"ลาลีกา" ยังไม่อนุญาต "บาร์เซโลนา" ลงทะเบียนแข้งใหม่

ลาลีกา ลีกสูงสุดของประเทศสเปน ยืนยันไม่อนุญาตให้ บาร์เซโลนา ลงทะเบียนนักเตะใหม่ที่เพิ่งซื้อตัวเข้ามาในช่วงซัมเมอร์นี้ สำหรับลงแข่งขันฟุตบอลลีกฤดูกาลใหม่ เนื่องจากพวกเขายังไม่ผ่านการตรวจสอบสถานะทางการเงิน

ก่อนหน้านี้ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ ใช้มาตรการคันโยกทางเศรษฐกิจไปแล้วถึง 3 ครั้ง ทั้งการขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด หรือการขายหุ้น “บาร์ซา สตูดิโอส์” ได้เงินมาไม่ต่ำกว่า 750 ล้านยูโร หรือประมาณ 2.7 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้พวกเขายังได้สปอนเซอร์รายใหม่ อย่าง “สปอติฟาย” บริษัทสตรีมเพลงยักษ์ใหญ่จากสวีเดน ที่พร้อมจ่ายเงินสนับสนุนราว 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.6 พันล้านบาท และถึงแม้กระบวนการทั้งหมดที่สโมสรทำจะถูกกฎหมายทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการลงทะเบียนนักเตะใหม่

ลาลีกา ให้เหตุผลถึงการยังไม่อนุญาตให้ บาร์เซโลนา ลงทะเบียนนักเตะใหม่ก่อนเปิดฤดูกาล 2022/23 ว่า เงินบางส่วนจำนวน 150 ล้านยูโรจากคันโยกเศรษฐกิจที่พวกเขาทำนั้นมาจากรายได้ที่ทีมเติมเข้ามาเอง ไม่สามารถนำมาคำนวณเพื่อหักล้างในบัญชีได้

จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ยอดทีมแดนกระทิงดุจะไม่สามารถลงทะเบียนแข้งที่เสริมทีมเข้ามาใหม่ ทั้ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, ราฟินญา, อันเดรส คริสเตนเซน, ฟรองค์ เกสซิเย และชูลส์ กุนเด รวมไปถึง อุสมาน เดมเบเล ที่สโมสรเพิ่งประกาศต่อสัญญาฉบับใหม่ไป ก็ยังลงทะเบียนไม่ได้เช่นกัน

โดย บาร์เซโลนา ทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้พวกเขาลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้ทันก่อนเปิดฤดูกาล 2022/23 ด้วยการเตรียมใช้คันโยกเศรษฐกิจครั้งที่ 4 ซึ่งคาดว่าครั้งนี้ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลันจะได้เข้าสโมสรเพิ่มอีก 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.6 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บาร์เซโลนา ยังพยายามปล่อยถ่ายนักเตะที่ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ ชาบี เอร์นันเดซ กุนซือชาวสแปนิชออกไป ทั้ง เฟรงกี เดอ ยอง, เมมฟิส เดอปาย, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง, มาร์ติน เบรธเวท เป็นต้น

สำหรับศึกฟุตบอลาลีกา สเปน จะรูดม่านเปิดฉากฤดูกาล 2022/23 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดย บาร์เซโลนา มีคิวประเดิมสนามนัดแรกด้วยการเปิดรังคัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ ราโย บาเยกาโน ในคืนวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม หรือช่วงเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรีนวูด' กระสันอยากย้ายร่วมทัพ 'บาร์เซโลนา' ตามความใฝ่ฝัน

เมสัน กรีนวูด กองหน้าจอมฉาวของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งที่ปรึกษาส่วนตัวเพื่อขอย้ายไป บาร์เซโลนา แชมป์เก่า ลา ลีกา สเปน ตามความฝันของตัวเอง แต่ไม่ชัวร์ว่าดีลดังกล่าวจะสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่

'ลาปอร์ตา' เผย 'บาร์ซ่า' ปัดข้อเสนอ 'ผีแดง' 100 ล้านยูโรซื้อตัว 'เฟรงกี' ร่วมทัพ

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสคนปัจจุบันของทีม บาร์เซโลนา ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาปัดข้อเสนอจำนวน 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.8 พันล้านบาท จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นมาขอซื้อตัว เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์

'บาร์เซโลนา' สนแจมคว้าตัว 'มิโตมะ' ร่วมทัพ แต่การเงินยังมีปัญหา

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน สนใจดึงตัว คาโอรุ มิโตมะ ปีกตัวเก่งทีมชาติญี่ปุ่นของทีม ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ไปร่วมทัพ แต่การซื้อขายจะยังไม่สามารถเกิดขึ้นในช่วงเร็วๆนี้ เนื่องจากสภาพการเงินของทีมยังมีปัญหา

'ลามีน'​ เด็ก 16 ปี จากบาร์โซโลนา รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม 'ลา ลีกา'​

ลามีน ยามาล แข้งวัย 16 ปี ถูกคัดเลือกให้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ ลา ลีกา สเปน ประจำเดือน สิงหาคม หลังระเบิดฟอร์มฮอตกับ บาร์เซโลนา ได้อย่างมหัศจรรย์​

'บาร์เซโลนา' ปิดดีลคว้าตัว 'กุนโดกัน' รับสัญญา 2 ปีบวกออปชั่น 12 เดือน

พลพรรค "อาซูลกรานา" บาร์เซโลนา ทีมแชมป์ลาลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด ประกาศคว้า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ชาวเยอรมันมาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว หลังนักเตะหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี