สาวไทยชนะอินโดฯ 3-0 นัดท้ายดวลเวียดนาม ศึกอาเซียน กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันวอลเลย์บอล อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 ครั้งที่ 2  ที่่ยิมเนเซียมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นนัดที่ 2 ไทย พบ อินโดนิเซีย โดยนัดแรกไทย ชนะ  ฟิลิปปินส์ มา 3-0 เซต ขณะที่ อินโดนิเซีย นัดแรกแพ้ เวียดนาม 0-3 เซต การพบกัน 5 นัดหลังสุดไทย ชนะรวด

เกมนี้"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ส่งผู้เล่น 6 คนแรกประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม,ศศิภาพร จันทวิสูตร,วัชรียา นวลแจ่ม,หัตถยา บำรุงสุข, ธนัชชา สุขสด  โดยมี "แป้น"ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ 

เซตแรก  สาวอินโดนิเซีย แม้นัดแรกจะแพ้มาแต่ก็สามารถสู้วอลเลย์สาวไทยได้เป็นอย่างดี ทำแต้มเกาะติดตั้งแต่ต้นเซต  ก่อนเป็นฝ่ายนำไทย 14-11 จากนั้นไทยเร่งเครื่องทำแต้มพลิกนำ 16-15 หลังจากนั้นไทยส่ง พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ลงมา และเป็นทีมไทยที่ ยืนระยะรักษาฟอร์มเอาไว้ได้ ก่อนเก็บเซตแรกด้วยการชนะไป 25-22 ไทย นำ 1-0 เซต

เซตที่ 2   ช่วงต้นเซตทั้ง  2 ทีมยังเล่นได้อย่างสูสี แต่สาวไทย ทำแต้มขึ้นสองหลักก่อน โดยเป็น ศศิภาพร จันทวิสูตร และ อัจฉราพร คงยศ ร่วมด้วย พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่ลงมาท้ายเซต ช่วยทำแต้มให้ไทย ชนะไป 25-18

เซตที่ 3  โค้ชด่วน ส่ง "ทิพย์"แก้วกัลยา กมุลทะลา ลงสัมผัสเกมเป็นครั้งแรกในนัดนี้ ช่วงต้นเซต อินโดนิเซีย ยังสู้ได้เช่นเดิม แต่เมื่อเวลาผ่านไป สาวไทยเริ่มจับฟอร์มตัวเองได้ เป็นฝ่ายรับบอลแรกได้ดี ใช้บอลเร็ว ลูกหัวเสา รวมถึงการบล็อกได้ยอดเยี่ยม ทำให้ชนะไป 25-13 ไทยชนะไป 3-0 เซต สกอร์ 25-22,25-18 และ  25-13 คว้าชัย 2 นัดติดต่อกัน

โดยเกมนี้"เพียว"อัจฉราพร คงยศ ทำ 14 คะแนน และ "บีม"พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำ 11 คะแนน

ส่วนอีกคู่นักตบลูกยางสาวทีมชาติเวียดนาม เก็บชัยนัดที่สอง หลังจากเอาชนะฟิลิปปินส์ 3 เซ็ตรวด 25-12, 25-16, 25-16  นับเป็นชัยชนะสามนัดติดต่อกันในปีนี้ของเวียดนามที่มีต่อฟิลิปปินส์

สำหรับการแช่งขันในวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน  วันสุดท้ายของการแข่งขัน เวียดนามเจอกับไทย เพื่อแย่งแชมป์ ที่ต่างฝ่ายต่างไร้พ่าย และ ยังไม่เสียเซ็ตเลย ในขณะที่ฟิลิปปินส์ไปเจออินโดนีเซีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

'เพียว'​ ภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนตลอดทั้งปี

หลังจากที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต คว้าเหรียญทองแดงในมหกรรมกีฬา​เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์" ได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทอง​แดงที่ 2 ของทีมสาวไทย ต่อจากปี 2014

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

'โค้ชด่วน'​ ยอมรับเกมหน้าเจอจีน มีอะไรต้องงัดออกมาสู้ให้หมด

หลังจากที่ตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้​ให้​กับ​ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำให้ในรอบ 4 ทีม​สุดท้าย​ ต้องเข้าไปพบกับเจ้าภาพ จีน ในวอลเลย์บอล​ หญิง เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์"

ตบลูกยางสาวไทย ฟอร์มแรงชนะ มองโกเลีย 3 เซตรวด ลิ่วรอบสอง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก กลุ่ม บี ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่นัดแรกเอาชนะ ไต้หวัน 3-1 เซต ลงสนามนัดที่สอง พบกับ มองโกเลีย