'เทพบิว-จอชชัว'เนื้อหอม ศูนย์ฝึกกรีฑาชั้นนำของโลกรุมจีบเข้าสังกัด

"โค้ชแฝด"พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลกอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศโคลอมเบีย ที่เพิ่งจบลงไป ได้รายงานว่า
 
หลังจาก2นักกรีฑาเยาวชนไทย บิว-ภูริพล บุญสอน และจอชชัว ทำผลงานดีในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่โคลอมเบีย ทำให้ได้รับความสนใจมาก จากค่ายนักวิ่งดังทั่วโลก ที่จะดึงลมกรดไทยเข้าสังกัด  ในขณะที่สมาคมกรีฑาฯไทย ในช่วงที่อยู่โคลอมเบีย ทางทีมงานได้วางแผนงานในอนาคตไว้สำหรับนักวิ่งดาวรุ่งอย่าง “บิว” ภูริพล บุญสอน, จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน รวมถึงทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรและ4x400 เมตร
 
โดยขณะนี้ได้มีศูนย์กรีฑาของ ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ได้ติดต่อ ยื่นข้อเสนอเข้ามายังสมาคมฯหลายราย ซึ่งแต่ละศูนย์ต่างมีนักกรีฑาระดับโลกสังกัดอยู่เช่น
 
1.จากยุโรป Global Sports Communication มี นายจอส เฮอร์เมนส์ อดีตนักวิ่งทางไกลทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นประธาน ได้ยื่นข้อเสนอมาแล้ว
 
2.จากสหรัฐอเมริกา CLD CLD SPORTS, LLC CL Davis ได้ส่งเงื่อนไข รายละเอียดมาแล้ว
 
3. นายโดนัลด์ ควาร์รี่ ชาวจาเมก้า อดีตเหรียญทอง วิ่ง200เมตร ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์  เสนอว่าในวันที่ 10 สิงหาคม จะส่งข้อมูลมาให้สมาคมฯเพื่อพิจารณา
 
4. Monica  ผู้จัดการแข่งขันกรีฑาชื่อดังในทวีปยุโรป
 
"โค้ชแฝด" กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับข้อเสนอทั้งหมดนี้ แต่ละข้อเสนอที่มีมาให้ ทางสมาคมฯและผู้เกี่ยวข้องจะต้องศึกษาเงื่อนไขต่างๆให้ละเอียดสมาคมกีฬากรีฑาฯ จะไม่รีบด่วนตัดสินใจ เพราะยังมีอีกหลายรายที่กำลังจะเสนอเข้ามา อย่างไรก็ตาม สมาคมได้เห็นชอบในแนวทางของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้จ้างผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริกาเข้ามาฝึกนักกรีฑาในไทยด้วย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฮมฮักนักกีฬาน้อย' ROZA KID’S ATHLETICSปี6 'สร้างฝันบันดาลใจ...สู่เด็กไทยทั้งประเทศ'

โฮมฮักนักกีฬาน้อย ROZA KID’S ATHLETICS เป็นโครงการเพื่อวางรากฐานในการพัฒนาเยาวชนไทยระดับประถมศึกษา เข้าสู่วงการกีฬาในระดับชาติ ภายใต้หลักสูตร "Kid's Athletics" ซึ่งเป็นหลักสูตรการกีฬา เพื่อพัฒนาทั้งทางร่างกาย สติปัญญา และจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง โดยผ่านรูปแบบการสนับสนุนความรู้ ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติเชิงลึก ที่เน้นการฝึกทักษะพื้นฐานของการเล่นกีฬา คือ วิ่ง ขว้าง กระโดด รวมไปถึงกิจกรรมการแข่งขัน เพื่อการฝึกใช้ทักษะทางความคิดที่นำไปสู่การเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไฮคิว ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “โรซ่า”

ทัพลมกรดไทยปิดฉาก 'ฮ่องกง ซีรีส์ 2024' กวาด 5 เหรียญทอง

การแข่งขันกรีฑา รายการ "ฮ่องกง แอธเลติกส์ ซีรีส์ 2024" ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญในวันสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ทัพลมกรดไทยคว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

ผลัด 4x100​ สาวไทย สับแหลกเข้าเส้นที่ 2 คว้าเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ทัพนักกีฬากรีฑาไทยลงชิงชัยลุ้นเหรียญรางวัล

4x100 หนุ่มไทย ไม่มีชื่อ 'บิว'​ รอบคัดเลือก แต่ยังดีพอผ่านเข้าชิงฯ

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เป็นการชิงชัยกันเป็นวันที่ 3 โดยในช่วงเช้าได้มีการแข่งขันในรอบคัดเลือก

'ภูริพล' เผย ตั้งใจวิ่งไม่จบ 200 ม. เพราะถนอมร่างกายไว้ลุ้น 4x100 แทน

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน 100 เมตร ชาย ในหางโจวเกมส์ เปิดเผยว่า ตนมีอาการตึงกล้ามเนื้อ และได้ปรึกษากับทีมงานแล้ว จึงตัดสินใจวิ่งให้ไม่จบการแข่งขัน เพราะต้องการเซฟตัวเอาไว้ชิงเหรียญทองใน 4x100 เมตร