กุนซือ'บีจี ปทุมฯ' เตือนลูกทีม ห้ามประมาท'ลำพูน' เพื่อเก็บ 3 แต้มแรก

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 5 ที่ บีจี สเตเดียม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ ลำพูน วอริเออร์ ในวันที่ 9 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. สำหรับ "เดอะ แรบบิท"บีจี ปทุมฯ ออกสตาร์ทไทยลีกฤดูกาลนี้ ด้วยการแพ้ต่อชลบุรีและเสมอบุรีรัมย์ ส่วน ลำพูน ผ่านสี่นัด ยังไม่ชนะใครเลย และยิงประตูไม่ได้ด้วย
 
ก่อนการแข่งขัน มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "จากผลงาน 2 นัดแรกที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก แต่ไม่ได้หมายความว่าเราหมดโอกาสลุ้นแชมป์ไปแล้ว กลับกันผลลัพธ์จาก 2 นัดนี้จะทำให้เราได้เรียนรู้ถึงความยากลำบาก ไม่ว่าจะ แรงกดดันต่างๆ สภาพสนาม การตัดสิน ฯลฯ ซึ่งทุกๆคนจะต้องเตรียมรับมือและมีสมาธิหลังจากนี้มากยิ่งขึ้น"
 
"เนื่องจากเป็นการแข่งขันต่อเนื่อง การ ฟื้นฟูร่างกาย จึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ณ ตอนนี้ ซึ่งนอกจากการซ้อมแล้วการได้หยุดพักก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน"
 
"พวกเราก็ยังไม่ชนะใครเหมือนกัน จึงเป็นการเจอกันของสองทีมที่ต้องการชัยชนะนัดแรก ทางลำพูนก็หวังที่จะสร้างผลงานให้ได้อยู่แล้ว ฉะนั้นเราต้องรู้และเตรียมรับมือวิธีการเล่นของพวกเขาและไม่ประมาทเด็ดขาด"
 
"ในที่สุดก็ได้กลับมาเล่นที่บ้านตัวเองอีกครั้ง ซึ่งเราต้องตอบสนองต่อเสียงเชียร์นี้และเล่นให้ได้ดุดัน และคว้าชัยชนะให้ได้เพื่อกลับมาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง ขอให้เข้ามาเป็นพลังและสู้ไปกับเราด้วยกันเยอะๆนะครับ"
 
สำหรับ โปรแกรม รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 5 มีดังนี้
 
วันที่ 9 กันยายน 2565 
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์ บีจี สเตเดียม เวลา 19.00 น. AIS Play
 
วันที่ 10 กันยายน 2565
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม PPTV 36, AIS Play
18.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา AIS Play
19.00 น.  การท่าเรือ เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด แพท สเตเดียม AIS Play
 
วันที่ 11 กันยายน 2565
17.30 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ลำปาง เอฟซี ลีโอ เชียงราย สเตเดียม AIS Play
18.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี มิตรผล สเตเดียม TV5 HD1, AIS Play
18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทะเลหลวง สเตเดียม PPTV 36, AIS Play
19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ช้าง อารีนา AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ' ส่ง'พาทริก-เกียรติพล' 2ผู้เล่นไปเก็บประสบการณ์ กับทีมเจลีก3

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตกลงปล่อยตัว พาตริก กุสตาฟส์สัน กองหน้าลูกครึ่งไทย-สวีเดน และ เกียรติพล อุดม นายด่านวัย 23 ปี ไปร่วมทีม นารา คลับ ทีมอันดับ 5 เจลีก 3 ซีซั่นล่าสุด

'บีจี'คว้าตัว'ชนานันท์ ป้อมบุปผา' ช่วยล่าตาข่ายเลก2 ฤดูกาล2023/24⁣⁣

"เดอั แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าตัว ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าวัย 31 ปี เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “เดอะ แรบบิท” ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ⁣⁣

'บีจี ปทุมฯ'ตั้ง'เทกุระโมริ' นั่งหัวหน้าโค้ช เริ่มคุมทัพเลกที่ 2

สโมสร"เดอะแรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง มาโกโตะ เทกุระโมริ รับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน “เดอะ แรบบิท” ในเลกที่ 2 ของศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24

'เชาว์วัตน์'ตั้งเป้าพา'บีจี' เก็บแต้มเกมดวล อุลซานฯ ส่งท้ายศึกACLในบ้าน

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ห้องแถลงข่าวสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 5 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ อุลซาน ฮุนได ทีมจากประเทศเกาหลีใต้ โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ขณะที่ฝั่งทีมเยือนมี ฮอง เมียง โบ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย คิม ยอง กวอน นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว⁣

บีจีต้านฟรอนตาเล่ไม่ไหว ครึ่งหลังโดนทีมดังเจลีกแซงชนะ4-2 เกมบอลถ้วยเอเอฟซี

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 66 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ไอ นัดที่ 4 ด้วยการออกไปเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมจากเจลีก ที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น

'สารัช'ปลุกแฟน'แรบบิท' มาให้เต็มสนามเพื่อ3แต้ม เกมดวล'ยะโฮร์'ถ้วยACL

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 2 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และกัปตันทีม สารัช อยู่เย็น ขณะที่ฝั่ง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม มี เอสเตบัน โซลารี่ เฮดโค้ช พร้อมด้วย เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดส ดาวยิงชาวบราซิล เข้าร่วมงาน