ชบาแก้วU18​ กลับไทย 'มิโยะ'​เตรียมทีมลุยชิงแชมป์เอเชียปีหน้า

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 16.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี พร้อมทีมงานได้เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว หลังเสร็จภารกิจ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยทีมชาติไทยได้อันดับ 3  และแชมป์ตกเป็นของ ออสเตรเลีย หลังเอาชนะเวียดนาม 2-0
 
หลังเดินทางถึง มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “แม้ว่าพวกเราจะไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ในรายการนี้ แต่เชื่อว่าผู้เล่นได้มีโอกาสพัฒนาอย่างต่อเนื่องหลังจากผ่านมา 6 เกม และไม่ใช่เพียงเเค่การที่เราได้รับชัยชนะ แต่สิ่งที่สำคัญรายการนี้ คือการที่ผู้เล่นได้เล่นในระดับอาเซียนมันเป็นการพัฒนาที่ดีสำหรับเด็กใหม่ๆ”
 
“เป้าหมายของเราคือการให้โอกาสเด็ก เด็กทุกคนได้ลงสนาม สัมผัสเกมนานาชาติและเราก็ทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ”
 
“หลังจากนี้เราจะมีวันหยุด 10 วัน ก่อนเดินหน้าเข้าแคมป์ต่อ เราวางโปรแกรมอุ่นเครื่องเอาไว้ หนึ่งเกม ซึ่งเราหวังว่าเด็กๆจะได้รับประสบการณ์แลพได้เรียนรู้บางอย่างจากทีมที่เราจะอุ่นเครื่องด้วย”
 
“หากพูดถึงผู้เล่นต้องบอกว่าทุกคนมีความสามารถมาก พวกเขามีเทคนิคที่ดี เข้าใจแผนการเล่นเป็นอย่างดี และเชื่อว่าพวกเขาเป็นอนาคตของชุดใหญ่ได้อย่างแน่นอน และหวังว่าผู้เล่นของเราทุกคนจะสีความพยายามในการหาประสบการณ์เพิ่ม เพื่อยกระดับของตัวเอง และพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น”
 
สำหรับ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในปีหน้า 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.บอลฯเร่งตรวจสนาม ก่อนเปิด'Thai Women's League1-2 ฤดูกาล2024

ฝ่ายกีฬาฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไทยลีก เดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามแต่ละสโมสร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลลีกหญิง รายการ Thai Women's League 1 และ 2 ประจำฤดูกาล 2024

'ชบาแก้ว'ดวล'จีน'ด่านหิน เตะรอบ8ทีมอชก. 'ทิฟฟานี'ยันทีมพร้อมสู้เต็มที่

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม มหาวิทยาลัย จีน จี้เหลียงเหนือ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง เอเชียน เกมส์ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะพบกับ ทีมชาติจีน

เปิด 28 แข้ง'ชบาแก้ว' ชุดลุยเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 28 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เก็บตัวเตรียมความพร้อมระหว่างวันที่ 4-17 กันยายน 2566 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 18 กันยายน - 7 ตุลาคม 2566 ที่ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

'ธวันรัตน์'ขอใส่เกินร้อย เพื่อพา'ชบาแก้ว 19ปี' คว้าแชมป์อาเซียนเย็นนี้

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงสนามฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.30 น. ที่ สนามซ้อมเบสบอล ฟิลด์ ก่อนทำการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พบกับ เวียดนาม ในวันนี้ 15 กรกฏาคม2566

ชบาแก้ว อัด กัมพูชา 3-0 ลิ่วรอบรองฯซีเกมส์ เจอเมียนมา

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ นัดที่สามของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ กัมพูชา

'มิโยะ' ยอมรับ'ชบาแก้ว' แกร่งเป็นรองแคเมอรูนมาก ศึกชิงตั๋วฟุตบอลโลก

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พูดถึงผลจับสลาก ที่ไทย ต้องเจอกับ แคเมอรูน / โปรตุเกส ในการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ อินเตอร์โซน