'เทน ฮาก' ชม 'แอนโทนี' ประเดิมยิง ติดเบรก 'ผีแดง' ยังไม่มองถึงแชมป์

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่าถึงตอนนี้ทีมจะมีผลงานที่ดี แต่ก็ยอมรับว่าหนทางยังอีกยาวไกล พร้อมเอ่ยปากชม แอนโทนี ปีกชาวบราซิเลียน เหมือนอยู่พรีเมียร์ลีกมานาน ลงเดบิวต์ยิงประตูได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนาม

“ปีศาจแดง” แมนเชสตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ไปแบบสุดมัน 3-1 โดย แอนโทนี ปีกตัวใหม่ป้ายแดงลงสนามเป็นนัดแรกนับตั้งแต่ย้ายทีมมาจากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก่อนจะซัดประตูได้ทันทีให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 35

อย่างไรก็ตามทีมเยือนจะได้ประตูตีเสมอ จาก บูกาโย ซากา ในนาทีที่ 60 แต่แล้วเจ้าถิ่นก็มาทำ 2 ประตูรวดในจังหวะสวนทั้งสองลูกกลับจากการยิงคนเดียวสองประตูของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 66, 75 คว้าสามแต้ม 4 เกมติดต่อกัน มี 12 แต้ม จาก 6 นัด ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล 3 แต้ม

โดย เอริก เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “10 นาทีแรกเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเราในซีซั่นนี้ แต่หลังเราเสียประตูกลายเป็นเกมมันไม่ดีเลย แต่เราก็มีทีมที่ดีในวันนี้ พวกเต็มไปด้วยสปิริต อาร์เซน่อล สร้างโอกาสได้ แต่เราก็มีการทำประตูที่ยอดเยี่ยมที่ทำได้ดีจากเกมโต้กลับ ผมเข้าใจแฟนบอลนะ พวกเขาฝันถึงแชมป์ได้ แต่การเเข่งขันเพิ่งจะเริ่ม หนทางยังอีกยาวไกล”

“เรามีความสุขกับชัยชนะ และเราพอใจกับชัยชนะเช่นเดียวกับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของทีม พวกเขาเล่นกันได้ดี ทั้งคู่ (แอนโทนี กับแรชฟอร์ด) ทำผลงานได้ดีจริงๆ นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เล่นด้วยกัน เเถมยังเเสดงผลลัพธ์ออกมาได้ดี มันวิเศษจริงๆ”

“สำหรับแอนโทนี ความสามารถในการเลี้ยงบอล และการเพรสซิ่งของเขามันดีมากจริงๆ ก็ตามที่เราได้เห็นกัน ตอนนี้เขายังขาดอะไรอยู่บางอย่างนิดหน่อย อาจเป็นเพราะเขาไม่ได้ซ้อมร่วมกับทีม (อาแจ็กซ์) ในช่วงปรีซีซั่นเพราะได้รับบาดเจ็บ แต่เขาก็เริ่มต้นฤดูกาลที่นั่นได้ และก็มาแสดงศักยภาพที่นี่ได้อีก”

“เขาต้องทำงานหนักเพื่อให้ตัวเองกลับมาฟิตสมบูรณ์ให้ได้ เกมพรีเมียร์ลีกมีความเข้มข้นสูงมาก ถือเป็นความท้าทายสำหรับเขา แต่วันนี้เราก็ได้เห็นว่าเขาทำอะไรได้บ้าง มันยอดเยี่ยมมากที่เขาประเดิมประตูแรกได้”

“ขณะที่ คาเซมิโร เขาถือเป็นนักเตะใหม่ของทีม และต้องปรับตัวให้เข้ากับทีมให้ได้ เขาต้องคุ้นเคยกับฟุตบอลของผมเสียก่อน และตอนนี้สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ก็กำลังเล่นได้ดีจริงๆ” นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ลงเล่นศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ต้อนรับการมาเยือนของ รีล โซเซียดัด ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์