เผยสถิติสุดแย่ 'โรนัลโด'​ แฟนผีบ่นอุบผู้ตัดสิน หลังพ่ายโซเซียดัด

คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกซูเปอร์สตาร์ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับสถิติสุดแย่ในการออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ หลังเจ้าตัวยังยิงประตูไม่ได้เลยตลอดการลงสนาม 7 นัดให้กับต้นสังกัด รวมไปถึงเกมล่าสุดที่พ่ายคาบ้านให้กับ รีล โซเซียดัด 0-1 ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก นอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

เกมดังกล่าวที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมที่เอาชนะอาร์เซนอลหลายตำแหน่ง โดยส่ง คริสเตียโน โรนัลโด ลงเล่น 11 คนแรกเป็นนัดที่ 2 ในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับ คาเซมิโร และแฮร์รี แม็กวไกวร์ แต่สุดท้ายทีมมาเสียจุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และพ่ายแพ้คาบ้านไปด้วยสกอร์ 0-1

อย่างไรก็ตามถึงแม้ดาวเตะวัย 37 ปี จะได้ออกสตาร์ท 11 คนแรกให้กับทัพ “ปีศาจแดง” แต่สุดท้ายเขากลับมีสถิติที่ไม่ค่อยดีนักในฤดูกาล 2022/23 เพราะถือเป็นเกมที่ 7 ติดต่อกันที่เจ้าตัวไม่สามารถทำประตูให้ “ปีศาจแดง” ทั้งในฐานะตัวจริง และตัวสำรอง โดยลงสนามไปเป็นเวลารวม 297 นาที มีโอกาสทำประตูรวมกัน 9 หน

นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้รวดทั้ง 2 นัด ถ้าส่งคริสเตียโน โรนัลโด ลงเล่นเป็น 11 คนแรก ซึ่งย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เขาออกสตาร์ทตัวจริงให้ทัพ “ปีศาจแดง” ในเกมที่พ่าย ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน คาบ้าน 1-2 ในนัดเปิดสนามฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และหลังจากนั้นถูกดร็อปเป็นตัวสำรองมาโดยตลอด ก่อนจะมาลงตัวจริงอีกครั้งในเกมพ่าย รีล โซเซียดาด 0-1 ในฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา

และจากความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าว แฟนบอล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างออกมาบ่นอุบถึงผู้ตัดสินชาวอิตาเลียน อย่าง มาร์โก ดิ เบโย ที่มอบจุดโทษน่ากังขาให้แก่ รีล โซเซียดัดซึ่งกลายเป็นประตูชัยเฉือนชนะไปด้วยสกอร์ 1-0

เหตุการณ์​ดังกล่าวเกิดขึ้นในจังหวะที่ ดาบิด ซิลบา อดีตแข้งทีมชาติสเปน ยิงบอลเต็มข้อไปโดนขา ลิซานโดร มาร์ติเนซ ก่อนบอลชิ่งไปโดนศอกของปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์ โดยผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษและ VAR ยืนยันการตัดสินดังกล่าว ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะเจ้าถิ่นแต่ก็ไม่เป็นผล และหลายฝ่ายมองว่า ลิซานโดร ไม่ได้ตั้งใจแฮนด์บอล เพราะเป็นจังหวะที่ลูกไปโดนขาก่อนเด้งมาโดนมือ ซึ่งจังหวะนี้ถูกตั้งคำถามว่าทำไม VAR ถึงไม่กลับคำตัดสิน

ทั้งนี้หลังจบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกเลิกการแถลงข่าวตามธรรมเนียมของยูฟ่า เนื่องจากการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดย เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมปีศาจแดง ไม่ได้แถลงข่าวของยูฟ่า และไม่ได้ให้สัมภาษ​ณ์ใดๆกับสื่อของสโมสรอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บรูโน่' มองหาความท้าทายใหม่ อาจย้ายหนี 'ปีศาจแดง' ช่วงซัมเมอร์นี้

กลายเป็นข่าวสุดช็อกของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ เดอะ ซัน สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ห้องเครื่องตัวเก่งของทีม อาจมองหาความท้าทายใหม่ ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้

'เทน ฮาก' เชื่อ 'เซอร์จิม' เข้าใจปัญหา นักเตะเดี้ยงส่งผลต่อฟอร์มอันย่ำแย่ของ 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ เข้าอกเข้าใจตนเป็นอย่างดีถึงผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังจนชวดตั๋วไปลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปซีซั่นหน้า เพราะต้องเปลี่ยนแนวรับมากถึง 32 ครั้ง ในซีซั่นนี้

'คาร์ร่า' อัด 'เทน ฮาก' แก้เกมห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'พาเลซ' ยับ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน คริสตัล พาเลซ ยิงยับ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตารางในปัจจุบัน อาจแห้วไปเล่นถ้วยยุโรปทุกใบในซีซั่นหน้า

'ผีแดง' อย่างเน่า บุกพ่าย 'พาเลซ' หมดสภาพ 0-4 รั้งอันดับ 8

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน คริสตัล พาเลซ

'เกตาเฟ' อยากยืมตัว 'กรีนวูด' อีกหนึ่งซีซั่น 'ผีแดง ' พร้อมขาย 'อันโตนี' เปิดทางแข้งใหม่

เกตาเฟ ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน ติดต่อไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขอยืมตัว เมสัน กรีนวูด ไปใช้งานอีกหนึ่งฤดูกาล หลังพอใจผลงานของดาวเตะชาวอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม