ช้างศึกU19 เสริมทัพลุยเอเชียต่อเนื่อง ดึง'ชนภัช'เพิ่มอีกราย

ชนภัช บัวพันธ์ แนวรับดาวรุ่งวัย 18 ปีจากสโมสรลำพูน วอริเออร์
เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2565 เวลา 16.00 น. ณ พัฒนา สปอร์ต คลับ จังหวัดชลบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมเก็บตัว สำหรับ การการแข่งขัน AFC U20 Asian Cup Uzbekistan 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศ โอมาน
 
โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ได้มีนักเตะอย่าง วาริส ชูทอง มาสมทบ พร้อมทั้งทีมยังได้เรียกตัว ชนภัช บัวพันธ์ แนวรับดาวรุ่งวัย 18 ปีจากสโมสรลำพูน วอริเออร์(ยืมตัวมาจากบีจี ปทุมฯ)มาเพิ่มอีก 1 ราย
 
ก่อนการฝึกซ้อม"ปอนด์" ชนภัช บัวพันธ์ กล่าวว่า "การได้ไปลำพูน วอริเออร์ ก็ทำให้ตัวผมมีประสบการณ์มากขึ้น หลังจากได้ซ้อมกับผู้ใหญที่สโมสรมา และหลายคนก็ร่วมแชร์ประสบการณ์มากมาย และสอนตัวผม"
 
"การมาทีมชาติไทย ครั้งนี้ผมก็จะทำเต็มที่ เพื่อพาทีมเข้ารอบให้ได้ ส่วนตัวก็ไม่กังวลอะไรมาก และไม่มีความกดดัน ก็จะทำเต็มที่เพื่อช่วยทีมไปให้ถึงเป้าหมาย"
 
"สำหรับทีมตอนนี้ ก็ต้องดูกันอีกรอบ เพราะมีนักเตะใหม่ เข้ามา อาจจะมีอะไรแตกต่างไปจากเดิม สิ่งสำคัญสำหรับทีมของเรคือเรื่องของทีมสปิริต และพยายามช่วยกันเล่น มันคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้ทีมไปถึงเป้าหมาย"
 
"สุดท้ายก็ฝากแฟนบอลชาวไทยเชียร์ทีมชาติไทย U19 ในการลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งนี้ด้วยครับ"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย U19 จะมีโปรแกรมเก็บตัวที่ พัฒนา สปอร์ต คลับ จังหวัดชลบุรี ไปจนถึงวันที่ 11 กันยายน 2565 โดยมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 1 นัด กับทีมชาติฮ่องกง U20 ที่สนามมหาวิทยาการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 9 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กหยิม'เร่งสตาฟฟ์'ช้างศึก'23ปี ทำการบ้านทีมคู่แข่ง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อสรุปผลการเก็บตัวของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเก็บตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมวางแผนสำหรับการเก็บตัวครั้งต่อไป

ส.ฟุตบอลไทยฯ มีชื่อเข้าชิงรางวัล การพัฒนาเยาวชน ในระดับเงินของAFC

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล การพัฒนาเยาวชน ผ่านโครงการฟุตบอลขั้นพื้นฐาน (Grassroots Football) ในระดับเงิน

ส'ฟุตบอลไทยฯ ยืนยันไม่ทิ้ง'ไทยลีก3' ยังจัดเหมือนเดิม พร้อมเงินสนับสนุน

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อโซเชียล เรื่องไม่มีงบสนับสนุนทีมในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ซึ่งส่งผลให้สโมสรสมาชิกที่ได้รับผลกระทบและมีความกังวลต่อการเตรียมทีม อีกทั้งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง นั้น

ส.บอลฯประชุมทีมชาติไทยU23 เตรียมความพร้อม รับ3ศึกช่วงส.ค.-ก.ย.2566

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญ 3 รายการในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2566