'คิง เพาเวอร์' พาชมสนามซ้อมแห่งใหม่ของ 'เลสเตอร์ ซิตี้' พร้อมเปิดตัวสินค้าคอลเล็กชั่นใหม่

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  บริษัท คิง เพาเวอร์  ได้นำคณะสื่อมวลชนจากประเทศไทย  เดินทางไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมเปิดตัวคอลเลกชั่นของที่ระลึกใหม่ล่าสุด ของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอล คลับ ภายใต้ชื่อ THAI SONG DUM (ไทยทรงดำ) ซึ่งสินค้าคอลเลกชั่นนี้เป็นการ Collaboration ระหว่างผ้าฝ้ายธรรมชาติทอมือด้วยกี่พุ่งแบบโบราณของชาวชุมชนไทยทรงดำ บ้านดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กับสปอร์ตลุคของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ นำเสนองานแฟชั่นสปอร์ตแวร์ที่ส่งเสริมสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และเป็นการพัฒนาสินค้าชุมชนจากไทย

สำหรับสินค้าภายใต้ชื่อคอลเลกชั่น ‘THAISONGDUM’ (ไทยทรงดำ) นั้นใช้เวลาในการพัฒนาออกแบบกว่า 1 ปี โดยทีมคิง เพาเวอร์ และ เลสเตอร์ ซิตี้  ได้ลงพื้นที่เข้าไปศึกษาเรียนรู้รายละเอียดต่าง ๆ กับชุมชน เพื่อประยุกต์ให้เข้ากับสินค้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้  ได้อย่างลงตัว ต่อยอดพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดต่างประเทศ และเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก มีทั้งเสื้อกีฬา และไอเท็มต่างๆ ที่มาในโทนสีเอกลักษณ์ของคิง เพาเวอร์ และ LCFC นั่นคือ สีคราม สีน้ำเงิน และสีดำ โดยมีลายหน้าจิ้งจอก และโลโก้สโมสร อันเป็นซิกเนเจอร์ของ LCFC มาปรากฎด้วย เนื้อผ้าละเอียด นุ่ม สวมใส่สบาย ระบายความร้อนได้ดี ไม่อับชื้น

นอกจากนี้ ทาง คิง เพาเวอร์  ยังได้พาคณะสื่อมวลชน มาเยี่ยมชม สนามฝึกซ้อมสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ซิตี้แห่งใหม่ที่ ซีเกรฟ  ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเลสเตอร์เชียร์  ซึ่งสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่นี้ ทันสมัยที่สุดของยุโรป มีพื้นที่กว่า 455 ไร่  ใช้งบลงทุนในการก่อสร้างกว่า 100 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 4, 200 ล้านบาท 

สำหรับโครงการนี้เริ่มก่อสร้างขึ้นเมื่อประมาณปี พุทธศักราชสองพันห้าร้อยหกสิบสอง  เดิมทีพื้นที่ตรงนี้ เป็นที่ตั้งของสนามกอล์ฟ park hill   โดยในโครงการประกอบไปด้วย

1. อาคาร วิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นศูนย์กลางหลักของศูนย์ฝึกซ้อม ซึ่งตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติให้กับอดีตประธานสโมสรฯ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่สุดของสโมสรฯ ถือเป็นวิสัยทัศน์ที่สำคัญของคุณวิชัย ที่มีต่อสโมสร ซึ่งปัจจุบันได้รับ การสานต่อโดยคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ภายในอาคารมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับทีมฟุตบอลชาย สำนักงาน ที่พัก ห้องอาหาร และห้องสันทนาการของทีมชุดใหญ่ มีระเบียงที่มองเห็นวิวที่สวยงามของสนามฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่

2. คิง เพาเวอร์ เซ็นเตอร์ ศูนย์ที่มีสถาปัตยกรรมรูปโดมที่โดดเด่นตัดกับภูมิทัศน์ที่สวยงาม พร้อมสนามหญ้าเทียมในอาคาร รวมถึงศูนย์อำนวยการสื่อมวลชน ห้องแถลงข่าว ห้องถ่ายทอดสด และพื้นที่สันทนาการ

3. สนามแข่ง 1 สนามแข่งขันย่อยที่จุผู้ชมได้ถึง 499 ที่นั่ง ใช้สำหรับการแข่งขัน เอฟเอ ยูธ คัพ และพรีเมียร์ลีก 2

4. สนามฝึกซ้อม 21 สนาม แบ่งเป็นสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐาน 14 สนาม

5. สนามกอล์ฟส่วนตัว แบบ 9 หลุม

6. ระบบวิทยาศาสตร์การกีฬาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย

7. ศูนย์ฟิตเนสและระบบวารีบำบัดเพื่อฟื้นฟูร่างกาย (Hydrotherapy)

8. สปอร์ต เทิร์ฟ อะคาเดมี่ (Sports Turf Academy: STA) ศูนย์วิจัย และศูนย์การเรียนรู้ เพื่อศึกษาและพัฒนานวัตกรรมการจัดการสนามหญ้าสำหรับการแข่งขัน สำหรับทีมงานมืออาชีพ และผู้เชี่ยวชาญด้านพื้นที่สนามกีฬาจากทั่วโลก

