นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ส่งคำอาลัยถึงคุณ'จุตินันท์' ผู้ล่วงลับ

หลังจากที่วงการกีฬาไทยเศร้า ได้สูญเสียผู้นำวงการกีฬาครั้งใหญ่  เมื่อ"คุณนิดหน่อย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ซีอีโอ บุญรอดบริวเวอรี่ ในฐานะประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย  เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 12 ก.ย.65 ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ เวลา 10.52 น. วันที่ 13 ก.ย.65 ตามเวลาประเทศไทย โดยคุณจุตินันท์ ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาลในนครบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา อายุ 65 
 
ล่าสุด บรรดานักกีฬาทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ได้โพสต์ข้อความเเสดงความเสียใจต่อการจากไปของ คุณนิดหน่อย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ที่เปรียบเสมือนบิดาแห่งวงการกีฬาคนพิการ
 
อาทิ "นิด"ชนิดา ศรีนวกุล นักกีฬาแบดมินตัน ที่โพสต์ข้อความว่า ....นายคือผู้ที่ให้โอกาส…เปรียบเสมือนพ่ออีกคน ทุกครั้งที่เจอนายจะกอด แล้วคอยถามห่วงใยเสมอ ขอบพระคุณนาย ที่ให้โอกาสหนูได้เข้าทำงานที่สิงห์ จนทำให้หนูมีอนาคตและชีวิตที่ดีในวันนี้ ขอบพระคุณนาย ที่เป็นแรงผลักดันให้ทัพนักกีฬาพาราไทยและอยู่เคียงข้างนักกีฬาเสมอ  แม้นายจะจากพวกเราไปในวันนี้ แต่นายจะอยู่ในใจและความทรงจำของพวกเราตลอดไปค่ะ… ด้วยรักและอาลัยยิ่ง
 
"กร" พงศกร แปยอ นักกีฬาวีลเเชร์เรซซิ่ง 3 เหรียญทอง โตเกียว พาราลิมปิก 2020 "ขอแสดงอาลัยอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่จำกัด และประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย ท่านจะอยู่ในความทรงจำและอยู่ในใจของเราตลอดไป รักและเคารพครับนาย" 
 
"รุ่ง" รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาเทเบิลเทนนิส เหรียญทอง ลอนดอน พาราลิมปิก 2012 "อ้อมกอดที่อบอุ่น ห่วงใย และหวังดี ครึ่งหนึ่งของชีวิตผม ได้ รู้จักกับนาย นายเปรียบเสมือนพ่อคนที่ 2 ของผม" "เป็นพ่อพระแห่งวงการกีฬาคนพิการ นายจะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป ด้วยความเคารพรักและอาลัยอย่างยิ่งครับ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บันทึกไว้ในความทรงจำ "
.
"ต่อ" วัชรพล วงษา นักกีฬาบอคเซีย BC2 เหรียญทอง โตเกียว พาราลิมปิก 2020 มืออันดับ2 ของโลกทีมชาติไทย "ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ที่เป็นเสาหลักแห่งวงการกีฬาคนพิการไทย ท่านเป็นบุคคลที่คอยขับเคลื่อนกีฬาคนพิการให้กว้างไกลตลอดมา เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาคนพิการทุกคน สนับสนุนนักกีฬาคนพิการอยู่เรื่อยมา ผลักดันให้นักกีฬาคนพิการไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง" "ความดีของท่านจะเป็นที่จดจำในใจของคนไทยทุกคน ขอผลบุญที่ท่านทำหนุนนำให้ท่านไปสู่สุขคติ ไปเป็นเทวดาบนสรวงสวรรค์ คอยดูแลนักกีฬาคนพิการอยู่บนฟากฟ้า พระคุณของท่านจะสถิตในใจของผมเเละนักกีฬาคนพิการทุกคนตลอดไป ….ด้วยรักและอาลัย R.I.P. จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี"
.
"โค้ชเต้ย" สมชาย ดวงแก้ว ผู้ฝึกสอนทีมว่ายน้ำพาราลิมปิกทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง  ซิดนีย์ พาราลิมปิก 2000 "ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี…รับไม่ได้เลยที่คนดีๆอย่างท่านต้องมาจากพวกเราไป ผมเสียใจและนักกีฬาเจ้าหน้าที่ทุกคนก็เสียใจ ท่านได้ทำอะไรไว้ให้กับวงการกีฬาคนพิการอย่างมากมาย จนผมไม่สามารถจะกล่าวออกมาได้หมด"  "โดยเฉพาะความเมตตาที่ท่านมีให้กับทีมว่ายน้ำตลอดมา ความดีที่ท่านสร้างไว้ ขอดลบันดาลให้ท่านไปเป็นเทพเทวดาบนสรวงสวรรค์ นายท่านจะอยู่ในความทรงจำของผม และทีมว่ายน้ำตลอดไปครับ ด้วยรักและอาลัยอย่างยิ่ง"
 
นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยอีกมากมาย รวมทั้งบุคคลในวงการกีฬา สื่อมวลชนสายกีฬาและแฟนกีฬาส่งข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี โพสต์ลงโซเชียลอย่างล้นหลาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักกีฬา'ล็อกซเล่ย์-ASMสปอร์ตฮีโร่'ยิ่งใหญ่ เก็บ44เหรียญ อาเซียนพาราเกมส์ครั้ง12

นายจรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บมจ.ล็อกซเล่ย์ ในฐานะผู้ดูแลโครงการล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ เผยว่า ผลงานของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยและสังกัดโครงการล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่12 ที่ผ่านมา สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญรางวัลรวม 44 เหรียญ แบ่งเป็น 21 เหรียญทอง 13 เหรียญเงิน และ 10 เหรียญทองแดง

'ณัยณพ'มั่นใจทัพพาราไทย สร้างผลงาน 2 ศึกใหญ่ ต่อเนื่องพาราลิมปิก 2024 ปารีส

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เดินทางเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาพาราไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมลงสู้ศึกสำคัญ 2 รายการใหญ่ ในปีนี้ คือ "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ระหว่างวันที่ 1-10 มิถุนายน 2566 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา และการแข่งขัน "เอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

'จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี' รับรางวัลปูชนียบุคคลกีฬา งานประกาศเกียรติคุณ'วันกีฬาแห่งชาติ'

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นเนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี พ.ศ. 2565 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เพื่อเป็นการระลึกถึงพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเป็นนักกีฬาตัวแทนของชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาแหลมทองครั้งที่ 4 และเพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนชาวไทยเห็นคุณค่าความสำคัญของการกีฬา โดยมี นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน

สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทยนำทัพนักกีฬาคนตาบอดจัดพิธีร่วมไว้อาลัยจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยในงาน “ขอบคุณทุกกำลังใจนักกีฬาคนตาบอดไทยคว้าชัยในอาเซียนพาราเกมส์ 2022”

นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ที่ปรึกษา คณะผู้บริหารสมาคม พร้อมด้วยทัพนักกีฬาคนตาบอดทีมชาติไทยประกอบด้วยนักกีฬาใน 5 ชนิดกีฬา ได้แก่นักกีฬากรีฑา โกลบอลว่ายน้ำ ยูโด และหมากรุกสากล ที่สร้างผลงานคว้าเหรียญรางวัล 21 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 21 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 2022 ครั้งที่ผ่านมา

สาวหัวใจสิงห์ 'ตั๊น จิตภัสร์' เพิ่งสูญเสียบิดา ร่วมภารกิจโดดร่ม พิธีอำลา ผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในวาระเยี่ยมอำลาหน่วยกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน โดยน.ส จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานคณะกมธ.การตำรวจ สภาผู้แทนฯ

โลกแห่งกีฬาร่วมไว้อาลัย'จุตินันท์' ผู้ผลักดันคนพิการไทย ไปสร้างชื่อทั่วโลก

โลกแห่งกีฬาร่วมไว้อาลัยการจากไปของ "จุตินันท์" ผู้ผลักดันวงการคนพิการไทยให้ก้าวขึ้นไปสร้างชื่อในระดับนานาประเทศ คณะกรรมการพาราลิมปิกเอเชีย พร้อมด้วย สื่อดัง Insidethegames ร่วมเสนอข่าวการจากไปในครั้งนี้ ด้าน"บาสวีลแชร์โลก" ยกคือแชมป์ตัวจริงของวงการพาราสปอร์ต