'คูเปอร์' ยกนิ้วแข้ง 'ท่าเรือ' สุดแจ่ม หลังเปิดบ้านต้อน 'ขอนแก่น' 4-1

สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือการท่าเรือ เอฟซี ชื่นชมลูกทีมที่มีความกระหายอยากเป็นผู้ชนะ หลังจบเกมเปิดบ้านอัด ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-1 ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 ที่แพท สเตเดียม วันที่ 10 กันยายน 2565

ขุนพล สิงห์เจ้าท่า ต้องลงเล่นในสภาพสนามที่ไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ก่อนเป็นฝ่ายเปิดบ้านคว้าชัยเหนือ จงอางผยอง โดย ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ยิงคนเดียว 2 ประตู รวมถึงอีกคนละประตูจาก แฮมิลตัน โซอาเรส และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่ปลดล็อคพังประตูแรกในฤดูกาลนี้

สก็อตต์ คูเปอร์ กล่าวหลังจบเกมว่า “ด้วยสภาพสนาม ทำให้เราต้องปรับวิธีการเล่นที่เตรียมมา นักเตะอาจจะไม่ได้เล่นในแนวทางที่เป็นธรรมชาติ แต่นี่คือฟุตบอล เราต้องหาวิธีเพื่อลงไปเอาชนะให้ได้ และ สุดท้าย เราก็ทำได้ ต้องชื่นชมนักเตะทุกคนช่วยกัน และ แสดงความกระหายที่อยากจะเป็นผู้ชนะ”

“เราจะปล่อยพัก 1 วัน เพื่อให้นักเตะฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังจากนั้น เราจะกลับมาวางแผนกันว่าจะทำอย่างไร ในเกมวันพุธนี้ แต่อันดับแรก ตอนนี้เราต้องรอเช็คสภาพร่างกายกันก่อน ก็ยังไม่ได้กังวลอะไรเกี่ยวกับคู่ต่อสู้มาก เพราะสำคัญที่สุด เราต้องโฟกัสที่ทีมเราก่อน”

กุนซือชาวไอริช ยังกล่าวถึงแฟนบอล สิงห์เจ้าท่า ที่เข้ามาเชียร์ถึง 3,721 คน ท่ามกลางสถานการณ์ฝนตกหนัก และ รถติดว่า “เหมือนที่ผมพูดมาตอลด มันสุดยอดมาก เหมือนกับวันที่เราไปเยือน เทโร ไม่ว่าฝนตกหนักขนาดไหน แต่แฟนบอลก็ยังอยู่กับเรา ผมพูดตรง ๆ ว่านี่คือสโมสรฟุตบอล ที่โชคดีมาก ที่มีแฟนบอลรักในสโมสรแบบนี้”

“ในฐานะนักฟุตบอล เมื่อคุณเห็นภาพแบบนี้ คุณไม่มีทางเลือก นอกจากสู้ให้พวกเขาเห็นในสนาม สู้ทุกช็อต และ สู้ทุกเกม แฟนบอลท่าเรือ สุดยอดมาก” สก็อตต์ ปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป การท่าเรือ เอฟซี มีคิวบุกเยือน บีจี ปทุมฯ ในศึกรีโว่ ไทยลีก นัดตกค้าง วันพุธ ที่ 14 กันยายนนี้ ที่ บีจี สเตเดียม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขอนแก่น ยูไนเต็ด'ปิดดีล คว้า'คอนเนอร์' ชิษณุพงศ์ โชติ คืนรัง'จงอางผยอง'

“จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ปิดดีลคว้าตัว “คอนเนอร์” ชิษณุพงศ์ โชติ เข้าร่วมทัพจงอาง เสริมแกร่งให้แดนกลางของทีม “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด เสริมแกร่งให้กับทัพจงอางผยองสำหรับการแข่งขันในเลกที่ 2 หลังตกลงสัญญาคว้าตัว “คอนเนอร์” ชิษณุพงศ์ โชติ เข้ามาร่วมทัพสำเร็จ ถือเป็นการกลับสู่รังจงอางอีกครั้ง หลังเคยมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวในชุดเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 สู่ไทยลีก 1 ในฤดูกาล 2020

'รังสรรค์' ควง 'ธัญญะ' พร้อมทีมงาน ซบ 'การท่าเรือ' ของ 'มาดามแป้ง'

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมี โชคทวี พรหมรัตน์ ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ในช่วงที่เหลือ ของฤดูกาล 2023/24

'มาดามแป้ง' ประกาศแต่งตั้ง 'อิชิอิ' ดำรงตำแหน่งปธ.เทคนิค 'ช้างศึก' ชุดใหญ่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ นั่งแท่นประธานเทคนิคเฉพาะฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ โดยทำงานร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เป็นต้นไป

'ท่าเรือ' จับมือแกรนด์สปอร์ต เปิดตัวชุดแข่งขันลุยศึกฤดูกาล 2023/24

การท่าเรือ เอฟซี จับมือกับ แกรนด์สปอร์ต แบรนด์กีฬาสัญชาติไทย เปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ ประจำฤดูกาล 2023/24 ออกมาอย่างเป็นทางการ ทั้งในส่วนของชุดเหย้า , ชุดเยือน , ชุดที่สาม และ ชุดผู้รักษาประตู ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ROAR SPIRIT” จิตวิญญาณแห่งเสียงคำราม พร้อมเปิดจำหน่ายในราคา 990 บาท

'มาดามแป้ง' คอนเฟิร์ม 'ท่าเรือ' ซิวตัว 'ชิมูระ' ดาวเตะชาวญี่ปุ่นร่วมทัพ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยืนยันเซ็นสัญญาคว้า โนโบรุ ชิมูระ กองกลางตัวรับชาวญี่ปุ่น จาก สปาร์ตัก ซลาติบอร์ ทีมในลีกสูงสุด เซอร์เบีย มาร่วมทัพเพื่อสู้ศึกในฤดูกาล 2023-24 เป็นที่เรียบร้อย พร้อมปิดตลาดนักเตะต่างชาติทันที

'มาดามแป้ง' สนใจลงชิงตำแหน่งนายกฯ บอลไทย ขอคิดทบทวนดูอีกครั้ง

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ออกมาเปิดเผยว่าตนกำลังมองถึงความไปเป็นได้ในการลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่จะมีการเลือกตั้งนายกฯ คนใหม่ในปี 2567 อย่างไรก็ตามต้องขอเก็บไปคิดทบทวนให้ดีเสียก่อน