'สุภโชค'แอสซิสต์อีก ช่วย'ซัปโปโร' ไล่ถล่ม'จูบิโล่' 4-0

ศึกฟุตบอลเจลีก ประจำวันเสาร์ที่ 10 กันยายน ที่ซัปโปโร โดม เป็นการพบกันระหว่าง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เกมล่าสุดเพิ่งพลิกแซงเข้าป้ายเบียด เซเรโซ่ โอซาก้า 2-1 โดย สุภโชค สารชาติ มีชื่อแอสซิสต์ให้ เรียวตะ อาโอกิ ซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน จูบิโล่ อิวาตะ ทีมบ๊วยของตารางคะแนน

เปิดฉากเกมได้เพียง 10 นาที "คอนซะ" ออกนำเร็วเมื่อได้ฟรีคิกหน้ากรอบโทษเยื้องทางขวา อาคิโตะ ฟูกูโมริ รับหน้าที่สังหารปั่นด้วยซ้ายบอลข้ามกำแพงโค้งเสียบเสาแรกงามหยดชนิด ริวกิ มิอูระ นายด่านจูบิโล่ บินปัดสุดตัวแต่ก็ไม่ทัน เจ้าถิ่นนำ 1-0 และเป็นประตูแรกของ ฟูกูโมริ ในเเกมลีกซีซั่นนี้

นาที 22 เจ้าถิ่นขยับหนี 2-0 จากการเข้าทำสุดสวย ชุนตะ ทานากะ เปิดบอลจากริมเส้นเข้าไปให้ ชินโสะ โคโรกิ เบิ้ลจังหวะเดียวจากหน้ากรอบโทษให้ ทาคุโระ คาเนโกะ หลุดเข้าไปในกรอบฝั่งขวาแล้วปาดจังหวะเดียวให้ กาเบรียล ซาเวียร์ โฉบเข้าซัดแถวจุดโทษโล่ง ๆ ตุงตาข่ายอย่างเฉียดขาด ซึ่งเป็นประตูแรกของดาวเตะบราซิเลี่ยนในเจลีกซีซั่นนี้เช่นกัน

นาที 31 ซัปโปโร ชวดได้ลูกที่ 3 เมื่อ ลูกัส แฟร์นานเดซ เปิดลูกเตะมุมเข้าไปหน้าประตูบอลเลยไปเสาไกล ยูโตะ ซูซูกิ พยายามเคลียร์บอล แต่โดนไม่ดีไปติดขา ชุนตะ ทานากะ กระดอนอยู่ข้างหน้าแล้วเป็น ทานากะ วอลเลย์ด้วยซ้ายเต็ม ๆส่งบอลตุงตาข่าย แต่หลังจากกรรมการไปเช็กวีเออาร์เป่าไม่ให้เป็นประตูเนื่องจากบอลไปแฉลบแขน ทานากะ ก่อนยิงประตูทำให้หมดครึ่งแรกคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังนำแค่ 2-0

ครึ่งหลังนาที 50 ซัปโปโร ส่งบอลเข้าประตูได้อีกครั้งจากจังหวะที่ คิม กุนฮี หัวหอกเกาหลีใต้ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง แทงบอลให้ กาเบรียล ซาเวียร์ ทางกรอบโทษฝั่งซ้ายแล้วตกไปเสาไกลให้ ลูกัส แฟร์นานเดซ ซัดด้วยขวาเน้น ๆ ริวกิ มิอูระ เซฟได้จังหวะแรกก่อนโดน คิม กุนฮี ตามซ้ำตุงตาข่ายแต่สุดท้ายไม่ได้ประตูเมื่อมีสัญญาณจากห้องวีเออาร์แจ้งว่าดาวยิงโสมขาวล้ำหน้าตั้งแต่จังหวะได้บอลครั้งแรกแล้ว

นาที 65 สถานการณ์ของทีมเยือนตกเป็นรองอย่างหนักเมื่อ ริคาร์โด้ กราช่า ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในต้นครึ่งหลังพุ่งเปิดปุ่มหวังสกัดบอลแต่กลายเป็นเสียบโดน ลูกัส แฟร์นานเดซ กรรมการควักใบแดงไล่ออกจากสนามไป

สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยได้โอกาสลงสนามในนาที 85 จากนั้นนาที 90 เจ้าตัวไหลบอลให้ โทโมกิ ทาคามิเนะ หลุดไปในกรอบโทษแล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตูบอลแฉลบกองหลังทีมเยือนเข้าประตูไป โดยเจลีก ให้เป็นประตูของ ทาคามิเนะ ทำให้เป็นแอสซิสต์ที่ 3 ของ สุภโชค ในเจลีกซีซั่นนี้พร้อมกับสกอร์ที่เจ้าถิ่นหนีเป็น 3-0

เท่านั้นยังไม่พอ ช่วงทดเวลา สึโยชิ โอกาชิวะ ตัวสำรองหลุดเข้าไปซัดในกรอบโทษอย่างเฉียบขาดเป็นประตูปิดกล่องพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะ จูบิโล่ อิวาตะ 4-0 ทำให้ซัปโปโรขยับรั้งอันดับ 11 เพิ่มโอกาสอยู่รอดสูงกับ 8 เกมที่เหลือขณะที่จูบิโล่ จมบ๊วยตามหลังโซนปลอดภัย 6 แต้ม

โปรแกรมถ่ายทอดสดเจลีก นัดถัดไปมีดังนี้

วันพุธที่ 14 ก.ย. 65

17.00 น. เกียวโต ซังกะ พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทาง SIAMSPORT YouTube Channel

17.30 น. นาโกย่า แกรมปัส พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทาง SIAMSPORT YouTube Channel

17:30 น. อูราวะ เรดส์ พบ เซเราโซ่ โอซาก้าทาง BG YouTube channel

(Photo Credit ©J.LEAGUE)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม

'สุภโชค'ลงตัวจริงลงเต็มเกม ซัปโปโรเปิดรังพ่ายอุราวะ0-1

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อาการไม่ค่อยดีไร้ชัยเป็นนัดที่ 3 แถมยังยิงใครไม่ได้เลย หลังจากเกมนี้เปิดบ้านพ่ายต่อ อุราวะ เรดส์ 0-1 ส่งผลให้ “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกในซีซั่นนี้สำเร็จ โดยทาง สุภโชค สารชาติ ลงตัวจริงและอยู่เล่นเต็มเกมให้เจ้าถิ่น ส่วน เอกนิษฐ์ ปัญญา ยังไม่มีชื่อเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน

เชียร์'เช็ค-บุ๊ค'ศึกเจลีก23ก.พ.นี้ ดูสดครบสุดคุ้ม ที่AIS PLAY-ช่องSIAMSPORT

‘เมจิ ยาสึดะ J1 ลีก’ ฤดูกาล 2024 ศึกฟาดแข้งแห่งประเทศญี่ปุ่น เตรียมระเบิดความมันส์นัดเปิดสนาม 23 ก.พ. นี้ แฟนบอลชมสด และส่งกำลังใจเชียร์ ‘เช็ค & บุ๊ค’ สองแข้งไทยบนเวที J.LEAGUE รับชมผ่าน AIS PLAY บนช่อง SIAMSPORT โดย 'อุราวะ เรดส์' ปีศาจแดงแห่งเอเชีย เตรียมพาทีมยกพลบุก'ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า' ส่วนทางด้าน ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร' พร้อมกรีธาทัพปะทะ 'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' สุดสัปดาห์นี้

สยามสปอร์ตจับมือAIS ถ่ายสดศึกเจลีก เชียร์2แข้งไทย'เช็ค-บุ๊ค' เริ่ม23ก.พ.นี้

SIAMSPORT จับมือ AIS ส่งตรงสุดยอดความมันจากขอบสนามถึงหน้าจอให้แฟนบอลชมสด และส่งกำลังใจเชียร์แข้งไทย บนเวที J.LEAGUE ทั้ง 152 แมตช์ พร้อมไฮไลต์ และรีรัน ตลอดฤดูกาล 2024 ได้แล้วบน AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT เริ่มนัดแรก 23 กุมภาพันธ์ 2567 เฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น

บินมาจากญี่ปุ่น 'อวิสป้าจับมือการท่าเรือ' จัดฟุตบอลคลินิค-อุ่นเครื่องU14

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยังให้ความสำคัญในเรื่องเยาวชนต่อเนื่อง ล่าสุดผลักดันจัดฟุตบอลคลินิค ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง เมืองไทยประกันภัย , การท่าเรือ เอฟซี , การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ อวิสป้า ฟูกูโอกะ ในฐานะสโมสรพันธมิตร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และ อบอวลไปด้วยความสุขของเยาวชนที่มีโอกาสเข้าร่วม

สู้กันสมศักดิ์ศรี เมืองทองเจ๊าซัปโปโร 'สุภโชค'รับบทกัปตันทีมคว้า MVP

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ ยูยะ อาซาโนะ กดเบิกร่องออกนำต้นครึ่งหลัง แต่สุดท้าย เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ยอมไล่บี้ตามเจ๊าได้สำเร็จ จากการซัดสุดสวยของ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ตัวสำรอง จบเสมอกันไปอย่างสนุก 1-1 โดยเกมนี้ “เช็ค-สุภโชค” ที่ลงสนามในฐานะกัปตันเล่นครบ 90 นาทีเต็ม ในศึก "ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ"