'กองสลากพลัส' โดดอุ้ม'ไทยลีก 3' จ่ายปีละ 28 ล้าน สัญญาปีต่อปี

“กองสลากพลัส” แพลตฟอร์ม และเว็บไซต์จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์แบบถูกกฎหมาย ประกาศสนับสนุน การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 3โดยเมื่อวันที่ 8 กันยายน  ที่ ศูนย์การค้าค้าสยามพารากอน นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารกองสลากพลัส พร้อมด้วย นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และนายศรัณย์ ลดาวรรษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดบริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงในการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 3 และ กีฬามวยไทยราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS)
 
สำหรับฟุตบอลไทยลีก 3 จะทำการแข่งขันในชื่อ “กองสลากพลัส ลีก” ในฤดูกาล 2022/23 แข่งขันกันทั้งสิ้น 76 ทีม แบ่งออกเป็น 6 โซนการแข่งขัน เริ่มเปิดฤดูกาล 10 กันยายน 2565 - 19 มีนาคม 2566 และรอบแชมเปี้ยนส์ลีก 1 เมษายน - 7 พฤษภาคม 2566 และรอบชิงแชมป์ประเทศ 13-21 พฤษภาคม 2566
 
นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า “จริงๆ แล้วตนมีความสนใจด้านฟุตบอลมานาน เคยมีความฝันอยากทำทีมฟุตบอลคว้าแชมป์ไทยลีกด้วย การตัดสินใจลงมาสนับสนุนครั้งนี้เพราะมองว่าเป็นลีกภูมิภาคที่สามารถไปได้ทุกภาคทั่วประเทศไทย ส่งผลในวงกว้าง และทำให้ฟุตบอลไทยลีก 3 ยังคงมีอยู่ต่อไป”
 
ผู้บริหารกองสลากพลัส กล่าวต่อว่า “ในตอนนี้อาจจะแค่สนับสนุนได้เรื่องเงินและประชาสัมพันธ์ แต่ถ้าสามารถทำให้ฟุตบอลกลายเป็นเอนเตอร์เทนเมนต์ มีคนติดตามมากขึ้น ก็คงจะไม่สนับสนุนแค่เรื่องเงินแน่นอน ส่วนการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย คิดว่าอยู่ที่อคาเดมี การสนับสนุนทั้งการศึกษาและฟุตบอลพร้อมกัน เมื่อมีเด็กๆ ที่มีฝีมือ ฟุตบอลน่าสนใจ จะทำให้คนไทยหันมาสนับสนุนกันเอง”
 
ด้านนายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการบริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า “ขอบคุณกองสลากพลัส ที่เข้ามาสนับสนุนไทยลีก 3 ซึ่งถือว่าเป็นลีกพื้นฐานระดับเริ่มต้น อาจจะไม่มีการสนับสนุนเท่าไทยลีก 1 แต่ทุกคนสู้ และทำด้วยใจรักฟุตบอลจริงๆ นอกจากนี้ยังฝากถึงรัฐบาล ที่ยกให้ฟุตบอลเป็นกีฬานำร่องอุตสาหกรรมกีฬาเต็มรูปแบบ แต่ช่วงหลังอาจจะคิดว่าฟุตบอลอาชีพเดินด้วยตัวเองได้ ทว่าทางไทยลีกยังอยากให้ช่วยสนับสนุนต่อเพื่อให้ลีกอาชีพมันแข็งแกร่งกว่านี้”
 
นอกจากนี้กองสลากพลัสยังได้บริจาคเงินสนับสนุน 500,000 บาท ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเป็นประโยชน์ในการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลต่อสาธารณะ โดยเงินสนับสนุนปีละ 28 ล้านบาทให้ไทยลีก 3 สัญญาปีต่อปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่

เราเชียร์บ้านเกิดFC ไทยลีก3'ปุ๋ยรุ่งอรุณ' ผุดแคมเปญ'My Town My Team'

ปุ๋ยรุ่งอรุณ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของฟุตบอล "ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก" (ไทยลีก 3) ชวนแฟนบอลทุกคน มาแสดงพลังรักบ้านเกิด ผ่านการร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ 12 ทีมรักของทุกคน ในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ในภารกิจสำคัญ การเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ผ่านเรื่องราวของเด็กนักเรียนระดับประถมในท้องถิ่นนั้นๆ

'พัทลุง เอฟซี'คว้าแชมป์ 'บีจีซี เมืองไทยประกันภัย คัพ' รับเงิน3ล้าน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบถ้วยแชมป์ บีจีซี เมืองไทยประกันภัย คัพ 2023/24 ให้แก่ สโมสร พัทลุง เอฟซี พร้อมเงินรางวัล 3 ล้านบาท

'มาดามแป้ง'ส่งเปาส่วนกลาง ทำหน้าที่'ปุ๋ย รุ่งอรุณไทยลีก3' รอบแชมเปี้ยนส์ลีก

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมส่งทีมผู้ตัดสินจากส่วนกลาง ที่ไม่ได้มาจากภูมิภาคเดียวกัน ในคู่นั้น ๆ ลงไปทำหน้าที่ทุกคู่ ส่วนในเกมรอบชิงชนะเลิศ และ ชิงอันดับ 3 จะเป็นทีมผู้ตัดสินในระดับไทยลีก

'มาดามแป้ง'ไฟเขียวฝ่ายผู้ตัดสิน เลือกเชิ้ตดำผลงานดี ชี้ชะตาเกมไทยลีก3

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไฟเขียวให้ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินคัดเลือก ผู้ตัดสินที่มีคะแนนสะสมที่ดี ในระดับ ไทยลีก 2 ไปทำหน้าที่ ในการแข่งขัน ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก (ไทยลีก 3) ในนัดสุดท้าย ของรอบโซน ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์นี้ หลังบางคู่ ยังมีผลต่อการลุ้นแชมป์ , ตั๋วรอบแชมเปี้ยนส์ลีก และ ตกชั้น

'พากย์มันลั่นทุ่ง'กับ'รุ่งอรุณ' บอลไทยลีก3ตามหานักพากย์ ภาษาถิ่นหน้าใหม่เน้นฮา

ปุ๋ยรุ่งอรุณลีก(ไทยลีก3) เปิดโอกาสให้แฟนบอลทั่วประเทศที่ชื่นชอบการพากย์ฟุตบอล ได้ร่วมสนุกตลอดทั้งฤดูกาล โดยการคัดเลือกคลิปนักพากย์ที่สร้างความสนุก เร้าใจ ในเกมของปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก ด้วยการใช้ภาษาท้องถิ่นแบบนัวๆ เพื่อให้ฟุตบอลไทยเข้าถึงในทุกระดับมากขึ้นกว่าเดิม