขออนุญาตบอกเล่าสำหรับระยะ 200 เมตร ในระดับโลกจะต่างจากซีเกมส์ จำนวนคู่แข่งขันที่วิ่ง 200 ได้ดีจะมีมากกว่าคู่แข่งขัน 100 เมตร ส่วนหนึ่งจะมาจากนักวิ่งที่วิ่งทั้งระยะ 100 เมตรและนักวิ่งที่มาจากระยะ 400 คู่แข่งขันที่มีสถิติดีๆ จึงมีจำนวนมากกว่าระยะ 100 เมตร ที่หลายๆคนที่มองและเข้าใจว่าน้องวิ่งปลาย 100 เมตรได้ดี ในความเป็นจริงช่วงปลายก่อนเข้าเส้นชัยเขาเรียกช่วงเมนเทน หรือรักษาระดับความเร็วใครสามารถรักษาระดับความเร็วช่วงปลายได้ดี ความเร็วไม่ตก กระบวนการฝึกจึงมีการฝึกที่หลากหลายในการรักษาความเร็วช่วงปลายในการวิ่ง

เริ่มต้นจากการออกบล็อกสตาร์ทเร่งเข้าหาความเร็วสูงสุดในช่วงกลางตั้งแต่ 30 เมตรถึง 60 เมตรจากนั้น 40 เมตรสุดท้าย ใครรักษาระดับได้ดีมีพลังจากโมเมนตัม(ความแข็งแรงกล้ามเนื้อ)ดีก็จะดูเหมือนปลายมีแรงเหลืออย่างที่หลายๆท่านส่งคอมเมนต์กันว่า 200 น้องน่าจะวิ่งได้ดีและมีโอกาส

ในระดับโลกจะแตกต่างจากระดับซีเกมส์คู่แข่งจะเห็นๆกันอยู่ว่ามีใครประเทศไหน แต่ในระดับโลกระยะ 200 เมตรจำนวนคู่แข่งจะมากกว่าระยะ 100 เมตร เพราะจะมาจากกลุ่มนักกีฬา 100 เมตรเองและกลุ่มนักกีฬา 400 เมตร เพราะคือนักกีฬาระยะสั้นเช่นเดียวกัน สำหรับนักวิ่ง 400 หลายๆคนที่มีความสามารถจะลงมาวิ่ง 200 เมตรด้วย จึงเป็นเหตุให้คู่แข่งขัน 200 เมตรจะมากกว่า 100 เมตร

#ด้วยความเคารพขอแบ่งปันข้อมูลจากคนเคยวิ่ง 400 และ 200ค่ะ

ปล.ต้องขออนุญาตก่อนป้าแก่แล้ว expired ไปแล้วคนรุ่นใหม่รู้เยอะกว่าแต่ขอแบ่งปันจากประสบการณ์เนอะ นี่คือเหตุผลหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับสมญาเนม #เทพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4x100 หนุ่มไทย ไม่มีชื่อ 'บิว'​ รอบคัดเลือก แต่ยังดีพอผ่านเข้าชิงฯ

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เป็นการชิงชัยกันเป็นวันที่ 3 โดยในช่วงเช้าได้มีการแข่งขันในรอบคัดเลือก

'ภูริพล' เผย ตั้งใจวิ่งไม่จบ 200 ม. เพราะถนอมร่างกายไว้ลุ้น 4x100 แทน

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน 100 เมตร ชาย ในหางโจวเกมส์ เปิดเผยว่า ตนมีอาการตึงกล้ามเนื้อ และได้ปรึกษากับทีมงานแล้ว จึงตัดสินใจวิ่งให้ไม่จบการแข่งขัน เพราะต้องการเซฟตัวเอาไว้ชิงเหรียญทองใน 4x100 เมตร

'ภูริพล'​ สับแหลกเข้าที่ 2 คว้าเหรียญเงิน วิ่ง 100 ม. อชก.

การแข่งขัน กรีฑา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน เมื่อ 30 ก.ย. ไฮไลต์อยู่ที่รายการ 100 เมตร ชาย ซึ่ง “บิว” ภูริพล บุญสอน ผ่านเข้าชิงฯด้วยสถิติ 10.06 วิ. เป็นสถิติที่ดีที่สุดในชีวิต และ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ลมกรดไทยอีกคนที่เข้าชิงฯด้วยสถิติ 10.16 วินาที

'ภูริพล-สรอรรถ'​ ควงแขนเข้าตัดเชือก วิ่ง 100 ม. เอเชียนเกมส์

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” เปิดฉากการชิงชัยเป็นวันแรก ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 29 กันยายน

'บิว-ภูริพล' ผลงานยอดเยี่ยม คว้ารางวัลนักกรีฑายอดเยี่ยมเอเชีย

“สมาคมกีฬากรีฑาฯ” ชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้อนรับนักกีฬาใน กรีฑาชิงแชมป์เอเชีย - ประชุมสภากรีฑาแห่งเอเชีย ด้าน “บิว - ภูริพล” รับรางวัลนักกรีฑายอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

สะท้อนใจ! 'เรวดี ศรีท้าว' มองกีฬาหรือนักเล่นกีฬาเปลี่ยน หากวางตัวดีก็จะสร้างคุณค่าในตัวเอง

ร.ต.ท.หญิงเรวดี ศรีท้าว อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #กีฬาเปลี่ยน? #ยุคสมัยปลี่ยน? #นักกีฬาเปลี่ยน? หลายครั้งพี่ได้ยินคนคุยกันว่าเบื่อกีฬาไม่อยากดูแล้ว ดูกีฬาไม่ค่อยสนุกแล้ว