"อัลบอน" สุดตื่นเต้น ต่อสัญญาซิ่ง "วิลเลียมส์" ถึงปี 2023

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับรถสูตรหนึ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จรดปากกาต่อสัญญาระยะยาวกับทีมวิลเลียมส์ เป็นที่เรียบร้อย จนถึงปี 2023 หลังเจ้าตัวทำผลงานเป็นที่พึงพอใจแก่ทีมงานในศึกฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาลนี้

ถึงแม้ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน มักจะได้ออกสตาร์ทในกริดท้ายๆ เป็นประจำ แต่เขาก็สามารถเร่งเครื่องขึ้นมาจบอันดับที่ดีได้ในหลายสนามที่ผ่านมา โดยเฉพาะในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ และไมอามี กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวจบอันดับ 10, 9 ตามลำดับ คว้าแต้มให้กับทีมวิลเลียมส์เอาไว้ได้

หลังการต่อสัญญาฉบับใหม่นักซิ่งวัย 26 ปี เปิดเผยผ่านสื่อโซเชียลของทีมวิลเลียมส์ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้อยู่กับวิลเลียมส์ต่อไปในปี 2023 ผมกำลังรอดูว่าเราจะสามารถประสบความสำเร็จด้วยกันในฐานะทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ได้หรือไม่”

“ในปีหน้า วิลเลียมส์ มีความพยายามอย่างหนักที่จะพัฒนาทีมขึ้นมา ผมก็มีแรงกระตุ้นจากทีมที่จะพร้อมไปต่อในเส้นทางการเดินทางครั้งนี้ และผมก็พร้อมเรียนรู้สิ่งต่างๆไปด้วยกัน” อัลบอน กล่าว

สำหรับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ เริ่มต้นเดบิวต์ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือฟอร์มูลา วัน ในปี 2019 กับการแข่งขันสนามแรกที่ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ เวลานั้นเจ้าตัวอยู่กับทีม โตโร รอสโซ่ ซึ่งเป็นทีมลูกของเรดบูลล์ เรซซิ่ง

โดยช่วงปลายปี 2019 เจ้าตัวจะได้เลื่อนขั้นขึ้นมาขับเคียงข้าง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน เจ้าของแชมป์โลกเอฟวัน ปี 2021 ในทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง อย่างไรก็ตามก่อนเริ่มต้นฤดูกาล 2021 เจ้าตัวถูกลดตำแหน่งมาเป็นนักขับทดสอบ และเป็นตัวสำรองของ เซร์จิโอ เปเรซ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะได้รับสัญญาระยะสั้นจากทีมวิลเลียมส์ ช่วงต้นปี 2022 และมาได้รับสัญญาระยะยาวในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

F1ฤดู2024 สนามแรก'บาห์เรน จีพี' เริ่ม29ก.พ.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว'ถ่ายทอดสด

การรอคอยของแฟน ๆ ฟอร์มูล่าวัน กับการมาถึงของการแข่งขันที่เข้มข้น ดุเดือด เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกปี 2024 สิ้นสุดลงแล้วเมื่อโปรแกรมสนามแรกของปี พร้อมที่จะระเบิดขึ้นที่ตะวันออกลลาง กับรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ รวมทั้งหมด 24 สนาม จนถึงสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2567 ครบทุกสนาม

'แม็กซ์' ขึ้นทาบสถิติชนะ 51 เรซ 'พรอสต์' หลังเร่งสปีดเข้าวินที่ 'เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์'

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่งจากทีมเรดบูลล์ ขึ้นไปทาบสถิติชนะ 51 เรซของ อแลง พรอสต์ หลังเข้าวินรับธงตาหมากรุกเป็นคนแรกในศึกฟอร์มูลา วัน รายการ "เม็กซิกัน กรังปรีซ์" ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

ยกเลิกF1 'เอมีเลียโรมานยา จีพี'ที่อิตาลี เหตุน้ำท่วมหนักมีเสียชีวิตแล้ว

การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลาวัน สนามที่ 6 ประจำฤดูกาล 2023 ซึ่งจะแข่งขันกันที่สนามแข่งชื่อดังอย่าง อิโมลา เซอร์กิต ในแคว้นเอมีเลีย-โรมานยา ประเทศอิตาลี วันที่ 19-22 พฤษภาคมนี้ โดยสนามที่ 6 นี้จะใช้ชื่อรายการว่า เอมีเลีย โรมานยา กรังด์ปรีซ์ Emilia Romagna Grand Prix เพิ่งจัดตั้งรายการครั้งแรกในปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่มีโควิดระบาด

'สิงห์'ดึง2นักแข่งระดับโลกโปรโมทF1 ชวนคนไทยเชียร์ทีม'อัลฟ่า โรมิโอ เอฟวัน'

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น โกลบอลพาร์ทเนอร์ อัลฟ่า โรมิโอ เอฟวัน ทีมระดับตำนานของวงการฟอร์มูล่าวัน พาสองนักขับของทีม วัลท์เทอรี บอททาส ยอดนักขับชาวฟินแลนด์วัย 34 ปีและ โจว กวนยู นักขับเอฟวันคนแรกในประวัติศาสตร์ของจีนวัย 24 ปี มาร่วมโปรโมทการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2023 พร้อมชวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยร่วมเชียร์อัลฟ่า โรมิโอ เอฟวัน ท่ามกลางแฟนคลับของทีม และสื่อมวลชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ถนนสามเสน เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

ลุ้น'แม็กซ์'ล่าแชมป์โลก3สมัย 'ทรูวิชั่นส์'เอาใจแฟน'F1' พร้อมบรรยายไทยสุดมันส์

ทรูวิชั่นส์ ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก มากที่สุด และดีที่สุดในประเทศไทย พร้อมถ่ายทอดสด “ฟอร์มูล่า วัน” การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง กีฬาความเร็วบนสนามทางเรียบที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ซึ่งทรูวิชั่นส์ได้ลิขสิทธ์การถ่ายทอดสด “ฟอร์มูล่า วัน” พร้อมการบรรยายไทยสุดมัน ให้แฟนกีฬาได้เต็มอิ่มไปกับการแข่งขัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมนี้ สามารถรับชมทางทรูวิชั่นส์ ช่อง บีอิน สปอร์ตส์ 1 (607)