ลูกยางสาวไทยไล่ตบฟิลิปปินส์ 3-0 เซต ประเดิมอาเซียน กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันวอลเลย์บอล อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 ครั้งที่ 2  ที่่ยิมเนเซียมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 9  กันยายนที่ผ่านมา เป็นวันเปิดสนาม มี 4 ชาติแข่งพบกันหมดคือ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไทย  นัดแรก ไทย พบ ฟิลิปปินส์ คู่นี้เจอกันล่าสุดศีก เอวีซี คัพ 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ฟิลิปปินส์ เป็นทีมไทย ชนะไป 3-1 เซต

เกมแรกของอาเซียน กรังด์ปรีซ์"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ส่งผู้เล่น 6 คนแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม, วิภาวี ศรีทอง,ศศิภาพร จันทวิสูตร,วัชรียา นวลแจ่ม, แก้วกัลยา กมุลทะลา, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ละมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ 

เซตแรก สาวไทย เริ่มต้นได้ดี เป็นฝ่ายทำแต้มนำ จาก พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , วิภาวี ศรีทอง และ วัชรียา นวลแจ่ม ทำให้สาวไทย ชนะไป  25-17 ไทย ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตที่ 2   ทีมหญิงไทย  ทำแต้มขึ้นนำก่อนเลย แต่ ฟิลิปปินส์ ก็ทำแต้มไล่มาเสมอ 6-6 แม้ไทยจะพยายามทำแต้มนำ แต่ฟิลิปปินส์ ก็ไล่ตามสกอร์มาเท่ากัน 14-14 แต่หลังจากนั้นฟิลิปปินส์ พลิกนำ 19-16 ทำให้ไทยเปลี่ยนตัว ส่ง อัจฉราพร คงยศ ลงมา และไทยทำแต้มขยับแต้มไล่มาเสมอ 22-22 ก่อนที่ไทยจะอาศัยเสียงเชียร์แซงชนะ 25-22

เซตที่ 3 ไทยที่ต้องการอีกเซตเดียว เพื่อเก็บชัยชนะ เริ่มต้นได้ยอดเยี่ยม ทำแต้มห่าง 19-10 และท้ายเซตยังส่ง หัตถยา บำรุงสุข ลงมา และเป็นสาวไทย ที่ชนะไปได้ 25-12 ทำให้ไทย ชนะไป 3-0 เซต 25-17,25-22 และ 25-12  ประเดิมคว้าชัยชนะได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับเกมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะพบกับ อินโดนิเซีย ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 18.00 น.

อีกคู่ สาวทีมชาติเวียตนาม ทีมอันดับ 4 จากรายการ AVC Cup for Women ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันรายการ ASEAN Grand Prix Women's Volleyball Invitation ได้สำเร็จ หลังจากที่คว้าชัยได้เป็นครั้งแรกในรายการนี้

โดยในการแข่งขันรายการนี้ปี 2019 ซึ่งมีสองสนามนั้น เวียตนามพ่ายหมด 6 นัดติด จบอันดับ 4 ทั้งสองสนาม (สนามแรกที่ Terminal 21 โคราชและสนามสองที่ Santa Rosa ฟิลิปปินส์) 

ปรากฏว่าเกมนี้ สาวเวียตนาม เหรียญเงินซีเกมส์เอาชนะอินโดนีเซียเหรียญทองแดงซีเกมส์ 3เซ็ตรวด 25-23, 25-19, 25-9 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว