'บัวขาว'ดวล'โคตะ' นักชกหน้าหยกจากญี่ปุ่น วิกราชดำเนินเดือดแน่19 ส.ค.นี้

ยอดมวยไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” เผชิญหน้านักชกหน้าหยกดาวรุ่งแห่งยุคจากแดนอาทิตย์อุทัย “โคตะ มิอุระ”
ยอดมวยไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” เผชิญหน้านักชกหน้าหยกดาวรุ่งแห่งยุคจากแดนอาทิตย์อุทัย “โคตะ มิอุระ”เป็นครั้งแรก ก่อนระเบิดกำปั้นในไฟต์พิเศษบนเวทีราชดำเนินค่ำคืนวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ ผู้บริหารปลื้มได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและสมาคม องค์กรต่างๆ จนเกิดอีเวนต์ระดับโลกนี้ได้ เผยกระแสดีทั้งในและต่างประเทศ ตอบโจทย์การยกระดับเวทีมวยราชดำเนินให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ที่ได้มาตรฐานสากล พร้อมมุ่งมั่นสร้างเวทีมวยราชดำเนินและมวยไทยให้เป็นหนึ่งในเดสทิเนชั่นต้องห้ามพลาดของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งเป็น Soft Power ที่สร้างการรับรู้และรายได้ให้กับประเทศ
 
สปอตไลต์จากทั่วโลกสาดส่องลงมายังเวทีราชดำเนิน เวทีมวยที่ยืนยงกว่า 77 ปี กับมวยไฟต์พิเศษระดับโลกรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ระหว่างยอดมวยไทยที่ทั่วโลกยกย่อง “บัวขาว บัญชาเมฆ” กับนักชกอัจฉริยะดาวรุ่งแห่งทศวรรษที่สร้างกระแสฮือฮาทั่วเกาะญี่ปุ่นและโด่งดังไปทั่วโลกในชั่วข้ามคืน “โคตะ มิอุระ” ซึ่งโคจรมาพบกันเป็นครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ ณ เวทีมวยราชดำเนิน นับเป็นการหวนคืนสู่เวทีราชดำเนินครั้งแรกในรอบ 18 ปีของบัวขาว บัญชาเมฆ อีกด้วย
 
ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวในงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนินว่า ความสำเร็จครั้งนี้ เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นชัดถึงความร่วมมือร่วมใจของภาครัฐ สมาคมและเอกชน ที่ร่วมกันสร้างสรรค์งานระดับโลกให้เกิดขึ้นได้ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการทำงานของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติในอันที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมกีฬาทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการนักกีฬา บุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา เป็นต้น
 
“ในนามกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในความสำเร็จครั้งนี้ เพราะกีฬามวยไทยเป็นกีฬาที่ทั่วโลกรู้จักและยอมรับว่าเป็นการต่อสู้อันดับหนึ่งของโลก เป็นเอกลักษณ์ของชาติที่ทั่วโลกรู้จัก ในขณะที่การประกบคู่มวยที่เป็นแม่เหล็กเช่นนี้ ยิ่งจะส่งเสริมให้เวทีมวยราชดำเนินเป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เวทีมวยราชดำเนินซึ่งเป็นเวทีมวยไทยที่มีชื่อเสียงและยาวนานมากว่า 77 ปี ได้มีการปรับปรุงพัฒนาให้ทันสมัยขึ้นจนอาจกล่าวได้ว่า เวทีมวยราชดำเนินจะเป็นสปอร์ต เอนเตอร์เมนต์ เซ็นเตอร์เช่นเดียวกับสนามกีฬาระดับโลกได้ในไม่ช้า ทั้งหมดนี้นับเป็น Soft Power ที่ทรงพลังของประเทศ”
 
ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติกล่าวต่อด้วยว่า กองทุนฯ มีความเต็มใจและตั้งใจอย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมผลักดันกีฬามวยไทยให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางไปทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬามวยไทยทั้งที่เป็นคนไทยเองและนักกีฬาต่างชาติ ได้พัฒนาทักษะฝีมือให้เพิ่มพูนขึ้น เพื่อให้กีฬามวยไทยสนุกขึ้น มีนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่เพิ่มมากขึ้น เป็นการสร้างเครือข่ายมวยไทยในระดับโลกที่จะส่งผลทั้งต่อชื่อเสียงและเศรษฐกิจของประเทศ เป็นการใช้กีฬาช่วยสร้างสรรค์ชาติ
 
อีกหน่วยงานที่มีส่วนสำคัญต่อการจัดงานครั้งนี้คือสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย (KickBoxing Association of Thailand) โดยพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กล่าวถึงรายการ KAT Presents Legend of Rajadamnern ว่าเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย หรือ Kickboxing Association of Thailand และ GSV โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตามพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬา เป็นเลิศ กีฬาอาชีพ และกีฬามวย เพื่อสรรหาและพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติและนานาชาติ อีกทั้งการสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาให้มีมาตรฐาน เพื่อสร้างโอกาส และประสบการณ์ให้กับนักกีฬาและบุคลากรกีฬา รวมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ
 
“จุดเริ่มต้นของคิกบ็อกซิ่งนั้น พัฒนาขึ้นจากมวยไทยจนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง คราวนี้นับเป็นโอกาสดีที่สองนักสู้จะได้มาพบกันในดินแดนที่เป็นจุดกำเนิด บัวขาวเป็นนักชกมวยไทยที่มากด้วยประสบการณ์ ผ่านเวทีระดับโลกมามากมาย ส่วนโคตะ มิอุระ ก็เป็นนักชกดาวรุ่งพุ่งแรงที่แม้จะประสบการณ์น้อยกว่า แต่โด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลก ย่อมแสดงให้เห็นว่าเป็นนักชกที่ไม่ธรรมดาและน่าจับตาแห่งทศวรรษ การเจอกันของทั้งสองคนนี้ ทำให้เป็นไฟต์ที่ทั่วโลกสนใจมากเป็นพิเศษ” นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยกล่าวเพิ่มเติม
 
นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ซีอีโอ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้นำทีมพัฒนาเวทีมวยราชดำเนินให้เต็มไปด้วยแสงสีเสียงแบบเดียวกับสนามกีฬาระดับโลกและเป็นผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ RWS ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ กล่าวขอบคุณการสนับสนุนจากภาครัฐ สมาคมและพันธมิตร ที่ช่วยผลักดันให้การชกครั้งนี้คือ KAT presents legend of Rajadamnern เป็นจริงขึ้นมาได้ นอกจากความสนุกเร้าใจกับมวยคู่ต่างๆ ของค่ำคืนนั้นแล้ว ยังจะปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากเจ้าพ่อวงการเพลงแร็พไทยอย่าง “โจอี้บอย” และ “ก้านคอคลับ” ที่ขนทัพมาสร้างความบันเทิง เป็นครั้งแรกในเมืองไทยกับการสร้างสรรค์ประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ในการดูมวย
 
อนึ่งการชก Kickboxing Exhibition ในครั้งนี้ เวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23 จะถ่ายทอดความสนุกจากเวทีมวยราชดำเนินสู่สายตาคอมวยทั่วประเทศ  สำหรับผู้ชมทั่วประเทศสามารถติดตามชมมวยคู่นี้และคู่อื่นๆ ในรายการ RWS ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ ผ่านการถ่ายทอดสดผ่านเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 เวลา 21.15 น.ของวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้   
 
 
 
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

ครม.เห็นชอบเสนอ ‘ชุดไทย-มวยไทย’ ขึ้นทะเบียนมรดกวัฒนธรรมจับต้องไม่ได้มนุษยชาติ

26 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า