'โค้ชด่วน'ยอมรับ สาวไทยชุดตบ'เอวีซี'ที่ฟิลิปปินส์ไม่เต็มร้อย แต่ตั้งเป้า1ใน3

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน
การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง" เอวีซี คัพ" 2022 ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 21-29 สิงหาคม 2565
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 19สิงหาคม ที่ผ่านมา นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 14 คน  ภายใต้การทำทีมของ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ได้เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเที่ยวบิน TG 620 เวลา 08.25 น. ซึ่งจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เวลา 12.45 น.(เวลาท้องถิ่น/เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง )
 
โดยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 14 คนชุดทำศึก วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 นำโดยมือเซต"กัปตันพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ ,"บุ๋มบิ๋ม"  ชัชชุอร โมกศรี หัวเสา ,"บีม" พิมพิชยา ก๊กรัม ,"เตย"หัตถยา บำรุงสุข พร้อมด้วย ลิเบอโร่ มากประสบการณ์อย่าง "ปลาวาฬ" ปิยะนุช แป้นน้อย ขณะที่  "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ในทัวร์นาเมนต์นี้ได้รับการพักไว้เพื่อเตรียมสู้ศึกในรายการใหญ่อีก 2 รายการข้างหน้า เช่นเดียวกับ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง ที่อยู่ระหว่างเรียกความฟิต หลังหายกลับมาจากการบาดเจ็บในศึกเนชั่นส์ ลีก  2022 รวมถึง"ทิพย์" แก้วกัลยา กมุลทะลา ที่ไม่มีชื่อในทีมชุดนี้
 
"โค้ชด่วน" เปิดเผยว่า “ นักกีฬาชุดนี้เป็นนักกีฬาที่ผสมผสานกัน ระหว่างชุดหลักจากศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ปีนี้ ผสมกับบางคนที่เราต้องนำไปทดสอบ ส่วนความพร้อมต้องบอกตามตรงว่า ไม่พร้อมเต็มร้อย เพราะเป็นช่วงที่เราฟิตร่างกาย ประสิทธิภาพของทีมอาจจะลดลงนิดหน่อย เราเน้นหนักไปเรื่องของการฟิตร่างกายให้ดี ไปแข่งขัน เอวีซีที่ฟิลิปปินส์ครั้งนี้ เราก็เหมือนกับการไปซ้อมด้วย โดยภาพรวมแล้วประสิทธิภาพทีมเราอาจจะออกมาไม่เต็มที่เท่าไหร่ แต่เราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะเรามีเป้าหมายใหญ่ที่ต้องเตรียมแข่งขันรายการใหญ่ต่อไป ส่วนเป้าหมายโดยพื้นฐานเลยในการไปร่วมแข่งขันเอวีซีครั้งนี้ เราต้องติด 1 ใน 3 การแข่งขันในรายการนี้ให้ได้ เรียกว่าเราก็มีเป้าหมายที่สูงพอควรแม้เราจะไม่พร้อมเต็มที่”
 
สำหรับศึก พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 ถือเป็นการลงสนามแข่งขันเป็นรายการที่ 3 ของปีนี้ ต่อจาก กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ที่คว้าเหรียญทอง รวมถึงวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 จบการแข่งขันในอันดับที่ 8 ที่ประเทศตุรกี
 
โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง  เอวีซี คัพ 2022 ของทีมชาติไทย รอบแรก มีดังนี้ วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 นัดแรก14.45 น. พบกับ ญี่ปุ่น  ( www.pptvhd36.com ถ่ายทอดสด / YouTube LIVE )
 
วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 14.45 น. พบกับ ออสเตรเลีย  ( www.pptvhd36.com ถ่ายทอดสด / YouTube LIVE )
 
วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 14.45 น. พบ ไชนีส ไทเป (www.pptvhd36.com ถ่ายทอดสด / YouTube LIVE )

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

'เพียว'​ ภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนตลอดทั้งปี

หลังจากที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต คว้าเหรียญทองแดงในมหกรรมกีฬา​เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์" ได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทอง​แดงที่ 2 ของทีมสาวไทย ต่อจากปี 2014

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

'โค้ชด่วน'​ ยอมรับเกมหน้าเจอจีน มีอะไรต้องงัดออกมาสู้ให้หมด

หลังจากที่ตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้​ให้​กับ​ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำให้ในรอบ 4 ทีม​สุดท้าย​ ต้องเข้าไปพบกับเจ้าภาพ จีน ในวอลเลย์บอล​ หญิง เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์"

ตบลูกยางสาวไทย ฟอร์มแรงชนะ มองโกเลีย 3 เซตรวด ลิ่วรอบสอง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก กลุ่ม บี ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่นัดแรกเอาชนะ ไต้หวัน 3-1 เซต ลงสนามนัดที่สอง พบกับ มองโกเลีย