"ลิเดีย เดอ เวก้า" ตำนานลมกรดฟิลิปปินส์ เสียชีวิตในวัย 57 ปี

ลิเดีย เดอ เวก้า สุดยอดนักวิ่งระดับตำนานชาวฟิลิปปินส์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเต้านมด้วยวัย 57 ปี หลังตรวจพบตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งบุตรสาวของเธอระบุว่า “คุณแม่ต่อสู้กับโรคร้ายได้อย่างดีที่สุด และตอนนี้ได้พบกับความสงบแล้ว”

โดย เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ ประธานาธิปดีของฟิลิปปินส์ กล่าวถึง เดอ เวก้า ว่า “เธอวิ่งแข่งครั้งสุดท้ายแล้ว เธอเสร็จสิ้นการแข่งขัน เธอต่อสู้ได้ดี ขอให้เราสวดภาวนาเพื่อความสงบสุขของเธอ”

สำหรับ ลิเดีย เดอ เวก้า ประสบความสำเร็จจากการแข่งขันกรีฑาในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ด้วยการคว้าเหรียญทองมาได้มากถึง 15 เหรียญ

โดยเฉพาะสถิติวิ่ง 100 เมตร ที่เธอทำได้ในปี 1987 ด้วยเวลา 11.28 วินาที และยังคงเป็นสถิติซีเกมส์มาจนถึงปัจจุบันอีกด้วย นอกจากนี้เธอยังคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์มาได้อีก 2 เหรียญ จากการแข่งขันที่ อินเดีย และเกาหลีใต้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย สมภพ' ปลื้มเปิดคอนเสิร์ต Asian Tour ฟิลิปปินส์ที่แรก แฟน ๆ ล้นหลาม

หลังจากสร้างกระแสซีรีส์วายไทยฟีเวอร์ ดังไกลไปทั่วเอเชียและทั่วโลก อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปฎิเสธไม่ได้คือเพลงประกอบซีรีส์ ส่งผลให้ “บอย สมภพ” เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์วาย” หรือ “The king of OST. BL series” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกขนานนามให้

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์ ส่งนักปั่นชุดใหญ่ ลุยเสือภูเขานานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิก

2 ชาติในอาเซียน “ทีมชาติมาเลเซีย” และ “ทีมโก ฟอร์ โกลด์” จากฟิลิปปินส์ ยกทัพใหญ่มาชิงชัยศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” ที่เขื่อนวชิรลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี วันที่ 16-17 ม.ค.67 เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส พร้อมอยู่ต่อเพื่อแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 19-21 ม.ค.67 ทั้ง 2 ทีม ด้านทีมชาติคาซัคสถาน และทีมชาตินิวซีแลนด์ หนีอากาศหนาวมาพักผ่อนและฝึกซ้อมล่วงหน้าที่พัทยา

อัปเดทสถานการณ์ ‘พายุดีเปรสชัน’ ทางตะวันออกของฟิลิปปินส์

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่าง แต่อาจจะอ่อนกำลังลงก่อนจะเคลื่อนเข้าสู่อ่าวไทยและภาคใต้ของไทย

เรือยามฝั่ง 2 ลำจากฟิลิปปินส์และจีนปะทะกันกลางทะเล

เรือยามฝั่งของฟิลิปปินส์และจีนชนกันบนแนวปะการัง บริเวณที่เป็นข้อพิพาทในทะเลจีนใต้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิต

‘อาจารย์หมอ’ เตือน ‘นักวิ่ง’ วิ่งช่วงฝุ่นละอองเยอะ ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

นักวิ่งแต่ละคนก็ควรตรวจสอบสภาพอากาศ และสุขภาพของตนให้ดีนะครับ วิ่งในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ฝุ่นละอองเยอะนั้น ส่งผลเสียต่อสุขภาพ