สาวญี่ปุ่น คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ AVC Cup กวาดหมด3แชมป์AVCปีนี้ที่เข้าร่วม

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง AVC Cup 2022 for Women ณ PhilSports Arena เมือง Pasig City ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างนักตกสาวญี่ปุ่น พบกับสาวจีน ปรากฏว่า นักตบลูกยางสาวญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมไร้เทียมทาน เอาชนะจีน แชมป์เก่าและแชมป์ห้าสมัย ซึ่งส่งทีมเยาวชนหญิงชุดรองแชมป์ U20 ชิงชนะเลิศแห่งเอเซียปีนี้มาแข่งขัน โดยญี่ปุ่นชนะจีนไป 3-1 เซ็ต 25-23, 25-21, 19-25, 25-16 
 
จากชัยชนะครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ญี่ปุ่นคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จชนิดไร้พ่าย หลังจากที่ส่งทีมมาร่วมการแข่งขันตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2008 ที่นครราชสีมา โดยการแข่งขัน6ครั้งที่ผ่านมาญี่ปุ่นคว้ามาได้เพียง 1 เหรียญเงิน (2018) กับอันดับ 4 สี่สมัย (2008, 2010, 2014, 2016) สำหรับญี่ปุ่นเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง โดยครั้งแรกและครั้งล่าสุด ญี่ปุ่นพ่ายจีน 3 เซ็ตรวดในการแข่งขันที่นครราชสีมาเมื่อปี 2018 (ปี 2020 งดจัดเนื่องจากสถานการณ์โควิด) และครั้งนี้ญี่ปุ่นก็โคจรมาเจอจีนอีกครั้งในนัดชิงชนะเลิศ ล้างตาที่พ่ายจีนในครั้งที่แล้วได้สำเร็จและคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์มาครอง
 
สำหรับปีนี้ญี่ปุ่นส่งทีมหญิงร่วมการแข่งขันของรายการที่จัดโดย AVC ทั้งหมด 3 จาก 4 รายการ และสาวญี่ปุ่นสามารถคว้าแชมป์มาได้ทั้ง 3 รายการที่ส่งเข้าร่วม คือ Asian U18 ที่นครปฐม เดือนมิถุนายน, Asian U20 ที่คาซัคสถาน เดือนกรกฎาคม และรายการที่จบลงไป AVC Cup for Women ที่ฟิลิปปินส์เดือนสิงหาคม ส่วนรายการที่สี่คือ Asian Women’s Club สโมสรเอเซียหญิง ที่คาซัคสถานเดือนเมษายนนั้น ทั้งญี่ปุ่นและจีนไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงานไทยจากเหตุแผ่นดินไหว หวั่นเกิดสึนามิในญี่ปุ่น

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดโดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

'ไทย' ประเดิมโค้ช 'อิชิอิ' บุกพ่าย 'ญี่ปุ่น' 0-5 อุ่นเครื่องก่อนเอเชียน คัพ

วันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก