'ชาตรี'ย้ำ กฏเหล็กที่'วัน ลุมพินี'ต้องมี 'ใสสะอาด ยุติธรรม ไม่เอาเปรียบนักมวย'

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ (ONE)
"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) ในฐานะโปรโมเตอร์ป้ายแดงของสนามมวยเวทีลุมพินี ประกาศย้ำกฎเหล็กของการจัดการแข่งขันภายใต้ความร่วมมือ "ONE Lumpinee (วัน ลุมพินี)" ที่จะประเดิมการถ่ายทอดสดนัดแรกเดือนมกราคม ปี 2566
 
หลังจากการแถลงข่าวความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ "ONE Lmpinee (วัน ลุมพินี)" เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา บิ๊กบอสของ ONE ก็ออกมาตอกย้ำความมุ่งมั่นในการใช้เวทีมวยที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานอย่าง "ลุมพินี" เป็นเวทียกมาตรฐานมวยไทยสู่ระดับโลก และถือโอกาสประกาศกฏเหล็กที่เจ้าตัววางไว้เป็นแนวทางที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด 
 
"ทุกอย่างจะใสสะอาด ทุกอย่างจะยุติธรรม กีฬา ไม่เอาเปรียบนักมวย และให้โอกาสนักมวย จริงจัง จริงใจ จากใจ อันนี้สำคัญมากที่สุด " นายชาตรีกล่าว
 
นอกจากนี้ นายชาตรี ยังชี้ให้เห็นถึงศักยภาพด้านต่าง ๆ ของ ONE ในฐานะองค์กรสื่อกีฬาระดับโลก เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ONE Lumpinee จะเป็นไปตามทิศทางที่กำหนดได้ ภายใต้นโยบายหลัก 5 ประการ ได้แก่
 
1.แผนการลงทุนกว่า 3,600 ล้านบาทในอุตสาหกรรม และระบบนิเวศน์มวยไทยในตลาดโลก 
 
2.สร้างเครือข่ายพันธมิตรกับโปรโมเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก
 
3.ถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกคืนวันศุกร์ ทุกสัปดาห์ ไม่ต่ำกว่า 52 รายการต่อปี เผยแพร่ในกว่า 154 ประเทศทั่วโลก
 
4.ออกอากาศรายการถ่ายทอดสดของ ONE ทุกสัปดาห์ทางช่องทีวีพันธมิตรตั้งแต่เดือนมกราคม 2566
 
5.ให้ค่าตอบแทนสูงที่สุดในประเทศไทยแก่นักกีฬาที่ร่วมแข่งขัน
 
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานของกีฬามวยไทยทั้งระบบ ที่สำคัญ ยังเป็นการส่งเสริมอาชีพ และรายได้ให้กับนักกีฬา ทำให้นักกีฬามีชีวิตที่มั่นคงในช่วงบั้นปลายของอาชีพ ตามเจตจำนงสำคัญของ ONE ในการเชิดชูฮีโร่ สร้างเกียรติยศให้แก่ตัวนักกีฬา และชี้ให้เห็นคุณงามความดีที่เป็นจุดเด่นของแต่ละคน เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับบุคคลทั่วไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชนะน็อคไฟต์ละล้าน' RWSราชดำเนินเพิ่มมูลค่าแชมป์ ยกระดับมวยไทย

เวทีราชดำเนินเดินหน้าสุดตัวผลักดันระบบนิเวศมวยไทย สร้างงานสร้างรายได้ให้กับนักมวยไทยและบุคลากรวงการมวยนับหมื่นอาชีพต่อปี เพื่อเป้าหมายให้มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ “เวิลด์คลาส” อย่างมั่นคงและยั่งยืน

5นักเทนนิสระดับโลก สัมผัสมนต์เสน่ห์'มวยไทย' ก่อนหวดไทยแลนด์โอเพ่น

5 นักเทนนิสระดับโลกได้เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย "ซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก" ณ ค่ายมวยไทย เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ONE ลุยสร้างหนัง The Beast In Me ได้นักแสดง 'รัสเซล โครว์' ตัวชูโรง

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ Broken Open Pictures เพื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง “The Beast In Me” ซึ่งเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แนวแอ็กชัน-ดรามา โดยมีกำหนดเริ่มถ่ายทำในช่วงปลายปีนี้ และจะใช้การแข่งขันศึก ONE ลุมพินี เป็นฉากสำคัญ

เปิดฉากมวยไทยเยาวชนโลก หนุนซอฟต์พาวเวอร์รัฐบาล คาดสะพัด 500 ล้าน

เปิดฉากศึกมวยไทยเยาวชนสมัครเล่นชิงแชมเปี้ยนโลก ประจำปี 2567 "อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024" นักชกกว่า 100 ชาติประชันฝีมือ พร้อมร่วมส่งเสริมนโยบาย "มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์" ของรัฐบาล หนุนการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

ลือหนัก! 'ชิงกิซ' สละแชมป์โลก ONE 'มารัต' เผยสถานะเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งว่าง

มารัต กริกอเรียน นักชกคิกบ็อกซิ่งชื่อดังชาวอาร์เมเนีย ยืนยันผ่านไลฟ์สดในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า ชิงกิซ อัลลาซอฟ แยกทางกับ วัน แชมเปียนชิพ เป็นที่เรียบร้อย โดยมีการสละตำแหน่งแชมป์โลก คิก บ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

'เศรษฐา' จุดประกายฝรั่งปิดซอยต่อยมวย ต่อยอดธุรกิจ Martial arts 

“เศรษฐา” โพสต์เฟซบุ๊ก ภูเก็ตมีฝรั่งปิดซอยต่อยมวยกันแล้ว หวัอยากให้ทั้ง ฝรั่ง จีน แขก ไทย อยากมาปิดซอยเรียนต่อยมวยที่ประเทศไทย จุดประกายธุรกิจ martial arts