แพ้ทุกรุ่น แข้งไทยU16 พ่ายเวียดนาม0-2 ชวดเข้าชิงแชมป์อาเซียน

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ สนาม มากูโวฮาร์โจ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่ม บี พบกับ เวียดนาม รองแชมป์จากกลุ่มเอ
 
เกมนี้ พิภพ อ่อนโม้ ไม่มี พัชรพล เหล็กกุล กัปตันทีมที่ติดโทษแบน แต่ได้ ชนสรณ์ โชคลาภ มาเสริมพร้อมด้วยแกนหลักอย่าง ศรัณย์วัฒน์ น้าประเสริฐ และ ต้นตะวัน ปุนทะมุณี ดาวซัลโวของทีม
 
ครึ่งแรกนาที 29 เวียดนามมาได้ประตูออกนำ จาก เหงียน คอง เฟือง กัปตันทีมให้ เวียดนามนำไทยก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก
 
ครึ่งหลังนาที 82 เหงียน ตรง ตรวน ตัวสำรองมายิงให้เวียดนาม นำทีมชาติไทย U16 เป็น 2-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U16 พ่ายต่อ เวียดนามไป 0-2
 
รายชื่อ 11 ตัวจริง ธฤษณุ คุปตะนาวิน (GK),(C), ชนสรณ์ โชคลาภ, สุรชัย บุญชารี, จิรพล แซ่ลิ่ว, พรรธวัตร เขตชมภู, ต้นตะวัน ปุนทะมุณี , อาทิต แสนกล้า, รัฐธรรมนูญ ดียิ่ง, กิติพัฒน์ บุญด้วง, ศรัณยวัฒน์ น้าประเสริฐ, กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล
 
พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชี้ว่าทีมชาติไทย U16 ต้องทำงานให้หนักขึ้น หลังจากที่พ่ายต่อเวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียนรอบรองชนะเลิศ
 
“เกมนี้เป็นเกมที่ดี เป็นเกมคุณภาพ ต้องยอมรับว่าเวียดนามเตรียมตัวมาดีกว่าเรา” พิภพ กล่าว“เรายังมีอีกหนึ่งเกมเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะหลังจากนี้เราต้องพูดคุยกับนักเตะถึงเหตุการณ์ต่างๆในวันนี้ ส่วนสภาพร่างกายของนักเตะผมไม่กังวลเพราะผมมีทีมงานที่ดี ทั้งหมอ,นักกายภาพบำบัด,โค้ชฟิตเนส ทุกคนเป็นมืออาชีพ”
 
“นี่คือฟุตบอล ใครผิดพลาดน้อยกว่าก็คือผู้ชนะ เรามีโอกาสทำประตูแต่ทำไม่ได้ ต่างจากเวียดนามพวกเขาทำเมื่อมีโอกาส”
 
“ก่อนเข้ามาทำทีมชาติไทยU16ผมรู้อยู่แล้วว่านี่คือเด็ก พวกเขามีโอกาสที่จะผิดพลาดอยู่เสมอ เด็กๆทำเต็มที่แล้ว หลังจากนี้คงไม่มีอะไรนอกจากซ้อมให้หนักขึ้น”
 
“วันนี้เราขาดกัปตันทีม(พัชรพล เหล็กกุล) เขาเป็นฟันเฟืองคนสำคัญของทีม มีความแตกต่างจากคนอื่นนิดหน่อย แต่ผมคิดว่าไม่ใช่ข้ออ้างสำหรับความพ่ายแพ้ในวันนี้”
 
สำหรับเกมนัดต่อไปของทีมชาติไทยU16 จะชิงอันดับที่ 3 กับผู้แพ้คู่ระหว่าง อินโดนีเชีย กับ เมียนมา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2566 เวลา 15.30 น. ที่สนามมากูโวฮาร์โจ
 
ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน