กกท. ส่งเยาวชนไทย ฝึกทักษะกับทีม'คอนซาโดเล่ ซัปโปโร' ต่อยอดค้าแข้งในเจลีก

ความเคลื่อนไหวของโครงการ "สร้างโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพต่อยอดสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ" YOUTH ELITE DEVELOPMENT PROGRAM ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสโมสรฟุตบอล ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร  โดยนำนักฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการดังกล่าว ทั้งหมด 22 คน ไปฝึกทักษะฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอล ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในเจลีก ของประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม -10 กันยายน 2565 นั้น
 
เมื่อวันที่ 5 ก.ย.65 ที่ผ่านมา นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักเตะเยาวชนไทย ที่สนามฝึกซ้อมฟุตบอล ซัปโปโรโดม เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น โดยมี นายจิโร่ คิตาฮะระ หัวหน้าผู้ฝึกสอน อะคาเดมี่ สโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นผู้ดูแลการฝึกซ้อมของนักเตะเยาวชนไทย รวมถึง"โค้ชโชค"โชคทวี พรหมรัตน์ โค้ชทีมชาติไทยที่เดินทางไปร่วมคุมการฝึกซ้อมด้วย
 
การฝึกซ้อมวันนี้ โค้ชจิโร่ ได้เน้นทักษะต่างๆ ให้กับนักฟุตบอลเยาวชนไทย ไม่ว่าจะเป็นการเพรสซิ่งบอล , การควบคุมจังหวะของสปีดบอล, รวมถึงจังหวะเข้าทำประตูในพื้นที่สุดท้าย โดยใช้เวลาในการฝึกซ้อมราว 2 ชั่วโมง 
 
และเมื่อวันที่ 6 ก.ย.65 ที่ สนามซัปโปโร ซอคเกอร์ อมิ้วส์เมนท์ พาร์ค "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ นำทัพนักเตะเยาวชนไทยลงซ้อมต่อเนื่อง ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด ของ นายจิโร่ คิตาฮะระ หัวหน้าผู้ฝึกสอน อะคาเดมี่ สโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร คุมการฝึกซ้อมของนักเตะเยาวชนไทย
 
โดยการฝึกซ้อมวันนี้ "โค้ชจิโร่" ได้เน้นเรื่องการเปลี่ยนจากการเล่นเกมรับเป็นเกมรุก และให้เรียนรู้วิธีเล่นเกมรับเมื่อเกมรุกเสียบอล โดยใช้เวลาในการฝึกซ้อมราว 1.40 ชั่วโมง
 
ทั้งนี้ ทีมเยาวชนไทย จะมีโปรแกรมลงสนามอุ่นเครื่อง กับทีมอะคาเดมี่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในวันที่ 7 กันยายน 2565 ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น 
 
สำหรับโครงการ "สร้างโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพต่อยอดสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ" YOUTH ELITE DEVELOPMENT PROGRAM นักเตะเยาวชนไทย จะได้ฝึกทักษะ รวมถึงลงทีมเพื่อโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่าแมวมองทีมต่างๆในเจลีกทุกระดับ และมีโอกาส ได้เซ็นสัญญาร่วมกับทีมต่างๆในเจลีก อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอกนิษฐ์'เรียกจุดโทษให้อุราวะ บุกทุบอัลบิเร็กซ์ 4-2 ต้นสังกัด'สุภโชค'พ่าย

เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงสำรองท้ายเกมโชว์ฟอร์มเด่นก่อนเรียกจุดโทษสำคัญช่วงทดเจ็บนำไปสู่ประตูให้ อุราวะ เรดส์ ฝัง อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ เปิดรังเอาชนะ 4-2 โดยเกมนี้ ติอาโก้ ซานตาน่า ซัดเบิ้ล ทำให้พลพรรค 'ปีศาจแดงแห่งเอเชีย' มีเพิ่มเป็น 20 แต้ม

กกท.ยันสนาม'อช.อินดอร์ฯ'ลงตัว วอลเลย์ฯที่เดอะมอลล์ยาวถึงซีเกมส์

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาฯ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก โดยมีผู้แทนจากสมาคมกีฬาต่าง ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง

กกท.ตรวจค่ายสอนมวยไทยในอังกฤษ ครูต่างชาติปลื้ม อยากต่อยอดเพิ่มมูลค่า

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย(กทท.) ได้นำคณะไปตรวจประเมินมาตรฐานค่ายสอนมวยไทย 3 แห่ง ในประเทศอังกฤษ ได้แก่ เจเจที มวยไทย ยืม กรุงลอนดอน, มังกี้ มวยไทย ที่เมืองแบร็คเนลล์ และซุปเปอร์ไฟร์ มวยไทย ที่เมืองเรดดิ้ง

กกท.เช็กความพร้อม'อินดอร์สเตเดียม' รับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร๋์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