'เซเรนา' อำลาทั้งน้ำตา หยุดเส้นทางอาชีพที่ยูเอส โอเพน

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี 2022 รายการ “ยูเอส โอเพน” ณ บิลลี ยีน คิง เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 ไฮไลท์สำคัญเป็นการชิงชัยในรอบที่ 4 ของประเภทหญิงเดี่ยว เซเรนา วิลเลียมส์ หวดจอมเก๋าวัย 40 ปี พบกับ อัจลา ทอมยาโนวิช มือ 40 ของโลก จากออสเตรเลีย

ปรากฎว่าเกมนี้ทั้งคู่ต่างไม่ยอมกันและกัน โดย อัจลา ทอมยาโนวิช นักหวดจากออสเตรเลีย เก็บเซตแรกไปได้ก่อน 7-5 ก่อนที่ เซเรนา วิลเลียมส์ จะอาศัยความเก๋า และได้เสียงเชียร์จากแฟนๆ คอยหนุนหลัง เอาชนะคืนได้ในเซตสอง ด้วยสกอร์ 7-6(4)

ในเซตที่สามซึ่งเป็นเซตตัดสิน ปรากฎว่า อัจลา ทอมยาโนวิช มือ 40 ของโลก จากออสเตรเลีย ดักเก็บลูกเสิร์ฟของ เซเรนา ได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะเดียวกันนักหวดจอมเก๋าเจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน 6 สมัย ตีผิดพลาดเองบ่อยครั้ง สุดท้ายเป็น ทอมยาโนวิช ที่เอาชนะไปแบบขาดลอย 6-1

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ อัจลา ทอมยาโนวิช ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 16 สุดท้ายไปพบกับ ลัดมิลลา แซมโซโนวา นักเทนนิสาววัย 23 ปี จากประเทศรัสเซีย ที่เอาชนะอเล็กซานดรา ครูนิช หวดสาวจากเซอร์เบียมาในรอบที่แล้ว

หลังจบการแข่งขัน เซเรนา วิลเลียมส์ กล่าวอำลาแฟนๆ ทั้งสนาม ว่า “ขอบคุณมากๆ มันวิเศษมากๆสำหรับเกมในวันนี้ ฉันพยายามทำทุกอย่างสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ขอบคุณคุณพ่อริชาร์ด และคุณแม่ไพรซ์ของฉัน ฉันขอยกเครดิตให้แก่พวกเขาทั้งคู่ตลอดการเล่นเทนนิสอาชีพ”

“ที่สำคัญที่จะไม่ขอบคุณไม่ได้เลยก็คือพี่สาวของฉัน อย่าง วีนัส, ถ้าไม่มีทั้ง 3 คนนี้ ก็ไม่มีคนที่ชื่อเซเรนา พวกเราฝ่าฟันทุกอย่างด้วยกันมาจนถึงตอนนี้ และเวลานี้”

“ทุกเสียงเชียร์ของทุกคนเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ฉันเดินทางมาถึงจุดนี้ ฉันขอบคุณทุกคนจากใจจริงๆ ฉันไม่รู้จะพูดหรือบรรยายอะไรไปมากกว่านี้ ขอบคุณทุกคนจริงๆ” เซเรนา กล่าวทิ้งท้ายทั้งน้ำตา

สำหรับ เซเรนา วิลเลียมส์ สุดยอดนักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน คว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปได้ถึง 23 ครั้งในอาชีพการเล่น เป็นรองเพียง มาร์กาเร็ต คอร์ต นักหวดสาวระดับตำนานชาวออสเตรเลีย ที่คว้าไป 24 ครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ

เทนนิส'อินเดียน เวลล์ส โอเพน' ดูมือชั้นนำของโลก เริ่ม7มี.ค.นี้ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

เทนนิสรายการ “อินเดียน เวลล์ส โอเพน” รายการเทนนิสที่ใหญ่ที่สุด และเปรียบเสมือนกับเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 5 ของปี ทั้งฝั่งชาย ATP 1000 เริ่มวันที่ 7 มีนาคม และฝั่งหญิง เริ่มวันที่ 9 มีนาคม 2567

'จู หลิน'ป้องกันแชมป์ 'ไทยแลนด์ โอเพ่น' เจอดาวรุ่งรัสเซียวัย19ปีเย็นนี้

การแข่งขันเทนนิสหญิงระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ล็อกถล่มสาวเยอรมันเต็ง4 พลิกพ่ายร่วงรอบ2 'ไทยแลนด์ โอเพ่น บาย อีเอ'

ศึกเทนนิสใหญ่ รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ พลิกล็อกถล่มอีกแล้ว เมื่อ "เต็ง 4" ทัตยาน่า มาเรีย นักหวดจอมเก๋าสาวเยอรมัน พลาดท่าพ่าย เคตี้ โวลีเน็ตส์ สาวอเมริกัน 1-2 เซต กระเด็นตกรอบสองไปแบบพลิกความคาดหมาย