'มาดามแป้ง' ลาออกผจก. 'ช้างศึก' U23 ลุยทำทีมชุดใหญ่ต่อเนื่อง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดเผยว่า แป้งขอขอบคุณ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ได้ให้ความไว้วางใจ และแต่งตั้งให้ตนทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ โดยจะปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ

“มาดามแป้ง” เปิดเผยต่อไปอีกว่าได้หารือกับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง แล้ว เห็นชอบให้แป้งทำหน้าที่เป็น ผู้จัดการทีมชุดใหญ่เพียงชุดเดียว เนื่องด้วยภารกิจที่เพิ่มขึ้น ทั้งงานด้านธุรกิจ และงานเพื่อสาธารณประโยชน์หลายๆ ด้าน รวมถึงปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งหลังจากตนติดโควิดเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ก็มีปัญหาแทรกซ้อน สุขภาพร่างกายยังไม่กลับมาดี 100% เหมือนเดิม จึงกังวลว่าอาจจะทำหน้าที่ดูแลทั้งสองทีม ทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้อย่างไม่ทั่วถึงเหมือนเดิม

ทั้งนี้ ผลงานของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระหว่างที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมนั้น คือ การผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบอุซเบกิสถาน และ รองแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

ขณะที่ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ นั้น กำลังจะมีโปรแกรมลุยศึกอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 20-26 กันยายน 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี 4 ทีมเข้าร่วม ประกอบด้วย ไทย (เจ้าภาพ) , มาเลเซีย , ทาจิกิสถาน และ ตรินิแดด แอนท์ โตเบโก โดยในช่วงปลายปี ยังมีศึกมิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022 ซึ่งจะจับสลากแบ่งกลุ่มในวันที่ 30 สิงหาคม นี้ รวมถึง การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบสุดท้าย ในปีหน้าอีกด้วย ทั้งนี้ ตนยังให้ความเชื่อถือและสนับสนุนให้ มาโน่ โพลกิ้ง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดเดียวต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ต้อนรับ ประธานยูฟ่า ถึงไทย เตรียมประชุม 'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้งที่ 74

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า หลังเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคมนี้

'มาดามแป้ง'ให้เครดิต'เนวิน' ช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ ถ่ายทอด'ไทยลีก'

“มาดามแป้ง” เผย “เนวิน ชิดชอบ” ร่วมช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดไทยลีก-พร้อมยืนยัน ทุกลีกจะได้เงินสนับสนุนมากขึ้นแน่นอน

ส.บอลฯชวนคนไทย 'เป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน' ประชุม'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้ง74

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันความพร้อมเต็มที่ในฐานะ เจ้าภาพจัดการประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 หลังปล่อย Key Message เชิญชวนคนไทย มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี และ ภาคภูมิใจร่วมกัน

'มาดามแป้ง'ต้อนรับประธานFIFA-AFC 'จอร์เกฟฟ์'ตำนานแชมป์โลกมาด้วย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หลังเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 47 ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้

'ช้างศึก'เข้าแคมป์29พ.ค.นี้ 'มาดามแป้ง-อิชิอิ'วางแผนเตรียมทีม2นัด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประชุมร่วมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย เกี่ยวกับแผนเตรียมทีม ก่อนมีโปรแกรมสำคัญ บุกเยือน จีน และ เปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ช่วง 2 นัดสุดท้าย

'ไทย' แถลงจัด 'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้งที่ 74 ชาติแรกในอาเซียน ต้อนรับผู้นำลูกหนังทั่วโลก

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.30 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รัฐบาลไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดงานแถลงข่าวร่วมกัน เพื่อนับถอยหลังสู่ความยิ่งใหญ่ และแสดงให้เห็นถึงความพร้อม สำหรับการจัดประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ประจำปี 2024 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567