นับเป็นการลงทุนครั้งสำคัญของสโมสร และครอบครัวศรีวัฒนประภาตั้งแต่เข้าซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้เมื่อปี 2553   ถือเป็นสนามฝึกซ้อมระดับเวิลด์คลาสและศูนย์กีฬาที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกก็ว่าได้  ทั้งนี้สมาสโมสรได้ย้ายไปสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ตั้งแต่ ธันวาคมปีสองห้าหกสามที่ผ่านมา  

อย่างไรก็ตามการลงทุนดังกล่าว ถึงจะเป็นจำนวนมหาศาล และ เรา ก็ อดที่จะสงสัยไม่ได้ว่าแล้วจะมีรายได้คืออีกกลับมา ให้ สมคุณค่าราคากับการที่ลงทุนไปหรือไม่

คุณอัยวัฒน์พูดสั้นๆว่าโครงการนี้เป็นการลงทุนกับคนค่ะการลงทุนกับคนยังไงก็เป็นแอสเสทที่ไม่มีทางที่จะหมดไป ได้ง่ายๆนั่นคือการปั้นเยาวชนการปั้นนักฟุตบอลรุ่นใหม่ ซึ่งอนาคตก็คือ ทรัพย์สินของสโมสรที่จะได้ผลตอบแทน คืนมาหากมีการขายนักเตะออกไป

ยังมีอีกจุดที่น่าสนใจ คือ  สปอร์ต เทิร์ฟ อะคาเดมี่ (Sports Turf Academy: STA) ศูนย์วิจัย และศูนย์การเรียนรู้ เพื่อศึกษาและพัฒนานวัตกรรมการจัดการสนามหญ้าสำหรับการแข่งขัน  โดยในที่แห่งนี้มีทีมงานมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญด้านพื้นที่สนามกีฬาจากทั่วโลกมาร่วมกันศึกษา หาหญ้าที่ดีที่สุด สำหรับใช้ในการแข่งขัน

ในศูนย์นี้มีการ นำหญ้ายาทุกชนิดเนี่ยมาศึกษา เรียกว่าเป็นห้องรากหญ้าเลยก็ได้  ศึกษาว่า หญ้าชนิดไหนยาวแค่ไหน สายพันธุ์ไหนเหมาะที่จะนำมาใช้เป็นพื้นสนาม และ ป้องกันการบาดเจ็บของนักกีฬา 

เรียกว่า มีการพัฒนาลงลึก ที่เรียกว่า ระดับล่างจนขึ้นบน ครบวงจรเลยทีเดียว ก็เรียกได้ว่า สิ่งเหล่านี้มันก็จะสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจอันนี้ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มินิคอนเสิร์ตแรก! 'อิ้งค์ วรันธร X 4EVE' ในงานแถลงข่าว 'THE POWER BAND 2024 SEASON 4'

เปิดบรรยากาศความสนุกของมินิคอนเสิร์ตกระแสแรง! อิ้งค์ วรันธร X 4EVE ในงานแถลงข่าว THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ที่ คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

คิง เพาเวอร์ ส่งสุขให้เยาวชนทั่วไทย ใน “วันเด็ก ปี 2567” แจกลูกฟุตบอลกว่าแสนลูก!

13 มกราคม 2567 - คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝัน เด็กไทย ส่งความสุขให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567

คิง เพาเวอร์ ผู้นำค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี ประเทศไทย คว้ารางวัลจากเวที WORLD BRANDING AWARDS เป็นปีที่ 9

(8 มกราคม 2567 คิง เพาเวอร์ ตอกย้ำความสำเร็จของการเป็นผู้นำธุรกิจดิวตี้ ฟรี โชว์ศักยภาพความสำเร็จแบรนด์ไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศบนเวทีระดับโลก

'เลสเตอร์ ซิตี้' คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนาม ยอดเยี่ยมปีที่สองติดต่อกัน

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนามแข่งขันยอดเยี่ยมจากสมาคมการจัดการและดูแลพื้นสนาม หรือ Grounds Management Association เป็นปีที่สองติดต่อกัน และยังได้รับรางวัลการจัดการด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกหนึ่งรางวัล

คิง เพาเวอร์ ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย ต้อนรับเทศกาลลอยกระทง

คิง เพาเวอร์ ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย ต้อนรับเทศกาลลอยกระทง เชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกแต่งกายชุดไทย และรับไอศกรีมลวดลายกระเบื้องวัดอรุณฯ อันงดงาม ในแคมเปญ

'คิง เพาเวอร์'มอบสนามหญ้าเทียม แลนด์มาร์คด้านกีฬา เพื่อชาว'เกาะลิบง' จ.ตรัง

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนบนเกาะลิบง เมื่อสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล แห่งที่ 89 ของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างงดงามกลางทะเลอันดามัน บนพื้นที่ของเกาะลิบง ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง