"คีน-สโคลส์'" จวกยับ "แม็ค-เฟร็ด" ทำ "ผีแดง" ดูแย่

รอย คีน และพอล สโคลส์ อดีตกองกลางระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ 2 มิดฟิลด์ชุดปัจจุบันของทัพ “ปีศาจแดง” อย่าง เฟร็ด และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ฟอร์มย่ำแย่เกินบรรยาย

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อย่างย่ำแย่ พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน 1-2 ไร้แต้มเปิดหัวฤดูกาลใหม่ โดยผู้เล่น 2 คนที่ถูกวิจารณ์มากที่สุด หนีไม่พ้น 2 กองกลาง ทั้ง เฟร็ด และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

หลังจบเกมดังกล่าว รอย คีน อดีตมิดฟิลด์ฮาร์ดแมนระดับตำนานของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันทำหน้าที่กูรูฟุตบอล ออกโรงวิจารณ์ทั้งคู่อย่างดุเดือดว่าไม่เหมาะสม และไม่คู่ควรที่จะยืนเป็นกองกลางตัวหลักให้ทีมอีกต่อไป

“เกมนี้คู่มิดฟิลด์ขาดการตัดสินใจที่ดี และไม่มีความฉลาดในการเล่นฟุตบอล โดยเฉพาะนักเตะอย่าง เฟร็ด” รอย คีน เริ่มกล่าว

“ผมเคยพูดเรื่องนี้มาเป็นเวลานาน เฟร็ด กับแม็คโทมิเนย์ ไม่ดีพอ พวกเขาไม่สามารถพา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไปต่อกรกับพวกทีมหัวตารางได้หรอก เราเห็นมานัดแล้วนัดเล่า พวกเขาไม่ไหวจริงๆ”

“พวกเขาต้องดาหน้าบุกในครึ่งหลัง และอีริคเซน ควรจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา แต่เขาต้องถอยลงมาช่วย และทีมก็ดูดีขึ้น ซึ่งนัดมันก็สายไป” อดีตกัปตันปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ขณะที่ พอล สโคลส์ อดีตกองกลางจอมวางบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ เฟร็ด และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เช่นเดียวกัน โดยระบุว่า “มันเป็นการเริ่มต้นที่สุดช็อกสำหรับยูไนเต็ด โดยเฉพาะเกมในครึ่งแรกมันน่าผิดหวังมากๆ”

“แม็คโทมิเนย์ พยายามวิ่งไปกับลูกฟุตบอล มันดูตลกสิ้นดี เขาใช้วิธีวิ่งไปกับบอลแทนที่จะถ่ายออกไป มันทำให้คุณภาพในแดนกลางของยูไนเต็ดแย่มากๆ และก็โชคดีที่เขาไม่โดนไล่ออก”

“เมื่อคุณภาพในแดนกลางไม่ดีพอ เกมก็ออกมาไม่ดีไปด้วย เราได้เห็นแต่สิ่งนี้ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาจากทั้งเฟร็ด และแม็คโทมิเนย์ ผมคิดว่า เทน ฮาก ควรจะเลือกให้พวกเขาคนใดคนหนึ่งลงเล่นได้แค่คนเดียว ซึ่งแม้แต่คนเดียวก็อาจดูมากไป” สโคลส์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014