ทีมตบลูกยางสาวไทยซ้อมเข้มก่อนดวลไต้หวัน 'ปิยะนุช'ป่วย

การแข่งขันวอลเลย์บอล" พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี "พีเอ็นวีเอฟ" คัพ 2022 (AVC CUP 2022) ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นั้น สำหรับทีมนักตบสาวไทย ที่อยู่กลุ่ม บี. แข่งขันผ่านไปแล้ว 3 นัด แพ้ญี่ปุ่น 3-0 เซ็ต และ ล่าสุดชนะสาวออสเตรเลีย 3-0 เซ็ต เมื่อวันที่22 สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับวันอังคารที่ 23 สิงหาคม ทีมสาวไทยไม่มีโปรแกรมแข่งขัน ทำให้วันนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้พาลงซ้อมตามปกติ ก่อนพบกับ ไชนีส ไทเป (ไต้หวัน) ในเกมนัดสุดท้าย ในวันพุธที่ 24 สิงหาคมนี้ โดยการซ้อมในวันนี้ไม่มี ปิยะนุช แป้นน้อย ที่มีอาการป่วย เนื่องจากมีอาการเจ็บคอ โดยแพทย์ประจำทีมได้ให้แยกตัวออกไป แม้ผลตรวจโควิด-19 จะเป็นลบก็ตาม ซึ่งจากอาการล่าสุดคาดว่าเป็นอาการทอมซิลอักเสบ เนื่องจากกินยาแล้วอาการดีขึ้น

ขณะที่"บุ๋มบิ๋ม"ชัชชุอร โมกศรี หัวเสาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่ายังไม่พอใจผลงานของตัวเอง แม้ว่าทีมจะสามารถคว้าชัยชนะนัดแรก ด้วยการเอาชนะออสเตรเลียได้แล้วก็ตาม

โดยเปิดเผยว่า "ส่วนตัวแล้วยังรู้สึกไม่พอใจฟอร์มของตัวเองเท่าไหร่นักที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ส่วนฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมและฟอร์มผู้เล่นคนอื่นๆ ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี "

สำหรับโปรแกรมเอวีซี คัพ 2022 นัดต่อไปวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามในกลุ่ม บี นัดสุดท้ายพบกับ ไชนีส ไทเป(ไต้หวัน) ตั้งแต่เวลา 15.00 น.ในวันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

'เพียว'​ ภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนตลอดทั้งปี

หลังจากที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต คว้าเหรียญทองแดงในมหกรรมกีฬา​เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์" ได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทอง​แดงที่ 2 ของทีมสาวไทย ต่อจากปี 2014

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

'โค้ชด่วน'​ ยอมรับเกมหน้าเจอจีน มีอะไรต้องงัดออกมาสู้ให้หมด

หลังจากที่ตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้​ให้​กับ​ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำให้ในรอบ 4 ทีม​สุดท้าย​ ต้องเข้าไปพบกับเจ้าภาพ จีน ในวอลเลย์บอล​ หญิง เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์"

ตบลูกยางสาวไทย ฟอร์มแรงชนะ มองโกเลีย 3 เซตรวด ลิ่วรอบสอง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก กลุ่ม บี ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่นัดแรกเอาชนะ ไต้หวัน 3-1 เซต ลงสนามนัดที่สอง พบกับ มองโกเลีย