"ภูริพล" เจ็บกล้ามเนื้อ ผลัด 4x100 ไทย ร่วงคัดเลือกเยาวชนโลก

“บิว” ภูริพล บุญสอน เจ็บกล้ามเนื้อตึง ต้องวิ่งขโยกเข้าเส้นชัย ลมกรด 4×100 เมตรชาย ทีมชาติไทย ร่วงรอบคัดเลือก ศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลกอย่างน่าเสียดาย

ศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 รุ่นอายุไม่กิน 20 ปี ที่เมืองคาลี ที่ประเทศโคลอมเบีย ไฮไลท์สำคัญของวันที่ 4 สิงหาคมที่่ผ่านมา มีการแข่งขันในประเภทวิ่งผลัด 4×100 โดยทีมชาติไทยนำโดย “บิว” ภูริพล บุญสอน ลงแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือก

ในรอบคัดเลือก ฮีต 3 ทีมชาติไทย ที่ประกอบไปด้วย วัชพล ถันทอง, ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม, ธวัชชัย หีมเอียด และภูริพล บุญสอน ออกสตาร์ทในลู่ที่ 6 โดยมีคู่แข่ง อย่าง จาไมกา, บอตสวานา, เยอรมนี, ญี่ปุ่น และเปรู เป็นคู่ต่อกร

ปรากฎว่า “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่ลงสนามแข่งขันไปแล้วทั้งวิ่ง 100, 200 เมตร เกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บขณะวิ่ง จนต้องฝืนโขยกเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 5 ด้วยเวลา 42.09 วินาที และจากการบาดเจ็บในครั้งนี้ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถลุกขึ้นจากสนามแข่งขันได้ ต้องให้ทีมปฐมพยาบาลลงมาดู

ล่าสุดได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ว่า “บิว-ภูริพล” มีอาการตึงที่กล้ามเนื้อสะโพกด้านซ้าย เป็นอาการเก่าที่เคยเป็นเมื่อ 3 ปีก่อน แต่ไม่รุนแรงมาก มีทีมนักกายภาพดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ภูริพล บุญสอน ลงทำการแข่งขันไปทั้งหมด 3 ประเภท ในศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโคลอมเบีย โดยวิ่ง 100 เมตร เจ้าตัวเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ขณะที่วิ่ง 200 เมตร ตกรอบรองชนะเลิศ และวิ่งผลัด 4×100 ไม่ผ่านรอบคัดเลือก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4x100 หนุ่มไทย ไล่ไม่ทัน เข้าเส้นชัยที่ 4 ชวดเหรียญเอเชียน​เกมส์​

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ทัพนักกีฬากรีฑาไทยลงชิงชัยลุ้นเหรียญรางวัล

ผลัด 4x100​ สาวไทย สับแหลกเข้าเส้นที่ 2 คว้าเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ทัพนักกีฬากรีฑาไทยลงชิงชัยลุ้นเหรียญรางวัล

4x100 หนุ่มไทย ไม่มีชื่อ 'บิว'​ รอบคัดเลือก แต่ยังดีพอผ่านเข้าชิงฯ

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เป็นการชิงชัยกันเป็นวันที่ 3 โดยในช่วงเช้าได้มีการแข่งขันในรอบคัดเลือก

'ภูริพล' เผย ตั้งใจวิ่งไม่จบ 200 ม. เพราะถนอมร่างกายไว้ลุ้น 4x100 แทน

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน 100 เมตร ชาย ในหางโจวเกมส์ เปิดเผยว่า ตนมีอาการตึงกล้ามเนื้อ และได้ปรึกษากับทีมงานแล้ว จึงตัดสินใจวิ่งให้ไม่จบการแข่งขัน เพราะต้องการเซฟตัวเอาไว้ชิงเหรียญทองใน 4x100 เมตร

'ภูริพล'​ สับแหลกเข้าที่ 2 คว้าเหรียญเงิน วิ่ง 100 ม. อชก.

การแข่งขัน กรีฑา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน เมื่อ 30 ก.ย. ไฮไลต์อยู่ที่รายการ 100 เมตร ชาย ซึ่ง “บิว” ภูริพล บุญสอน ผ่านเข้าชิงฯด้วยสถิติ 10.06 วิ. เป็นสถิติที่ดีที่สุดในชีวิต และ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ลมกรดไทยอีกคนที่เข้าชิงฯด้วยสถิติ 10.16 วินาที

'ภูริพล-สรอรรถ'​ ควงแขนเข้าตัดเชือก วิ่ง 100 ม. เอเชียนเกมส์

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” เปิดฉากการชิงชัยเป็นวันแรก ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 29 กันยายน